6.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Về Quảng Bình khám phá rừng nguyên sinh và trò chơi trên cây tại Công viên Ozo

- Advertisement -

Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi, với nhiều hang động nổi tiếng, tuy không nằm trong quần thể hang động nỗi tiếng đó, công viên Ozo với rừng nguyên sinh và những trò chơi trên cây quyến lòng du khách, được ví như “nàng công chúa xinh đẹp” say lòng du khách gần xa.

Những năm gần đây, Quảng Bình đã trở thành một hiện tượng “hót” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Những ai yêu quý và đã đặt chân đến Quảng Bình, đều biết rằng mảnh đất này có quá nhiều điều đẹp đẽ được vẽ nên từ sự ưu ái của “Mẹ thiên nhiên”. Nằm trong quần thể VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 70km bao phủ bởi những tán cây cổ thụ, Công viên Ozo sở hữu dòng suối tự nhiên xanh mát, và nhiều hoạt động giải trí như trò chơi trên cây, công viên nước. Với những đặc trưng riêng của mình, công viên Ozo là sự lựa chọn không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm miền di sản Quảng Bình.

Công viên Ozo còn còn sở hữu là công viên đầu tiên có hệ thống trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam, với hệ thống sàn đạo dài 999m uốn dài bắt qua con sông Ozo, du khách phải di chuyển trên những cây cầu gỗ đậm chất “liêu trai”, được ngắm nhìn rừng sinh thái tươi mát và hít thở không khí trong lành.

Về Quảng Bình khám phá rừng nguyên sinh và trò chơi trên cây tại Công viên Ozo

Ozo với nhiều trò chơi trên cây.

Công viên Ozo có diện tích gần 5ha là công viên có hệ thống trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam và cũng là một trong những công viên nằm trong rừng nguyên sinh đầu tiên ở Việt Nam. Công viên Ozo có hệ động, thực vật phong phú, đặc trưng là hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi tuyệt đẹp.

Du khách có thể đi bộ qua những cầu gỗ đậm chất liêu trai hay hít thở mùi hương của thiên nhiên trên hệ thống sàn đạo dài 999m uốn lượn mềm mại được bao phủ bởi những tán cây cổ thụ; tận hưởng sự trong lành từ con suối Ozo chảy giữa lòng công viên êm ả; khám phá bức màn thiên nhiên xinh đẹp trên những chòi lá sinh thái và những đêm cắm trại trải nghiệm thiên nhiên hoang dã; thử thách chuỗi trò chơi cảm giác mạnh trên cây; ngắm chim, xem thú đêm, tìm hiểu đặc tính một số loài linh trưởng trong Vườn Quốc gia; chèo Kayak và thuyền Sup trên mặt nước hiền hòa của con suối ở ngay trung tâm Công viên và hơn thế bạn có thể trải nghiệm đường xe đạp “lượn sóng” chạy quanh đồi cỏ Ozo.

Về Quảng Bình khám phá rừng nguyên sinh và trò chơi trên cây tại Công viên Ozo

- Advertisement -

Nhiều trò chơi dưới nước tại công viên Ozo.

Khu vực Ozo Thượng: Với hệ thống nhà hàng chòi nghỉ có view tuyệt đẹp, thượng nguồn dòng suối hiền hòa phù hợp các hoạt động chèo thuyền kayak, thuyền Sup xuôi dòng, thư giãn.

Khu vực Ozo Hạ: Những nhà hàng chòi nghỉ ở độ cao 10m so với mặt suối, bãi tắm yên tĩnh cùng với những thác nước nhỏ.

Hang Ozo cũng nhiều điểm thú vị để bạn khám phá, hang Ozo có chiều dài khoảng 2,5km, cửa hang cao 3 – 4m, càng đi sâu vào bên trong hang càng rộng. Từ cửa hang nếu muốn vào bên trong du khách phải bơi khoảng 17m, khi đến nơi du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động, nhũ đá cùng vẻ đẹp lung linh, óng ánh của rèm nhủ.

Hang Ozo nằm khuất sau dãy núi đá vôi và cách Công viên Ozo 2,5km đường rừng. Chiều dài của hang khoảng 2,5km, du khách sẽ được đi bộ dưới vẻ đẹp kỳ vĩ của hang đá, nhũ đá, rèm nhủ lung linh, óng ánh của kim tuyến đá với sự tự nhiên, hoang sơ, kỳ bí của hang động. Hệ thống rèm nhủ dày đặc, thêm vào đó có những giọt nước chảy róc rách trên trần hang, càng đi vào càng cảm thấy không khí trong lành, mát rượi vì có luồng không khí từ điểm lộ thiên.

Càng đi sâu vào bên trong hang Ozo càng mang vẻ đẹp ma mị, con đường uốn khúc, loanh quanh khiến du khách tăng thêm cảm giác chinh phục và khám phá vẻ đẹp kỳ bí của thiên nhiên.

Bên trong hang còn có bãi cát suối ngầm, bãi đá cát mịn và dòng nước chảy quanh năm, các thạch nhũ khổng lồ trong cái ánh sáng hiu hắt từ bên ngoài chiếu vào càng thêm lung linh, lấp lánh tựa như những nàng tiên nữ kiêu sa.

Về Quảng Bình khám phá rừng nguyên sinh và trò chơi trên cây tại Công viên Ozo

- Advertisement -

Hệ thống rèm nhủ dày đặc, cũng những giọt nước trên trần hang, càng đi sâu vào trong càng cảm thấy không khí trong lành, mát mẻ vì có luồng không khí từ điểm lộ thiên. Điểm lộ thiên này cũng là điểm cuối cùng của hang Ozo, đây là khu rừng nguyên sinh – rừng So Đũa, sở hữu rất nhiều loại cây cổ thụ với đường kính từ 1 – 1,5m.

Công viên Ozo rừng nguyên sinh cùng những trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam xứng đáng được gọi là “nàng công chúa xinh đẹp” trong bản đồ du lịch Quảng Bình, đây là điểm lựa chọn lý thú khi du khách đến thăm miền di sản Phong Nha- kẻ – Bàng Quảng Bình.

Về Quảng Bình khám phá rừng nguyên sinh và trò chơi trên cây tại Công viên Ozo

Bên cạnh đó, Công viên có 2 nhà hàng gọi là Nhà hàng Ozo thượng và Nhà hàng Ozo Hạ được thiết kế thành các chòi lớn. Hai nhà hàng phục vụ món ăn trên mẹt bao gồm 9 món: Thịt ba chỉ nướng; Gà nướng; Tôm càng hấp; Cá suối chiên; Chả cá; Bò cuốn lá lốt; Salad; Cơm nắm và Xôi gấc.

Nhà hàng Ozo, với các món đặc sản địa phương Ngoài ra còn có các món ăn kèm được nhiều người yêu thích như: Dưa giá chua ngọt, lá lốt, sung ngâm, muối cheo, muối vừng, nước mắm… Tùy theo yêu cầu của khách hàng, nhà hàng sẽ cấp thực phẩm và lên mẹt cho khách. Sau khi nhân viên lên mẹt xong khách sẽ phải tự lấy đồ ăn theo phong cách tự phục vụ.

Về Quảng Bình khám phá rừng nguyên sinh và trò chơi trên cây tại Công viên Ozo

Tất cả các món ăn đều bằng tay, không có chén, bát hay thìa, đũa. Để hạn chế rác thải ra môi trường, nhà hàng không sử dụng khăn giấy mà dùng khăn ăn.

Tại mỗi điểm, du khách có thể mua nước uống bao gồm bia, nước ngọt, nước suối và kem để giải khát. Các đồ uống được ướp lạnh, không dùng ly và bán theo giá niêm yết.

Về miền di sản Thiên nhiên thế giới Phong Nha_Kẻ Bàng- Quảng Bình, để được tắm mình trong thiên nhiên, nghe “Mẹ thiên nhiên” kể chuyện và cùng nghe những câu chuyện kể về miền di sản kỳ diệu. Và chuyện về nàng công chúa Ozo xinh đẹp của miền di sản cũng khiến du khách thao thức, say lòng vì sự xinh đẹp và quyến lòng của nàng ấy.

Thanh Loan

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm