7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Các trường học chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

- Advertisement -

(Giáo dục) – Những ngày này, thời tiết tại Quảng Bình bắt đầu có dấu hiệu giao mùa, nóng-lạnh thất thường. Nhằm chủ động bảo vệ sức khỏe cho học sinh và ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm, các trường học trên địa bàn TP. Đồng Hới vừa tích cực triển khai phòng dịch Covid-19, vừa bảo đảm điều kiện vệ sinh môi trường, phòng, chống các loại dịch bệnh trong trường học.
 
Trường mầm non Hải Thành hiện có gần 320 trẻ theo học bán trú. Để chủ động phòng bệnh cho trẻ, trường đặc biệt quan tâm công tác vệ sinh môi trường sạch sẽ, thoáng mát và an toàn; phối hợp với trạm y tế triển khai tiêm chủng vắc xin cho trẻ.
 
Trường cũng tăng cường nước uống, nước sát khuẩn, đèn xông tinh dầu tại các phòng học; chú trọng thực đơn giàu dinh dưỡng cho trẻ. Giáo viên tích cực chăm sóc và hướng dẫn trẻ giữ vệ sinh cá nhân và các biện pháp phòng bệnh. 

Các trường học chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùaCông tác phòng, chống dịch bệnh được các trường học quan tâm.

Cô Phan Thị Thu Huyền, Phó hiệu trưởng Trường mầm non Hải Thành cho biết: Nhà trường luôn quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, nhằm phòng tránh một số bệnh như sốt xuất huyết và các bệnh phát sinh khác. Ngoài ra, nhà trường chú trọng và quan tâm đến việc tăng cường bữa phụ cho trẻ từ những thực phẩm giàu dinh dưỡng, nước cam, trái cây, rau, củ, quả…
 
Cùng với việc thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh truyền nhiễm thời điểm giao mùa, các trường học trên địa bàn TP. Đồng Hới cũng đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Các đơn vị, trường học, giáo viên và học sinh luôn nghiêm túc thực hiện đầy đủ các hướng dẫn, quy định trong công tác phòng, chống dịch.
 
“Trước khi đến trường, em đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng; nếu đến nơi đông người thì luôn đeo khẩu trang và cố gắng giữ khoảng cách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.”, em Nguyễn Lan Phương, học sinh Trường THCS số 1 Nam Lý chia sẻ.

Các trường học chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùaCác em học sinh được kiểm tra thân nhiệt mỗi khi đến lớp.

Cô giáo Nguyễn Thị Cúc, Hiệu trưởng Trường THCS số 1 Nam Lý cho biết thêm: Nhà trường đẩy mạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức đến cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh; thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch nhất là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; trước giờ vào học thì triển khai công tác vệ sinh trường, lớp, lau chùi, khử khuẩn bàn ghế. Đối với các học sinh có biểu hiện ho, sốt, nghi bệnh, trường sẽ báo ngay cho chính quyền địa phương có biện pháp xử lý kịp thời.
 
Hiện nay, Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến thất thường của thời tiết, dễ phát sinh và lây lan các loại dịch bệnh, ngành Giáo dục-Đào tạo TP. Đồng Hới đã có những chỉ đạo kịp thời nhằm bảo đảm sức khỏe và sự an toàn cho học sinh cũng như làm tốt công tác dạy và học trên địa bàn.

Các trường học chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùaCác cô giáo hướng dẫn học sinh cách rửa tay bằng xà phòng.

Ông Hồ Thanh Hải, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP. Đồng Hới cho biết: Năm học 2020-2021, toàn thành phố có 63 cơ sở giáo dục. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa trong các trường học, phòng đã chỉ đạo các trường tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: vệ sinh môi trường lớp học, tạo môi trường xanh-sạch-đẹp; các cơ sở bán trú, nội trú tăng cường công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh ngộ độc thực phẩm; tích cực phối hợp với ngành Y tế triển khai các chiến dịch tiêm chủng vắc xin. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống Covid-19 để bảo đảm dịch không xâm nhập và lây lan trong trường học.
 
Để bảo vệ tốt cho con em mình trước tác động bất lợi của thiên tai, dịch bệnh, bên cạnh sự vào cuộc tích cực từ phía nhà trường, các bậc phụ huynh và học sinh cũng cần nâng cao ý thức trách nhiệm, trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác.
 
                                                                                      Thành Trung

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202104/tp-dong-hoi-cac-truong-hoc-chu-dong-phong-chong-dich-benh-thoi-diem-giao-mua-2187336/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm