6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Người thầy giáo và những giọt máu nghĩa tình

- Advertisement -

(Xã hội) – “Là một cán bộ hoạt động trong ngành y, việc chứng kiến người bệnh thiếu máu mà không có máu để truyền, đã thôi thúc tôi hiến máu khi có thể. Đó cũng là lương tâm, trách nhiệm và mong muốn góp chút công sức nhỏ bé của mình vì sức khỏe cộng đồng. Việc hiến máu không chỉ hỗ trợ cho các bệnh viện kịp thời cứu chữa bệnh nhân mà còn nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng”, thầy Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1981), giảng viên Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình chia sẻ.
 
Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân ở xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Sau những năm tháng miệt mài đèn sách tại Trường đại học Sư phạm Huế với chuyên ngành sư phạm tin học, ra trường, anh được nhận vào làm việc tại Trường trung cấp y tế Quảng Bình nay là Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình.
 
Hơn 14 năm công tác tại đây, anh cùng đồng nghiệp đã truyền đạt và đào tạo cho nhiều thế hệ y sỹ, dược sỹ và điều dưỡng. Công việc của người thầy giáo ngành y nhiều áp lực, song với kinh nghiệm học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước đã giúp anh vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Trên cương vị một Bí thư Đoàn trường, anh luôn nhiệt huyết, luôn năng động, sáng tạo trong các phong trào của Đoàn trường, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; tích cực phối hợp tổ chức các phong trào tình nguyện khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, thương binh và người có công với cách mạng…; tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” trao tặng sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh thuộc các xã khó khăn; tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ cho các hoạt động của Đoàn trường và trao nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh bị ảnh hưởng môi trường biển, lũ lụt… 

Người thầy giáo và những giọt máu nghĩa tìnhThầy giáo Nguyễn Hữu Nghĩa là 1 trong số 100 công dân được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc tại Hà Nội năm 2020.

Đặc biệt, anh còn tham gia Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, được UBND tỉnh và Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện (HMTN) quốc gia tặng nhiều bằng khen…
 
Thầy giáo Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết thêm: “Trước đây tôi cũng có tâm lý hiến máu sẽ ảnh hưởng sức khỏe, tuy nhiên, khi tìm hiểu thì được biết không phải như vậy, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể nên đã tham gia. Với tôi, tham gia HMTN là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Từ khi biết được phong trào HMTN, tôi đã tham gia liên tục cho đến nay và trong thời gian tới, còn sức khỏe thì tôi vẫn tham gia”.
 
Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nhiệt huyết với phong trào Đoàn, anh luôn ý thức học tập nâng cao trình độ để phục vụ người dân ngày một tốt hơn và bản thân anh luôn gương mẫu trong các hoạt động hướng về cộng đồng.
 
Đến nay, với 14 năm công tác, anh đã hơn 22 lần tham gia hiến máu để cứu giúp người bệnh trong cơn nguy kịch. Đặc biệt năm 2019, anh được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo. Năm 2020, anh được Bộ Y tế tặng bằng khen và là 1 trong số 100 công dân được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc tại Hà Nội. Nghĩa cử cao đẹp đó của anh là một trong những điển hình trong cuộc vận động thanh niên tiên tiến học tập làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Chia sẻ về người đồng nghiệp của mình, thầy giáo Lê Viết Hùng, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình cho biết: “Ngoài công tác hiến máu vì cộng đồng, thầy Nghĩa còn là một cán bộ tận tâm, có trách nhiệm, luôn là người đề ra những giải pháp sáng tạo, tối ưu để giải quyết công việc khi được giao.Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại”, tấm lòng nhân ái của thầy giáo Nguyễn Hữu Nghĩa là hình ảnh đẹp về thầy giáo ngành y cho thế hệ trẻ noi theo”.
 
Thành Trung
 
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202104/nguoi-thay-giao-va-nhung-giot-mau-nghia-tinh-2187423/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm