6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phụ nữ Bố Trạch: Nâng cao ý thức ưu tiên sử dụng hàng Việt cho hội viên

- Advertisement -

(Kinh tế) – Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ huyện Bố Trạch đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động hiệu quả góp phần thay đổi cách nghĩ của người dân trong việc ưu tiên và sử dụng hàng hóa sản xuất tại Việt Nam.
 
Bố Trạch là một trong những địa phương có số lượng lao động xuất khẩu sang các nước tương đối lớn. Những năm trước đây, nhiều gia đình trên địa bàn huyện thường có tư tưởng “sính” hàng ngoại, trong đó, thiên về các mặt hàng mỹ phẩm, sữa, bánh kẹo và thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ngành, đoàn thể, trong đó có các cấp hội phụ nữ, đã phần nào thay đổi nhận thức về hàng nội địa, thói quen tiêu dùng, mua sắm của cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng và người dân Bố Trạch nói chung.
 
Bà Nguyễn Thị Trí Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bố Trạch cho biết: “Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả, các cấp hội phụ nữ huyện Bố Trạch đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc ưu tiên mua, bán và sử dụng hàng hóa sản xuất tại Việt Nam. Công tác tuyên truyền được thực hiện qua nhiều hình thức, như: tuyên truyền trực tiếp tại các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, qua mạng xã hội Facebook, qua loa phát thanh…, nhằm vận động các hội viên ưu tiên sử dụng hàng hóa được sản xuất trong nước, không dùng và bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng kém chất lượng; hướng dẫn hội viên, phụ nữ nhận biết mã vạch hàng Việt khi tiêu dùng cá nhân…”. 

Phụ nữ Bố Trạch: Nâng cao ý thức ưu tiên sử dụng hàng Việt cho hội viênNhiều cửa hàng, đại lý trên địa bàn huyện Bố Trạch luôn cam kết ưu tiên hàng hóa có xuất xứ ở Việt Nam.

Nhằm hỗ trợ chị em trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, hàng năm, Hội LHPN huyện đã chú trọng tổ chức các gian hàng tiêu biểu (gần 100 mặt hàng tiêu biểu); tạo điều kiện cho chị em tham gia các hội chợ triển lãm, hội thảo… Qua đó, giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm của chị em phụ nữ trong huyện đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Hưởng ứng ”Ngày hội phụ nữ sáng tạo-khởi nghiệp năm 2020″ tại TP. Đồng Hới, phụ nữ Bố Trạch cũng đã lựa chọn được 14 mặt hàng tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống của hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện để trưng bày, quảng bá, như: mật ong Liên Trạch, dầu lạc Phong Nha, rượu Vạn Trạch, nấm Tuấn Linh, cà gai leo Thanh Bình…
 
Bên cạnh đó, mô hình kết nghĩa giữa các đơn vị miền biển và miền núi cũng đã góp phần giới thiệu các sản phẩm từ vùng biển, như: hải sản tươi sống, hải sản qua chế biến (cá khô, mực khô, nước mắm, ruốc…) lên các xã miền núi; ngược lại, chị em các xã miền núi giới thiệu các sản phẩm từ rừng, như: ớt, măng tươi, măng khô, dầu lạc, mật ong…đến người tiêu dùng vùng biển.
 
Ngoài ra, các cấp hội phụ nữ tiếp tục quan tâm vận động các đối tượng là chủ cơ cơ sở sản xuất, chủ doanh nghiệp là nữ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm để gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường, không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hạ giá thành, xây dựng phát triển thương hiệu Việt cho nhiều sản phẩm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội.
 
Cũng theo bà Nguyễn Thị Trí Hạnh, qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thái độ của người tiêu dùng nói chung, phụ nữ huyện Bố Trạch nói riêng đã có những chuyển biến tích cực, chị em ngày càng nhận thức đúng về chất lượng và giá cả của sản phẩm, hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam. Tâm lý “sính” hàng ngoại của người dân đã giảm bớt rõ rệt, chị em có xu hướng thiên về các mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên; ưu tiên dùng hàng bánh, kẹo, sữa, thực phẩm sản xuất tại Việt Nam.
 
Chị Nguyễn Hồng Nhung, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch cho biết: “Tôi có chồng hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, những năm trước, chồng có gửi hàng hóa bên Hàn Quốc về sử dụng, nhưng nay tôi chuyển sang dùng hàng Việt Nam bởi biết được cách sử dụng, biết được nguồn gốc hàng hóa, hạn sử dụng, dùng hàng nước ngoài theo trào lưu đôi lúc “tiền mất tật mang” vì sử dụng không đúng cách. Trong khi đó, hàng Việt Nam chất lượng ngày càng cao, giá thành tương đối ”mềm” hơn so với hàng ngoại nên gia đình tôi tin dùng”.
 
Những năm qua, hàng Việt Nam xuất khẩu ngày càng tăng và được thị trường nước ngoài, kể cả những thị trường khó tính, như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu…chấp nhận. Với khó khăn về xuất khẩu do đại dịch Covid-19, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ giúp đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng trong nước, mà còn thể hiện lòng tin, lòng yêu nước đối với sản phẩm do chính người Việt làm ra, bà Nguyễn Thị Trí Hạnh khẳng định.
 
                                                                                                                            Thanh Hoa
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202104/phu-nu-bo-trach-nang-cao-y-thuc-uu-tien-su-dung-hang-viet-cho-hoi-vien-2187492/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm