5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Điểm sáng y tế vùng biển

- Advertisement -

(Y tế) – Bác sỹ Trương Thanh Tân, Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn cho biết: “Trạm y tế phường Quảng Phúc là một trong những đơn vị giữ vững tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020, là điểm sáng y tế cơ sở của TX. Ba Đồn”.
 
Trạm y tế phường Quảng Phúc hiện có 7 cán bộ, y, bác sỹ. Với đặc thù của một xã biển có dân số đông, tỷ lệ sinh cao, nhận thức về công tác chăm sóc sức khỏe còn hạn chế… nên ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.
 
Trước những khó khăn đó, đội ngũ y, bác sỹ Trạm y tế phường Quảng Phúc đã nỗ lực phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh. Cùng với những tiến bộ trong công tác chăm sóc, điều trị của các y, bác sỹ trạm y tế, người dân đã ý thức hơn trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày. 

Điểm sáng y tế vùng biểnBác sỹ Nguyễn Văn Lai, Trưởng Trạm Y tế phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn khám bệnh cho người dân.

Vệ sinh môi trường được bảo đảm, công tác phòng, chống dịch bệnh được quan tâm, dịch sốt xuất huyết, các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp cũng từng bước được đẩy lùi. Năm 2020, Trạm y tế phường Quảng Phúc là 1 trong các đơn vị y tế cơ sở của TX. Ba Đồn tiếp tục được công nhận đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020 (theo chuẩn mới).
 
Là một phường nằm sát biển, dân cư phân bố khá phức tạp, đặc biệt là vùng đồng bào Công giáo, trong đó có lực lượng ngư dân tham gia khai thác hải sản trên biển khá đông, nên công tác chăm sóc sức khỏe người dân của y, bác sỹ trạm y tế cũng được triển khai linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của người dân. Có những ngư dân khi đang tham gia khai thác trên biển thì bị ốm hoặc bị thương, họ trực tiếp gọi điện cho trạm để được tư vấn, hướng dẫn.
 
Với việc đầu tư nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần tận tâm và trách nhiệm với người bệnh, Trạm y tế phường Quảng Phúc thực sự là địa chỉ tin cậy của người dân địa phương. Năm 2020, trạm đã khám và điều trị cho gần 6.500 lượt người.
 
Ông Nguyễn Văn Quyền (78 tuổi) ở tổ dân phố Diên Phúc, phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn cho biết: “Tôi thường xuyên đau ốm nên luôn được các cán bộ y tế tư vấn sức khỏe, điều trị bệnh kịp thời. Nhờ đó, tôi đã có sức khỏe ổn định và biết thêm nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Không chỉ tôi, mà rất nhiều người dân ở đây đều rất yên tâm khi đến trạm y tế khám và điều trị”.
 
Bác sỹ Nguyễn Văn Lai, Trưởng trạm y tế phường Quảng Phúc cho biết: Trong thời gian tới, trạm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời các dịch bệnh để có kế hoạch phòng ngừa, dập tắt ngay từ đầu, khống chế không cho dịch xảy ra và chủ động đề ra những nhiệm vụ cụ thể nhằm duy trì và nâng cao kết quả thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế…
 
Có thể nói, những kết quả đạt được trên đây chính là nhờ tập thể cán bộ Trạm y tế phường Quảng Phúc có năng lực chuyên môn đồng đều, tinh thần đoàn kết, nhất trí cao. Đặc biệt là có sự quan tâm của chính quyền địa phương. Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ Trạm y tế phường Quảng Phúc tiếp tục nỗ lực duy trì đơn vị đạt chuẩn quốc gia theo bộ tiêu chí mới, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn phường.
 
Thành Trung

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/suc-khoe/202104/diem-sang-y-te-vung-bien-2187663/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm