8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Nổ lực đồng loạt tăng tốc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

- Advertisement -

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” và thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố và phòng Cảnh sát quản lý hành chính (CSQLHC) về trật tự xã hội (TTXH) đã tập trung mọi nguồn lực, khẩn trương, quyết liệt, thần tốc, không chỉ tăng ca, tăng giờ mà còn có nhiều cách làm hay nhằm tăng năng suất thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) theo từng giờ, từng ngày với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu, tiến độ đề ra.

  Nổ lực vì Nhân dân phục vụ

Theo ghi nhận, ngay từ những ngày đầu thực hiện chiến dịch, phòng CSQLHC về TTXH, Công an các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn đã khẩn trương bắt tay vào công việc, tăng cường tối đa quân số với tinh thần “làm hết việc, không hết giờ”, thậm chí có những đơn vị đã làm xuyên đêm để kịp thời phục vụ người dân.

Nổ lực đồng loạt tăng tốc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tửTận tình hướng dẫn người dân cấp CCCD gắn chíp điện tử

 Trung tá Trần Thị Hoài Thanh (Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, CA thành phố Đồng Hới) chia sẻ: Tôi và các đồng đội đang căng mình thực hiện nhiệm vụ làm căn cước công dân, phục vụ người dân theo 3 ca – thời gian làm việc bắt đầu từ 6 giờ nhưng chúng tôi không có giờ kết thúc, khi nào người dân còn đợi thì mình còn làm. Xác định đây là trách nhiệm vì dân phục vụ, toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an luôn nêu cao tinh thần cố gắng, không quản khó khăn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để người dân hài lòng và tin yêu thêm.

Nổ lực đồng loạt tăng tốc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tửƯu tiên cho người tàn tật cấp CCCD gắn chíp điện tử

Nhờ sự tích cực và thiết bị hiện đại nên chỉ trong 1 tháng thực hiện đợt cao điểm, toàn lực lượng Công an Quảng Bình đã thu nhận được 209.919 hồ sơ cấp thẻ CCCD. Trong đó, nhiều đơn vị liên tục dẫn đầu hoàn thành vượt chỉ tiêu hằng ngày. Tiêu biểu là: Phòng PC06 thu nhận được 23.879 hồ sơ; Công an huyện Lệ Thủy: 31.745 hồ sơ; Công an thành phố Đồng Hới: 27.357 hồ sơ; Công an huyện Bố Trạch: 25.618 hồ sơ; Công an thị xã Ba Đồn: 25.186 hồ sơ; Công an huyện Quảng Trạch: 20.242 hồ sơ; Công an huyện Tuyên Hóa: 20.067 hồ sơ…Có được kết quả trên là nhờ sự chung sức đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, đồng loạt tăng tốc chiến dịch này của tất cả các đơn vị trong Công an Quảng Bình. Sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân và sự vào cuộc, hỗ trợ tối đa của hệ thống chính trị trong tỉnh.

Nổ lực đồng loạt tăng tốc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tửQuảng Bình đã cấp hơn 200 nghìn CCCD gắn chíp điện tử cho người dân

- Advertisement -

 Thần tốc, sáng tạo

Với phương châm “Thần tốc, sáng tạo; phát huy cao độ các nguồn lực; quyết tâm hoàn thành các mục tiêu” và thực hiện mỗi ngày làm việc 15 giờ, Công an Quảng Bình đang tập trung cho mục tiêu thu nhận trên 700 nghìn hồ sơ căn cước công dân gắn chíp điện tử từ ngày 1/3 đến 31/5/2021.

  Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, với phương châm này, xác định không đợi người dân đến mà đến tận nơi thuận lợi nhất cho Nhân dân để phục vụ Nhân dân. Tận dụng tối đa công suất làm việc của cán bộ, chiến sỹ, máy móc, dây chuyền. Do vậy, với 27 bộ máy thu nhận được cấp, Công an các huyện, thành phố, thị xã và phòng CSQLHC về TTXH ban đầu bố trí 9 điểm cấp CCCD cố định, còn lại triển khai cấp căn cước lưu động tại 151 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh với phương châm “gần làm đêm, xa làm ngày, dễ làm trước, khó làm sau, tập trung trước, phân tán sau” và theo hình thức cuốn chiếu, hết xã, phường, thị trấn này đến xã, phường, thị trấn khác…Tuy nhiên để đẩy nhanh tốc độ cấp CCCD thì một số điểm cấp CCCD cố định ít người dân đến, các đơn vị đã chuyển thành các điểm cấp CCCD lưu động về tận thôn, bản; có thể đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho những trường hợp đặc biệt không có điều kiện đến trụ sở Công an. Xây dựng phương án tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Nổ lực đồng loạt tăng tốc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tửĐại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra và động viên cán bộ, chiến sỹ tại điểm cấp CCCD lưu động

Tiếp tục tập trung nguồn nhân lực và thời gian để đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD theo chỉ tiêu đề ra, đảm bảo hoạt động 03 ca mỗi ngày, kể cả ngày nghỉ, thứ bảy, chủ nhật. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và động viên cán bộ, chiến sỹ trong quá trình thực hiện “chiến dịch” cấp CCCD.

Chỉ đạo Công an xã, phường, thị trấn tiếp tục phối hợp hệ thống chính quyền cơ sở, nhất là tổ dân phố, thôn, bản thực hiện điều tra cơ bản, đối chiếu, kiểm tra, phúc tra thông tin dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sống, sạch”; phân loại theo nhóm để có những cách làm cụ thể, phù hợp. Liên hệ trước với người dân đến làm căn cước lưu động theo từng nhóm với khung giờ nhất định, để mọi việc được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Chuẩn bị các điều kiện phục vụ cấp CCCD lưu động, đặc biệt chú ý đến công tác chuẩn bị địa điểm (Nhà văn hóa thôn, tổ dân phố hoặc Hội trường UBND xã đảm bảo rộng rãi, thoáng mát, có hệ thống điện và quạt đảm bảo…). Bố trí Chỉ huy Công an cấp xã tại các điểm lưu động để kiểm tra thông tin và ký vào Phiếu DC01 hoặc DC02 đối với các trường hợp chưa có dữ liệu hoặc thông tin có sự thay đổi cần cập nhật, chỉnh sửa. Các khâu thực hiện đều được chuyên môn hóa, đảm bảo thời gian xử lý công việc nhanh, chuyên nghiệp nhất. Công an các huyện, thành phố, thị xã và phòng CSQLHC về TTXH đang từng ngày, từng giờ nổ lực, đẩy nhanh tiến độ công việc.

                                                                                                Trần Nối

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/no-luc-dong-loat-tang-toc-cap-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-dien-tu/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm