5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Minh Hóa: Tiêu hủy trên 70 con lợn bị dịch tả lợn châu Phi

- Advertisement -

(Kinh tế) – Ngày 16-4, ông Đinh Lâm Sòng, Chủ tịch UBND xã Xuân Hóa (huyện Minh Hóa) cho biết, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của Cục thú y vùng III về dịch tả lợn châu Phi, địa phương đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp-PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tiến hành tiêu hủy 71 con lợn tại hai hộ gia đình chăn nuôi trên địa bàn xã. 

Minh Hóa: Tiêu hủy trên 70 con lợn bị dịch tả lợn châu PhiUBND xã Xuân Hóa phối hợp tiêu hủy lợn bị dương tính với dịch tả châu Phi.

Trước đó, tại xã Xuân Hóa, 2 hộ chăn nuôi có lợn bị bệnh và chết, kết quả lấy mẫu xét nghiệm cho thấy đã dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Trong đó, gia trại của gia đình ông Đinh Viễn Cánh nuôi trên 70 con, gia đình ông Đinh Trọng Tuân nuôi trên 30 con. Số lượng lợn ốm, chết trước khi có kết quả công bố dịch đã bị tiêu hủy là trên 30 con. 
 
Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã kịp thời tham mưu cho UBND huyện Minh Hóa cấp 3 tạ vôi bột, 50 lít hóa chất và hỗ trợ bình phun hóa chất cấp về cho xã Xuân Hóa để khẩn trương phòng, chống dịch. UBND xã Xuân Hóa đã nhanh chóng phân bổ hóa chất, vôi bột về các hộ gia đình chăn nuôi trên địa bàn, rắc vôi khoanh vùng dịch, lập chốt và cử cán bộ bám địa bàn để hướng dẫn, giám sát nhân dân thực hiện công tác phòng, chống dịch, không để dịch lan ra diện rộng.
 
Thùy Linh
Đài TT-TH Minh Hóa
 
 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202104/minh-hoa-tieu-huy-tren-70-con-lon-bi-dich-ta-lon-chau-phi-2187863/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm