2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quảng Bình: Nhiều cơ sở lưu trú đã “kín phòng” trong dịp lễ 30/4

- Advertisement -

Du khách đặt phòng và các tour tuyến du lịch tại Quảng Bình đang dần tăng, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.

Nhiều cơ sở lưu trú “kín” phòng

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Khánh Trang, giám đốc Maketting khu nghỉ dưỡng cao cấp Sunspa resort Quảng Bình cho biết, đến thời điểm này (15/4) lượng khách đặt phòng khoảng 93% trong tổng công suất phòng lưu trú mà khu nghỉ dưỡng cung cấp. Du khách chủ yếu là khách du lịch đến từ các tỉnh phía Bắc và đi theo nhóm gia đình để nghỉ dưỡng vào dịp lễ 30/4 – 1/5 tới đây.

“Nhìn chung khách du lịch chủ yếu lựa chọn tour du lịch trong ngày để tham quan, họ dành thời gian cho việc nghỉ ngơi của mình. Nhiều du khách rất quan tâm đến đặc sản tại địa phương để thưởng thức trong thời gian lưu trú ở đây”, bà Trang cho biết.

Đối với những khách sạn có những tiêu chuẩn thấp hơn tại địa bàn thành phố Đồng Hới, hiện nay lượng khách đặt phòng cũng đã đạt được khoảng từ 55 đến trên 80% so với khả năng đáp ứng của các cơ sở lưu trú. Việc lựa chọn của du khách chủ yếu là những nơi lưu trú gần các bãi biển như bãi tắm Bảo Ninh, Nhật Lệ… để được đắm mình trong biển mùa hè ở Quảng Bình.

Quảng Bình: Nhiều cơ sở lưu trú đã

Du khách hào hứng với việc tự mình chèo thuyền tham quan Phong Nha.

Không chỉ ở thành phố Đồng Hới, nhiều du khách cũng lựa chọn lưu trú tại trung tâm Phong Nha – Kẻ Bằng để thuận lợi hơn trong việc khám phá những danh thắng nổi tiếng ở nơi đây. Xu hướng của du khách các tỉnh phía Bắc cũng lựa chọn những khu nghỉ dưỡng cao cấp như Đoàn Gia Resort; Phong Nha lake house resort…

Bà Trần Thị Thùy Dung, Giám đốc truyền thông Đoàn Gia Resort cho hay: Đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng cho những ngày lễ tới đạt gần 95% số phòng.

- Advertisement -

“Đối với những ngày lễ 30/4-1/5 thì cơ sở lưu trú của chúng tôi đã hết phòng. Rất nhiều du khách quan tâm đến những dịch vụ giải trí như thuê xe đạp để cả gia đình khám phá cảnh mộc mạc vùng quê xung quanh Di sản Thiên nhiên thế giới và tự mình thưởng thức ẩm thực của người dân bản địa”, bà Dung cho biết.

Sản phẩm du lịch hấp dẫn

Tín hiệu tích cực từ việc lựa chọn của du khách cho kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho thấy du lịch Quảng Bình đang ấm dần lên sau chuỗi ngày ảm đạm do dịch bệnh Covid–19. Quảng Bình cũng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, vừa khai thác và phát triển du lịch dịch vụ, hy vọng sớm hồi phục trở lại trong thời gian sớm nhất có thể.

Hiện nay, các đơn vị hoạt động, kinh doanh du lịch đang nỗ lực phát triển các sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Qua đó cho thấy du lịch Quảng Bình đang trong tâm thế sẵn sàng chào đón du khách.

Quảng Bình: Nhiều cơ sở lưu trú đã

Một điểm vui chơi dưới nước của Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng.

Ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình chia sẻ, những hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong cả nước được triển khai nhằm thu hút khách du lịch đến với Quảng Bình.

Những sản phẩm du lịch dự kiến trong thời gian tới sẽ triển khai và ra mắt như “Sơn Đoòng – không gian ảo, trải nghiệm thật” bằng công nghệ Mix Reality. Tour tham quan thành phố (city tour) thành phố Đồng Hới. Sản phẩm du lịch trải nghiệm thiên nhiên bằng xe đạp, chạy bộ tại khu vực Phong Nha, các sản phẩm du lịch mạo hiểm, khu du lịch sinh thái suối nước nóng…

- Advertisement -

“Hàng loạt chương trình du lịch cũng mới được ra mắt vào quý I vừa qua, tiêu biểu như sản phẩm “Khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy”, “Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa”… Các tour du lịch này sẽ bổ sung thêm vào kho tàng sản phẩm khá phong phú và liên tục được làm mới của Quảng Bình”, ông Đặng Đông Hà cho biết.

Quảng Bình được đánh giá là điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được TripAdvisor bầu chọn là 1 trong 20 vườn quốc gia được yêu thích hàng đầu thế giới; hang Sơn Đoòng được CNN chọn là một trong 10 điểm đến tuyệt vời nên khám phá ở Việt Nam…

V.Quý – P.An

Nguồn tin:  Báo Tổ quốc

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm