5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đánh giá giữa kỳ Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án TP Đồng Hới

- Advertisement -

Chiều ngày 7/5, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi làm việc trực tuyến với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) về đánh giá giữa kỳ Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án TP Đồng Hới do đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự buổi làm việc có đại diện các sở, ngành liên quan.

Đánh giá giữa kỳ Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP Đồng Hới

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Đoàn công tác của WB.

Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án TP Đồng Hới có tổng chi phí đầu tư 58,1 triệu USD, trong đó 50,2 triệu USD là vốn WB và 7,9 triệu USD là vốn đối ứng. Tính đến ngày 30/4/2021, vốn vay WB đã ký hợp đồng là 29,2 triệu USD; nguồn vốn WB đã giải ngân là 7,8 triệu USD.

Qua đánh giá của Đoàn công tác cho thấy, Tiểu dự án đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện chung vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra; tỷ lệ giải ngân thấp; các chỉ số mục tiêu phát triển dự án cụ thể và việc thực hiện từng hợp phần chưa đáp ứng yêu cầu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do việc triển khai gặp nhiều khó khăn như: Chậm tiếp cận nguồn vốn đầu tư năm 2018 đến tháng 7/2019, ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiên tai trong năm 2020, thay đổi lãnh đạo tại Ban Quản lý Dự án và cấp tỉnh năm 2020, những sai phạm trong hợp đồng rà phá bom mìn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cơ bản nhất trí với báo cáo đánh giá giữa kỳ của Đoàn công tác WB, thảo luận làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý và công tác phối hợp với Ban Quản lý Dự án để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hạng mục của Tiểu dự án TP Đồng Hới.

Sau khi nghe một số đề nghị từ phía đại diện Đoàn công tác của WB, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Bình luôn xác định tầm quan trọng của dự án cũng như nguồn vốn vay từ WB đối với miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của WB và mong muốn WB tiếp tục xem xét, hỗ trợ giúp tỉnh thực hiện có hiệu quả một số nội dung liên quan đến việc sử dụng nguồn vốn, đấu thầu, phương án gia hạn, quản lý chi phí, sử dụng vốn dư và phương án gia hạn dự án… Về trách nhiệm của tỉnh sẽ tiếp tục đôn đốc các ngành, đơn vị liên quan và Ban Quản lý Dự án nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai các hợp phần của Tiểu dự án trên địa bàn TP Đồng Hới đạt tiến độ, đảm bảo chất lượng.

- Advertisement -

Hoàng Hồng

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/danh-gia-giua-ky-du-an-moi-truong-ben-vung-cac-thanh-pho-duyen-hai-tieu-du-an-tp-dong-hoi-17439.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm