6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri vận động bầu cử

- Advertisement -

(Thời sự) – Sáng nay, 14-5, tại phòng họp trực tuyến Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV với cử tri huyện Bố Trạch bằng hình thức trực tuyến.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri vận động bầu cửThay mặt các ứng cử viên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp thu ý kiến các cử tri.

Các ứng cử viên đã tiếp xúc với cử tri tại 4 điểm cầu: UBND thị trấn Phong Nha và UBND các xã Lý Trạch, Hạ Trạch, Trung Trạch (Bố Trạch). Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các ban, ngành, địa phương liên quan.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri vận động bầu cửĐồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu tại hội nghị.

Đơn vị bầu cử số 2 (gồm các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch và thành phố Đồng Hới) có  5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV gồm các ông, bà: Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Chủ nhiệm nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan; Nguyễn Thị Lệ Quyên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Tỉnh đoàn Quảng Bình; Nguyễn Thị Kim Sinh, Trưởng ca Sản xuất, Xí nghiệp may Hà Quảng; Nguyễn Thị Minh Tâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe tóm tắt tiểu sử và dự kiến chương trình hành động của các ứng cử viên. Theo đó, các ứng cử viên đều xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, khẳng định sự trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp; thể hiện quyết tâm của mình trên mọi cương vị, đặc biệt khi được nhân dân và cử tri tin tưởng bầu là đại biểu Quốc hội.

Chương trình hành động của các ứng cử viên, bên cạnh lời hứa thực hiện tốt trọng trách người đại biểu dân cử trước diễn đàn Quốc hội, đã tập trung quan tâm đến các chính sách góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các chính sách đặc thù hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, chăm lo đời sống cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người yếu thế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung Bộ.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Cử tri mong muốn sau khi trúng cử, các ứng cử viên cần thực hiện có hiệu quả chương trình hành động, nói đi đôi với làm, đáp ứng các tiêu chuẩn người đại biểu Quốc hội, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, phát huy hiệu quả quyền làm chủ của nhân dân.

- Advertisement -

Cử tri cũng đề xuất một số nội dung liên quan đến vấn đề đầu tư phát triển du lịch, đẩy nhanh tiến độ các dự án, hỗ trợ, phát triển kinh tế biển, giải quyết việc làm cho người lao động, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao đời sống người dân…

Thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự tin tưởng của cử tri cùng những ý kiến tâm huyết đối với các ứng cử viên và nội dung chương trình hành động. Trực tiếp giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của cử tri huyện Bố Trạch, đồng chí Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, dù đắc cử đại biểu Quốc hội hay không, các ứng cử viên cũng sẽ tập trung thực hiện hiệu quả chương trình hành động của mình, quan tâm phối hợp giải quyết những kiến nghị, đề xuất của cử tri, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế – xã hội, luôn nỗ lực để xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri vận động bầu cửCử tri tại các điểm cầu phát biểu ý kiến.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, cán bộ, cử tri tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày bầu cử để nhân dân nắm được quyền và nghĩa vụ của mình, tích cực tham gia bầu cử, góp phần lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho mình tại diễn đàn Quốc hội.

Ngọc Mai

 

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202105/ung-cu-vien-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-tiep-xuc-cu-tri-van-dong-bau-cu-2189160/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm