6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sẵn sàng trước giờ “G”…

- Advertisement -

(Thời sự)- Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu sớm (vào ngày 21-5) trên địa bàn các huyện Bố Trạch và Quảng Ninh đã hoàn thành, sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
* Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, toàn huyện Bố Trạch có 125.231 cử tri tham gia bầu cử tại 184 đơn vị bầu cử và 192 khu vực bỏ phiếu. Trên địa bàn huyện có 12 khu vực bỏ phiếu sớm vào ngày 21-5, trong đó xã Thượng Trạch 8 khu vực, xã Tân Trạch 3 khu vực và khu vực bỏ phiếu số 6, thị trấn Phong Nha.
 
Cụ thể: tại xã Thượng Trạch, tổng số cử tri 1.786 người, 8 khu vực bỏ phiếu gồm: số 1 có các bản Ban, Khe Rung, Nịu; số 2 có bản Cóc và Cồn Roàng; số 3 gồm bản Noồng Cũ, Noồng Mới, Bụt, bản 51; số 4 có bản Cà Roòng I, Cà Roòng II, Cu Tồn; số 5 gồm bản Chăm Pu, Cờ Đỏ; số 6 thuộc các bản 61, Troi, Tuộc, A Ky; số 7 ở Đồn biên phòng Cồn Roàng và số 8 tại Đồn biên phòng Cà Roòng.

Sẵn sàng trước giờ Công tác chuẩn bị bầu cử gấp rút hoàn thành tại xã Thượng Trạch.

Tại xã Tân Trạch, tổng số cử tri 191 người với 3 khu vực bỏ phiếu gồm số 1 ở bản Đoòng; số 2 ở Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS; số 3 đặt tại Trạm y tế xã.

Sẵn sàng trước giờ Cờ hoa rực rỡ phía Tây huyện Bố Trạch chào đón ngày bầu cử

Sẵn sàng trước giờ Bộ đội biên phòng Đồn biên phòng Cồn Roàng tham gia công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thượng Trạch.

Sẵn sàng trước giờ Danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu.

Khu vực bỏ phiếu số 6, thị trấn Phong Nha gồm hai điểm bỏ phiếu là bản Rào Con và thôn Hà Lời, tổng số cử tri 808 người; trong đó bản Rào Con có 120 cử tri, Hà Lời 648 cử tri, số cử tri còn lại thuộc một số cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn.
 
Ngày 20-5, trước thời điểm diễn ra bầu cử sớm một ngày, tại tất cả các điểm bầu cử sớm của huyện Bố Trạch, công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn cơ bản hoàn thành. Danh sách đại biểu Quốc hội, và đại biểu HĐND các cấp và danh sách cử tri được niêm yết công khai từ nhiều ngày nay cho nhân dân đến nghiên cứu, tìm hiểu; thẻ cử tri đã phát xong. Các khu vực bỏ phiếu ngập tràn sắc cờ hoa, biểu ngữ, pano, áp phích tuyên truyền. Đặc biệt công tác phòng chống dịch Covid-19 được quán triệt và thực hiện nghiêm túc đến tận các thôn, bản, khu dân cư.

Sẵn sàng trước giờ Không khí ngày bầu cử sớm tại xã Tân Trạch

Chủ tịch UBND xã Thượng Trạch Đinh Cu, Chủ tịch UBBC xã chia sẻ: “Đồng bào Ma Coong khắp 18 bản rất phấn khởi, chờ đợi thời khắc tham gia bỏ phiếu. Chúng tôi tin tưởng ngày bầu cử sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 100%”. 

Sẵn sàng trước giờ Điểm bầu cử tại bản Đoòng

- Advertisement -

Bản Đoòng (xã Tân Trạch) có 19 cử tri, điểm bỏ phiếu đặt tại điểm trường mới khang trang vừa đưa vào sử dụng. Thầy giáo Hoàng Văn Sáu, phụ trách điểm trường bản Đoòng được UBBC xã Tân Trạch tín nhiệm giao làm Tổ trưởng tổ bầu cử tại bản Đoòng. “Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử đã xong, thẻ cử tri phát cho đồng bào. Trong số ứng cử viên đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026 ở bản Đoòng có đại úy Nguyễn Minh Đợi, Phó trưởng Công an xã. Ngoài trách nhiệm ứng cử viên thì đại úy Đợi còn phát huy trách nhiệm cao cùng với tổ bầu cử tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con tham gia bầu cử đầy đủ, lúc đi bỏ phiếu phải mang khẩu trang, sát khuẩn để phòng chống dịch Covid-19”.

Sẵn sàng trước giờ Điểm bỏ phiếu tại bản Rào Con

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha Phan Thanh Luận trao đổi với phóng viên: “Khu vực bỏ phiếu số 6 có bản Rào Con giao thông đi lại rất khó khăn vì đường vào bản đang trong quá trình thi công. Tuy nhiên, đến ngày 20-5, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đã hoàn thành. Đồng bào bản Rào Con hoàn thành thu hoạch lúa đông-xuân, năm nay lúa được mùa nên rất phấn khởi. Ngày bầu cử được xem là ngày hội lớn của đồng bào Vân Kiều, ai ai cũng kỳ vọng, đặt niềm tin vào những đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp mà mình lựa chọn, bỏ phiếu bầu”.
 
Thanh Long
 

*Được sự đồng ý của Hội đồng bầu cử Quốc gia, ngày 21-5, 5 khu vực gồm Dốc Mây, Ploang, Rìn Rìn, Hôi Rấy, Nước Đắng thuộc xã miền núi biên giới Trường Sơn, huyện Quảng Ninh sẽ được bầu cử sớm.

Sẵn sàng trước giờ Cử tri xã Trường Sơn tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Nhì, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho biết: Xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh có 18 khu vực bầu cử, trong đó có 5 khu vực bầu cử sớm tại các bản xa, đường sá đi lại khó khăn. Ngoài việc bầu đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, 2.639 cử tri trên địa bàn xã Trường Sơn sẽ bỏ phiếu bầu 21 đại biểu trong tổng số 35 người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Sẵn sàng trước giờ Các khu vực bỏ phiếu hoàn tất mọi công tác chuẩn bị.
Với quyết tâm để tất cả bà con nắm rõ lịch trình bầu cử, hiểu được quyền và lợi ích của mình khi tham gia bầu cử, xã Trường Sơn đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Cùng với việc treo băng rôn, khẩu hiệu tại các khu vực đông dân cư, nơi công cộng, Ủy ban bầu cử xã Trường Sơn đã sử dụng kênh tuyên truyền qua già làng, trưởng bản, người uy tín để chuyển tải thông tin về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời chỉ đạo đội tuyên truyền lưu động thường xuyên đến các thôn, bản, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thông tin những nội dung về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, động viên bà con rà soát chính xác danh sách cử tri và các vấn đề liên quan, bảo đảm ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, đúng luật.

 

Sẵn sàng trước giờ Người dân xã miền núi Trường Sơn đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.
Cùng với đó, danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết tại trụ sở UBND xã và nhà văn hóa các thôn, bản để cử tri tìm hiểu, sáng suốt chọn lựa người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
 
Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử xã Trường Sơn đã phối hợp chặt chẽ với Đồn biên phòng Làng Mô vừa làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực bầu cử, vừa chú trọng kiểm soát biên giới, chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử 23-5 và bầu cử sớm tại 5 khu vực bỏ phiếu.
 
Hiện các thôn, bản đã hoàn tất các công việc chuẩn bị cuối cùng như hội trường, khu vực bỏ phiếu và hòm phiếu… Mọi công tác chuẩn bị đã được Ủy ban bầu cử xã tiến hành rà soát lần cuối thật kỹ càng. Cơ bản người dân đã nắm bắt được các thông tin cho ngày bầu cử, sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.
 
Thanh Hải
 

- Advertisement -

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202105/cac-khu-vuc-bo-phieu-som-tai-huyen-bo-trach-quang-ninh-san-sang-truoc-gio-g-2189384/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm