6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác bầu cử sớm tại một số địa phương

- Advertisement -

Ngày 21/5, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử sớm tại thị trấn Phong Nha, 2 xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch); xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh).

* Đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh; đồng chí Trần Vũ Khiêm, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới, Trưởng Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 đã đi kiểm tra công tác bầu cử sớm tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch.      

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác bầu cử sớm tại một số địa phương

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn kiểm tra công tác bầu cử sớm

tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch.      

Tại khu vực bỏ phiếu số 6, thị trấn Phong Nha gồm 2 điểm bỏ phiếu là bản Rào Con và tổ dân phố Hà Lời với tổng số cử tri 808 người; trong đó, bản Rào Con có 120 cử tri, 326 cử tri là đồng bào Công giáo và cử tri một số cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. 

Tại điểm bỏ phiếu, cán bộ phụ trách bầu cử đã hướng dẫn cử tri thực hiện việc đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, trình tự bỏ phiếu… bảo đảm đúng quy trình phòng, chống dịch. Cử tri đã thực hiện quyền và nghĩa vụ, lựa chọn những ứng cử viên đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Kiểm tra tại điểm bỏ phiếu sớm, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai tổ chức việc bầu cử sớm của cấp ủy, chính quyền thị trấn Phong Nha cũng như huyện Bố Trạch, đặc biệt là công tác tuyên truyền để bà con Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số và bà con giáo dân tích cực tham gia ngày bầu cử sớm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, trong ngày bầu cử sớm, bà con cử tri đã nghiêm túc tham gia bầu cử; các tổ bầu cử cũng như cử tri đã thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời đây sẽ là kinh nghiệm để Quảng Bình tổ chức thành công cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 sắp tới.

- Advertisement -

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 2 xã Phúc Trạch và Xuân Trạch (huyện Bố Trạch), đây là 2 địa bàn miền núi nơi có đông cử tri là đồng bào Công giáo. Thời gian qua, cấp ủy chính quyền các địa phương đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng quy trình, quy định của Luật Bầu cử; công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh. Chính quyền các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các linh mục, chức sắc tôn giáo trên địa bàn để tuyên truyền, vận động bào con giáo dân thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Bên cạnh việc bố trí cán bộ y tế, trang bị đầy đủ các loại vật tư, thiết bị phòng, chống dịch, các địa phương cũng đã thống kê số lượng cử tri đang bị cách ly y tế tại nhà, người già yếu, người bị bệnh không thể tham gia bầu cử tập trung để cử cán bộ mang thùng phiếu phụ đến tận nhà để cử tri bầu cử đúng quy định.

Ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các địa phương, đặc biệt là tại 2 xã có đông đồng bào Công giáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân phụ trách bầu cử tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác chuẩn bị, rà soát lần cuối các khâu trong quy trình bầu cử, bảo đảm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân và bà con đồng bào Công giáo, để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

* Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra công tác tổ chức bầu cử sớm tại 2 xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch. Cùng đi có đồng chí Đinh Hữu Thành, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bố Trạch.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác bầu cử sớm tại một số địa phương
Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác tổ chức bầu cử sớm tại 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra công tác bầu cử sớm tại khu vực bỏ phiếu số 2 và số 3 của xã Tân Trạch, khu vực bỏ phiếu số 4 và số 6 của xã Thượng Trạch. Hai xã biên giới này có 11 khu vực bỏ phiếu sớm; trong đó, Tân Trạch có 3 khu vực bỏ phiếu với 193 cử tri, Thượng Trạch có 8 khu vực bỏ phiếu với 1.789 cử tri. Phần lớn cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số, còn lại là cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng và một số ít công nhân đang tham gia xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng trên địa bàn.

Trong không khí nô nức, phấn khởi của ngày bầu cử, cử tri các khu vực bỏ phiếu sớm ở 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch đã thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Tại tất cả các điểm bỏ phiếu, lực lượng làm công tác phục vụ bầu cử cũng như bà con cử tri đều tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt nên cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn, nhanh gọn và đúng quy định của Luật Bầu cử. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn của buổi sáng, các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành công tác bầu cử với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức bầu cử cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Bầu cử các cấp và các ban, ngành, đoàn thể của huyện Bố Trạch đã đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho cử tri các xã biên giới tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời yêu cầu, huyện Bố Trạch cần tiếp tục làm tốt công tác phục vụ bầu cử, để ngày bầu cử chính thức 23/5 diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của bà con cử tri và nhấn mạnh, những lá phiếu của cử tri khu vực biên giới sẽ góp phần quan trọng vào thành công chung của huyện Bố Trạch cũng như tỉnh Quảng Bình trong ngày hội lớn của non sông, đất nước. Bà con cử tri của 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch cũng bày tỏ sự vui mừng phấn khởi, khi trong ngày bầu cử nhận được sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện; đồng thời, cảm ơn cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để cử tri thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân.

- Advertisement -

Dịp này, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác bầu cử sớm tại chốt kiểm soát bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng Cà Ròong đóng tại bản Aky, xã Thượng Trạch. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Sau khi hoàn thành công tác bầu cử, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tại chốt kiểm soát cần tiếp tục tập trung cao độ để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia và phòng, chống tội phạm. Kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở, không được sơ hở, chủ quan để người nhập cảnh trái phép vào khu vực nội địa. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân trên địa bàn biên giới nâng cao ý thức trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tặng quà, động viên cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng có nhiều sức khỏe, tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm được giao.

* Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác bầu cử sớm tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. Cùng đi có lãnh đạo các ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác bầu cử sớm tại một số địa phương

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh

trò chuyện với cử tri xã Trường Sơn tham gia bầu cử sớm vào ngày 21/5.

Với địa hình khó khăn, xã Trường Sơn có 2 đơn vị với 5 tổ bầu cử, gồm các bản: Dốc Mây, Ploang, Rìn Rìn, Hôi Rấy và Nước Đắng với 350 cử tri đã tổ chức bầu cử sớm. Ủy ban Bầu cử xã Trường Sơn đã bố trí lực lượng phối hợp cùng với Công an, Biên phòng đảm bảo an toàn tại điểm bầu cử, cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Kiểm tra công tác bầu cử sớm tại xã Trường Sơn, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cấp ủy, chính quyền địa phương, sự vào cuộc tích cực của lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng để tổ chức tốt việc bầu cử sớm, tạo không khí phấn khởi, vui tươi của bà con đồng bào dân tộc ở các bản của xã Trường Sơn tham gia vào ngày hội lớn. Việc tổ chức bầu cử sớm đã được triển khai đúng theo các quy định, hướng dẫn với tinh thần trách nhiệm và ý thức rất cao quyết tâm thực hiện bầu đúng và bầu đủ số lượng các đại biểu theo quy định. Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 100%. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Trường Sơn tiếp tục triển khai tốt các nội dung để tổ chức bầu cử thành công tại các đơn vị còn lại vào ngày 23/5 tới.

Nhóm PV

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/cac-dong-chi-lanh-dao-tinh-kiem-tra-cong-tac-bau-cu-som-tai-mot-so-dia-phuong-17656.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm