7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Trạch: Đoàn kết phòng, chống dịch Covid-19

- Advertisement -

(Y tế) – Nhằm chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã tích cực triển khai các hoạt động thiết thực như: tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch, quyên góp nhu yếu phẩm, tuân thủ khuyến cáo “5K”… Sự đoàn kết, đóng góp của mỗi cá nhân, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã góp phần rất lớn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Trở về từ chuyến tham gia tình nguyện hỗ trợ chốt phòng, chống dịch Covid-19 phía bắc Quảng Bình, anh Đỗ Mộng Lân, Bí thư Đoàn xã Cảnh Dương cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Huyện đoàn, tôi cùng 7 đoàn viên trong xã đã tình nguyện đăng ký tham gia đến hỗ trợ chốt phòng dịch.
 
Công việc chủ yếu của chúng tôi là cùng các lực lượng chức năng thực hiện khử khuẩn, sát trùng, viết thông tin khai báo y tế cho các trường hợp đi vào tỉnh. Với sự nhiệt tình của từng đoàn viên nên chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Do thời gian tham gia tình nguyện là 24h, từ 18 giờ ngày hôm nay, đến 18 giờ ngày hôm sau nên ban đầu, khi kêu gọi, chúng tôi lấy tinh thần xung phong, tự nguyện, nếu không có ai đăng ký thì mới chỉ định.
 
Tuy nhiên, khi phát động, hầu hết các đoàn viên đều tình nguyện đăng ký tham gia. Để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong thời gian tới, trên tinh thần tự nguyện, chúng tôi sẽ tiếp tục cử các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chốt phòng, chống dịch”.

Quảng Trạch: Đoàn kết phòng, chống dịch Covid-19Các tình nguyện viên hỗ trợ chốt phòng chống dịch Covid-19, ở phía Bắc tỉnh

Cùng với các tình nguyện viên Đoàn xã Cảnh Dương, những ngày vừa qua, nhiều tình nguyện viên ở các xã khác trên địa bàn huyện cũng nhiệt tình đăng ký đến hỗ trợ chốt phòng dịch. Trong cái nắng đầu hè như đổ lửa nhưng các tình nguyện viên ai nấy đều hăng hái, nhiệt tình với công việc được giao.
 
Anh Trần Quốc Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch cho biết: Để hỗ trợ lực lượng chức năng ở chốt phòng, chống dịch Covid-19 ở phía bắc của tỉnh, vừa qua, Huyện đoàn đã kêu gọi đoàn viên các xã đăng ký tham gia. Công việc phải làm giữa nắng nóng, có hôm lên đến 40, 41 độ C nhưng tất cả các tình nguyện viên đều rất nhiệt tình.
 
Đến thời điểm này, đã có 17/17 xã cử tình nguyện viên đến hỗ trợ chốt phòng dịch, với 144 đoàn viên. Cùng với hỗ trợ chốt phòng dịch, lực lượng đoàn viên các địa phương cũng đã tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động, phát khẩu trang, dán pano, áp phích ở các chợ và nơi tập trung đông người, nhằm nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân dân.
 
Không chỉ lực lượng đoàn viên, thanh niên, những ngày qua, các hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức các hoạt động như: tuyên truyền lưu động ở những điểm tập trung đông người; phát khẩu trang miễn phí cho người dân.
 
Đặc biệt, vừa qua, phụ nữ các xã cũng đã tổ chức quyên góp các nhu yếu phẩm cần thiết để tặng cho lực lượng đang làm nhiệm vụ ở chốt phòng, chống dịch Covid-19 phía bắc tỉnh. Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ lực lượng nơi đây làm tốt nhiệm vụ phòng dịch.”, bà Lê Thị Lệ Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Trạch cho hay.
 
Có thể nói, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì tinh thần đoàn kết chống dịch của các lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn huyện Quảng Trạch thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong việc phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung.
 
Ông Phạm Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch cho biết: Nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, những ngày qua, Trung tâm Y tế huyện đã khẩn trương thực hiện các biện pháp rà soát, phát hiện và hướng dẫn các trường hợp trở về từ những vùng dịch đến các trạm y tế xã khai báo.
 
Trung tâm đã hướng dẫn cách ly tại nhà đối với các trường hợp trở về từ vùng có dịch. Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành cách ly tại nhà 771 trường hợp, trong đó đã có 447 trường hợp hoàn thành cách ly tại nhà; lấy mẫu xét nghiệm 145 trường hợp, tất cả đều cho kết quả âm tính.  
 
Để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục nắm bắt tình hình dịch tễ để triển khai các hoạt động rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp trở về từ vùng dịch; triển khai khử khuẩn tại các hộ gia đình liên quan đến trường hợp F1, F2; tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến người dân; hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, thực hiện tốt khuyến cáo “5K”, đồng thời, báo cáo cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép để có biện pháp xử lý kịp thời…
                                                                                                                                                 Đoàn Nguyệt

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/suc-khoe/202106/quang-trach-doan-ket-phong-chong-dich-covid-19-2189993/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm