4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quảng Bình hoàn thành kế hoạch tiêm chủng phòng Covid-19 (đợt 2) cho các đối tượng ưu tiên

- Advertisement -

(Y tế) – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình cho biết, tính đến 17h ngày 22-6-2021, toàn tỉnh đã hoàn thành đợt 2 kế hoạch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 (mũi 1) cho những người thuộc diện ưu tiên.

Quảng Bình hoàn thành kế hoạch tiêm chủng phòng Covid-19 (đợt 2) cho các đối tượng ưu tiênHoạt động khám, sàng lọc trước tiêm được thực hiện nghiêm túc tại các điểm tiêm.

Trong đợt này, những người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 gồm: nhóm đối tượng trong các doanh nghiệp; cơ sở sản xuất kinh doanh, du lịch, vận tải, các nhà hàng, khách sạn; cơ sở hành nghề y, dược tư nhân; chức sắc, chức việc, nhà tu hành thuộc các tổ chức tôn giáo đóng trên địa bàn; người làm việc trong các khu công nghiệp, nhà máy, các công trình xây dựng nhiều người hoặc thường tiếp xúc với người nước ngoài; các đối tượng làm việc tại các tổ chức quốc tế, liên quan người nước ngoài đóng trên địa bàn; các ngành nghề thường xuyên tiếp xúc nhiều người….

Nhờ thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn tiêm chủng, trong đó đặc biệt chú trọng hoạt động khám sàng lọc, bố trí nhân lực thường xuyên theo dõi, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng (nếu có), chủ động chuẩn bị nhân lực, phương tiện cấp cứu tại chỗ… nên hoạt động tiêm chủng tại các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh được diễn ra an toàn, thuận lợi.

Toàn tỉnh đã có 17.993/19.135 người được tiêm chủng, đạt 94%. Phần lớn người được tiêm đều có phản ứng thông thường như sốt nhẹ, đau nhức chỗ tiêm… Một số trường hợp có phản ứng như sốt cao, mệt mỏi, buồn nôn… được cán bộ y tế xử lý kịp thời và theo dõi sức khỏe chặt chẽ nên sau tiêm từ 1 đến 2 ngày đều có sức khỏe ổn định.
 
Từ thành công qua 2 đợt tiêm chủng, ngành y tế tiếp tục xây dựng kế hoạch, rà soát, lập danh sách đối tượng và thực hiện chương trình tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 các đợt tiếp tuỳ theo tiến độ cung ứng vắc-xin do Bộ Y tế cấp.
 
Nh. V
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/suc-khoe/202106/quang-binh-hoan-thanh-ke-hoach-tiem-chung-phong-covid-19-dot-2-cho-cac-doi-tuong-uu-tien-2190496/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm