5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lướt “phây”… bán ma túy!

- Advertisement -

(Pháp luật) – Sử dụng mạng xã hội để mua bán ma túy tổng hợp, Nguyễn Khánh nghĩ rằng sẽ qua mắt được lực lượng chức năng, nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, Khánh và các đối tượng có liên quan đã nhận cái kết đắng…   
 
Sinh năm 1991, nhưng Nguyễn Khánh trú ở TX. Ba Đồn đã có “thâm niên ăn cơm tù” dài hạn với 3 lần bị vướng vòng lao lý về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
 
Chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương, Nguyễn Khánh không “chịu” làm người lương thiện mà tiếp tục phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Cùng chung vụ án này, riêng Nguyễn Dương Thanh Linh (SN 1989) chưa có tiền án, tiền sự, còn 2 đối tượng Cao Thanh Tùng (SN 1996) và Nguyễn Văn Bảy (SN 1989) cũng đã nhiều lần “đáo tụng đình” bởi các hành vi vi phạm pháp luật.
 
Trung tuần tháng 6-2020, sau khi thỏa thuận mua bán ma túy tổng hợp qua Facebook, Nguyễn Khánh cùng Nguyễn Dương Thanh Linh sử dụng ô tô do Nguyễn Văn Bảy điều khiển vận chuyển gần 1.400 viên ma túy tổng hợp với giá 37 triệu đồng, ngược đường 12A lên huyện miền núi Tuyên Hóa giao dịch với khách hàng.
 
Tuy nhiên, chưa kịp mua bán, cả ba đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ quả tang, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 1 túi nilon bên trong chứa 7 túi nilon nhỏ với tổng cộng 1.404 (trong đó có 1.390 viên màu hồng và 14 viên màu xanh) viên nén hình tròn dạng thuốc tân dược.
 
Khai thác nhanh sự việc, Nguyễn Khánh khai nhận số viên nén bị thu giữ là ma túy loại hồng phiến đang vận chuyển trên xe để bán cho Cao Thanh Tùng thường trú trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành truy xét nhanh nơi ở của Cao Thanh Tùng và tiếp tục thu giữ được 5 viên nén hình tròn màu hồng. 
 
Theo bản kết luận giám định của cơ quan chức năng, 1.390 viên nén màu hồng thu tại thời điểm bắt quả tang của Nguyễn Khánh là ma túy loại Methamphetamine có tổng khối lượng 131,386 gam; 5 viên nén màu hồng thu nơi ở của Cao Thanh Tùng là ma túy loại Methamphetamine có tổng khối lượng 0,458 gam, còn 14 viên nén màu xanh có tổng khối lượng 1,351 gam không phải là ma túy.
 
Trên cơ sở này, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã truy tố hai bị cáo Nguyễn Khánh và Cao Thanh Tùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; 2 bị cáo Nguyễn Văn Bảy và Nguyễn Dương Thanh Linh về tội “Không tố giác tội phạm”.
 
Qua đó, đề nghị xử phạt các bị cáo Nguyễn Khánh và Cao Thanh Tùng cùng 20 năm tù; Nguyễn Văn Bảy và Nguyễn Dương Thanh Linh đều hơn 7 tháng tù. 

Lướt Ảnh minh họa

Căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án và kết quả tranh tụng tại phiên toà, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng, quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa các bị cáo Nguyễn Khánh, Cao Thanh Tùng, Nguyễn Văn Bảy và Nguyễn Dương Thanh Linh đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, lời nhận tội hoàn toàn phù hợp lời khai trong quá trình điều tra và các chứng cứ, tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án.
 
Trong đó, Nguyễn Văn Bảy và Nguyễn Dương Thanh Linh biết rõ Nguyễn Khánh tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng không tố giác tội phạm. Đặc biệt, Nguyễn Khánh và Cao Thanh Tùng đều nhận thức rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật, nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ bị xử phạt mức án rất nghiêm khắc, nhưng vẫn bất chấp quy định của pháp luật.
 
Hành vi phạm tội của hai đối tượng này là đặc biệt nghiêm trọng, không những xâm hại đến sự quản lý của Nhà nước về ma túy mà còn gây nguy hiểm trong đời sống xã hội.
 
Do đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Khánh 20 năm tù; Cao Thanh Tùng 18 năm tù; Nguyễn Văn Bảy và Nguyễn Dương Thanh Linh cùng nhận án hơn 7 tháng tù.
 
Trong thời đại công nghệ 4.0, các đối tượng rất nhanh nhạy lợi dụng mạng xã hội Facebook, Zalo… để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, như: mua bán ma túy, lô đề, cá độ bóng đá, lừa đảo…
 
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bóc dỡ nhiều đường dây phạm tội trên không gian mạng, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Do vậy, dù có che giấu kín kẽ thì các đối tượng có ý định xấu cũng không thể vượt qua “thiên la địa võng” của các cơ quan quản lý và tai mắt của nhân dân, nên phải biết “quay đầu là bờ” để trở thành người có ích cho xã hội.
 
Đông A
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/phap-luat/202107/ky-su-phap-dinh-luot-phay-ban-ma-tuy-2190748/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm