7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

UBND tỉnh tiếp xã giao Trợ lý cao cấp của Ủy ban Chuẩn chi, Thượng viện Hoa Kỳ

- Advertisement -

Tối ngày 3/7, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp xã giao ông Paul Grove, Trợ lý cao cấp của Ủy ban Chuẩn chi, thành viên Nhóm Cố vấn cấp cao của Chủ tịch Thường trực Thượng viện Hoa Kỳ cùng các thành viên đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Ủy ban Đối ngoại Quốc hội. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

UBND tỉnh tiếp xã giao Trợ lý cao cấp của Ủy ban Chuẩn chi, Thượng viện Hoa Kỳ
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế – xã hội cũng như tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong những năm qua, các hoạt động hợp tác với Hoa Kỳ đã được tỉnh Quảng Bình thúc đẩy mạnh mẽ. Cụ thể: Đã phối hợp triển khai hoạt động tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh (MIA); Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cũng đã cử các tình nguyện viên giảng dạy tiếng Anh cho Trường Đại học Quảng Bình và Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp; tổ chức chương trình học bổng tiếng Anh, nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên trên địa bàn… Từ năm 2003 đến nay, Hoa Kỳ đã tài trợ tổ chức Nhóm Cố vấn bom mìn (MAG) thực hiện Dự án rà phá bom mìn, vật nổ tại Quảng Bình. Trong năm 2020, đã tài trợ 5,5 triệu USD cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để thực hiện các dự án về khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh tại tỉnh Quảng Bình. Bên cạnh đó, Chính phủ Hoa Kỳ đã tài trợ các chương trình, dự án nhân đạo có giá trị, ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là xây dựng một số công trình trường học, trạm y tế tại các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh; tài trợ triển khai Dự án “Bảo tồn đa dạng sinh học” giai đoạn 2020-2025; Dự án “Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học” tại khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh Hoa Kỳ (4/7), đồng thời bày tỏ cảm ơn đến Chính phủ Hoa Kỳ trong những năm qua đã có nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình; và cá nhân ông Paul Grove đã dành thời gian quý báu đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình cũng như sự ủng hộ, hỗ trợ của ông đối với Việt Nam, trong đó có tỉnh Quảng Bình. Quảng Bình mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ cũng như sự ủng hộ, hỗ trợ của cá nhân ông Paul Grove; tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh Quảng Bình thực hiện các chương trình, dự án về khắc phục hậu bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học; y tế; giáo dục…

UBND tỉnh tiếp xã giao Trợ lý cao cấp của Ủy ban Chuẩn chi, Thượng viện Hoa Kỳ

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà ông Paul Grove,

- Advertisement -

Trợ lý cao cấp Ủy ban Chuẩn chi, Thượng viện Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Paul Grove cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng thời cam kết sẽ thúc đẩy hợp tác với Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Bình nói riêng trên các lĩnh vực, trong đó có phục hồi hậu quả chiến tranh, hỗ trợ nhân đạo, cam kết đồng hành cùng với Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp vắc xin và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/ubnd-tinh-tiep-xa-giao-tro-ly-cao-cap-cua-uy-ban-chuan-chi-thuong-vien-hoa-ky-18342.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm