7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịch

- Advertisement -

(Giáo dục) – Ngày 7-7, gần 12.000 thí sinh Quảng Bình đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tại các điểm thi trên toàn tỉnh, công tác tổ chức thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

 
* Minh Hóa: 9 thí sinh vắng mặt
 
Huyện Minh Hóa có 449 thí sinh dự thi tại 3 điểm thi với 21 phòng thi gồm: Trường THPT Minh Hóa có 269 thí sinh; Trường THCS và THPT Hóa Tiến có 105 thí sinh; Trường THCS và THPT Trung Hóa 75 thí sinh, trong đó có 30 thí sinh tự do. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchCác thí sinh tại điểm thi Trường THPT Minh Hóa sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên.

Theo ghi nhận của phóng viên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Minh Hóa diễn ra trong điều kiện thời tiết mát mẻ, trời có mưa nhỏ. Mặc dù diễn ra trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành liên quan, đội tình nguyện… nên ngày đầu tiên của kỳ thi đã diễn ra an toàn, không để xảy ra các sự cố. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchThanh niên tình nguyện phát nước uống và khẩu trang cho thí sinh.

Trong ngày thi đầu tiên, với hai môn thi bắt buộc là Ngữ văn và Toán, trên địa bàn huyện Minh Hóa có 9 em thí sinh vắng mặt. Đây là những em học sinh khuyết tật được miễn thi tốt nghiệp THPT, vì không có ý định đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng nên các em không dự thi.
 
Theo chia sẻ của một số thí sinh, không khí trong phòng thi rất nghiêm túc, thí sinh thoải mái để làm bài. Đề thi môn Ngữ văn năm nay hay, nhẹ nhàng, thú vị, phù hợp với tình hình thực tế những vẫn có tính phân loại tốt. Đặc biệt, phần nghị luận xã hội rất phù hợp trong bối cảnh dịch Covid-19. 
 
Phan Phương
 

* Tuyên Hóa: Hơn 1.170 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
 
Ngày 7-7, đã có 1.171 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 4 điểm thi (với 51 phòng thi) trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchCác thí sinh được đo thân nhiệt và nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước lúc vào dự thi.

- Advertisement -

Trong đó, Trường THPT Lê Trực có 17 phòng thi, Trường THPT Phan Bội Châu 14 phòng thi, Trường THPT Tuyên Hóa 14 phòng thi, Trường THCS và THPT Bắc Sơn 6 phòng thi. Trong số 1.171 thí sinh tham gia dự thi có 49 thí sinh tự do. Bên ngoài các phòng thi, địa điểm thi được bảo vệ nghiêm ngặt.
 
Hầu hết các thí sinh đều có tâm lý khá thoải mái và tự tin khi bước vào phòng thi. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi môn Ngữ văn và môn Toán không quá khó nhưng khó đạt được điểm cao. Buổi sáng thi môn Ngữ văn  có 2  thí sinh vắng mặt, buổi chiều môn Toán có 3 thí sinh vắng mặt.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchCác thí sinh đều có tâm lý thoải mái sau khi hoàn thành bài thi.

Trước đó, tại các địa điểm thi, cơ quan y tế đã tiến hành vệ sinh môi trường và trang bị các thiết bị y tế thiết yếu, như: khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, cơ số thuốc, nhằm bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Từ sáng sớm, cán bộ làm nhiệm vụ coi thi đã có mặt để bố trí, phân luồng, phối hợp với cán bộ y tế đo thân nhiệt, nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh tránh tụ tập đông người trước, trong khi thi, bảo đảm giãn cách theo quy định.
 
Dương Công Hợp
 
* Quảng Trạch: Không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Quảng Trạch có 1.062 thí sinh đăng ký dự thi, với 52 phòng thi tại 2 điểm thi gồm: Trường THPT Quang Trung (31 phòng thi) và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (21 phòng thi).

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchCác thí sinh được lực lượng đoàn viên đo thân nhiệt trước khi vào khu vực thi

Buổi sáng, các thí sinh tham gia dự thi môn Ngữ văn và buổi chiều thi môn Toán. Nhìn chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Riêng tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm có 3 thí sinh vắng mặt không lý do. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchThí sinh khử khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát và lan nhanh trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành trong cả nước, huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện bố trí lực lượng triển khai các biện pháp phòng chống dịch như: phun tiêu độc khử trùng tại các địa điểm tổ chức thi; đo thân nhiệt, khử khuẩn, phát khẩu trang cho thí sinh, cán bộ, giáo viên. Qua kiểm tra, tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên đều bảo đảm sức khỏe, không có trường hợp nào có biểu hiện bị nóng, sốt. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchThí sinh tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch

- Advertisement -

Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã cử các đoàn viên thanh niên đến hỗ trợ lực lượng y tế đo thân nhiệt cho thí sinh, hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh nơi ăn, nghỉ, phương tiện đi lại đối với thí sinh ở xa. Lực lượng công an cũng được cử đến làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, không để ùn tắc giao thông xảy ra tại các điểm thi.
 
Đ.N
 

* TX. Ba Đồn: Có 3 thí sinh vắng mặt
 
Gần 1.500 thí sinh trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn thi Ngữ văn và Toán.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchCông tác kiểm soát dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt tại các điểm thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn thị xã Ba Đồn có 1.459 thí sinh, với 62 phòng thi được tổ chức tại 3 điểm: Trường THPT Lương Thế Vinh (638 TS), Trường THPT Lê Lợi (251 TS) và Trường THPT Lê Hồng Phong (570 TS).  
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành nên ngày thi đầu tiên tại thị xã Ba Đồn đã ra an toàn, nghiêm túc, công tác kiểm soát dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchCác thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi đầu tiên, hầu hết thí sinh đều đến trường thi sớm hơn 1 tiếng để thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi vào phòng thi. Các lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” luôn có mặt ở các điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh như: phân luồng để thực hiện khử khuẩn và kiểm tra thân nhiệt tại cổng trường thi; phát nước uống miễn phí…
 
Lực lượng công an thị xã cũng triển khai lực lượng để phân luồng, bảo đảm thông suốt trên các tuyến đường và trước các điểm thi để các thí sinh không bị muộn giờ thi do ùn tắc giao thông.
 
Ngày thi đầu tiên, các thí sinh trên địa bàn thị xã Ba Đồn tham dự kỳ thi đúng thời gian quy định, không có trường hợp vi phạm quy chế thi, tuy nhiên có 3 thí sinh vắng thi. 
 
X.Phú

 
* Bố Trạch: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay ở huyện Bố Trạch có tổng số 2.398 thí sinh đăng ký dự thi với 103 phòng thi, tại 6 điểm thi gồm các trường: THPT Lê Quý Đôn, THPT Hùng Vương, THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Trãi, THPT Ngô Quyền, THCS và THPT Việt Trung.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchCán bộ y tế huyện Bố Trạch có mặt tại các điểm thi để làm nhiệm vụ và tiếp sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong ngày thi đầu tiên, buổi sáng môn Ngữ văn, buổi chiều môn Toán, toàn huyện có 5 thí sinh vắng mặt (điểm thi Trường THPT Ngô Quyền 3 thí sinh, Trường THPT Lê Quý Đôn 2 thí sinh).
 
Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo nên ngày thi đầu tiên trên địa bàn huyện Bố Trạch diễn ra an toàn, nghiêm túc, an ninh trật tự được bảo đảm. Các thí sinh dự thi, cán bộ, giáo viên, lực lượng phục vụ đều được kiểm tra sức khỏe bảo đảm trước khi vào địa điểm thi. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchCác thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm Trường THPT Ngô Quyền.

Trước đó, huyện Bố Trạch đã thành lập đoàn kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn; đồng thời tổ chức 6 đoàn công tác đến kiểm tra tình hình ở 6 điểm thi. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchNgày thi đầu tiên trên địa bàn huyện Bố Trạch diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Bố Trạch cũng đã huy động, bố trí hàng trăm tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên tham gia cùng lực lượng công an, đội ngũ cán bộ y tế đến các điểm thi để bảo vệ, phục vụ và tiếp sức mùa thi, như: giữ gìn an ninh trật tự, sắp xếp và giữ xe miễn phí; cung cấp nước uống, hỗ trợ dù che mưa cho người nhà và thí sinh; tổ chức làm vệ sinh, dọn dẹp bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại các điểm thi… 
 
Hương Trà
 
* TP. Đồng Hới: Có 4 điểm thi với 96 phòng thi
 
Trên địa bàn TP. Đồng Hới có 2.248 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchLực lượng y tế đo thân nhiệt thí sinh trước khi vào điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Các thí sinh được bố trí tại 4 điểm thi với tổng cộng 96 phòng thi. Cụ thể, điểm thi Trường THPT Đồng Hới 23 phòng thi với 536 thí sinh (ghép với Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề Đồng Hới); Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp 22 phòng thi với 522 thí sinh (ghép với Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh); Trường THPT Đào Duy Từ 24 phòng thi với 562 thí sinh; Trường THPT Phan Đình Phùng 27 phòng thi với 629 thí sinh.

Tại các điểm thi đều chuẩn bị các phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường nếu có.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchThời tiết tại TP. Đồng Hới trong ngày thi đầu tiên có mưa nên ảnh hưởng đến việc đi lại của các thí sinh.

Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh đến phòng thi bảo đảm thời gian và thực hiện đúng quy chế thi. Buổi sáng, thi môn Ngữ văn có 14 thí sinh vắng mặt và buổi chiều có 8 thí sinh vắng thi môn Toán.

Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP. Đồng Hới đã chuẩn bị nghiêm túc cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế bảo đảm việc phòng, chống dịch ở từng điểm thi và huy động nhiều lực lượng hỗ trợ để thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thuận lợi, an toàn.

Đặc biệt, thời tiết tại TP. Đồng Hới trong ngày thi đầu tiên có mưa nên tại các điểm thi xảy ra ùn tắc cục bộ. Các chiến sỹ công an, lực lượng tình nguyện viên “đội mưa” để nhắc nhở, hướng dẫn thí sinh, phụ huynh rời điểm thi sớm, không tụ tập quá đông, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

N.L

* Quảng Ninh: 5 thí sinh vắng mặt do đang cách ly y tế

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Quảng Ninh có 1.063 thí sinh đăng ký dự thi.

Các thí sinh được bố trí tại 3 điểm thi với 46 phòng thi; trong đó, điểm thi Trường THPT Ninh Châu có 21 phòng thi với 498 thí sinh, Trường THPT Quảng Ninh 16 phòng thi với 368 thí sinh (trong đó có 19 thí sinh tự do), Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh 9 phòng thi với 196 thí sinh.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchCác thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ninh Châu hoàn thành các môn thi với tâm lý khá thoải mái.

Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trên địa bàn huyện Quảng Ninh chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự tham gia các khâu của kỳ thi. Đã có 168 cán bộ, nhân viên tham gia công tác thi và bảo đảm an toàn cho kỳ thi.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchĐVTN hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi.

Đặc biệt, trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các trường phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid -19, bảo đảm an toàn về sức khỏe cho thí sinh cũng như an toàn cho kỳ thi.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchKết thúc ngày thi thứ nhất, các điểm thi trên địa bàn huyện Quảng Ninh bảo đảm an toàn, đúng quy chế.

Tại các điểm thi, thí sinh được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang trước khi vào khu vực thi. Lực lượng công an và các đội hình tình nguyện đã chủ động phân luồng thí sinh, cung cấp khẩu trang, nước uống, nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tụ tập đông người trước khu vực cổng trường thi.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, huyện Quảng Ninh có 5 thí sinh tự do tại điểm thi Trường THPT Quảng Ninh vắng mặt do cách ly Covid-19 tại các địa phương khác. Các điểm thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. 

Thanh Hải

* Lệ Thủy: Có 66 thí sinh tự do tham gia thi tốt nghiệp THPT
 
Huyện Lệ Thủy có 2.042 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong đó có 66 thí sinh tự do.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchCác thí sinh chuẩn bị vào phòng thi buổi sáng tại điểm thi Trường THPT Lệ Thủy

Kỳ thi được tổ chức tại 5 điểm thi tại 5 trường THPT trên địa bàn; có 86 phòng thi chính thức, 5 phòng thi dự phòng và 2 phòng chờ, trên 200 cán bộ coi thi, giám sát, bảo vệ, y tế… Điểm có thí sinh đăng ký dự thi cao nhất là Trường THPT Lệ Thủy với 541 thí sinh, điểm Trường THPT Dương Văn An có số lượng thí sinh ít nhất với 217 thí sinh. 
 
Trong ngày thi đầu tiên, tại điểm Trường THPT Lệ Thủy có 1 thí sinh vắng mặt không có lý do; tại điểm Trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 2 thí sinh khuyết tật nặng được miễn thi. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchTất cả các thí sinh bước vào khu vực thi đều được kiểm tra thân nhiệt

Ngày thi đầu tiên, trên địa bàn có trời mưa nhỏ. Các thí sinh trước khi vào phòng thi đã được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế để phòng chống dịch Covid-19.
 
Bên ngoài cổng trường và trong khu vực thi được bố trí lực lượng an ninh theo dõi thường xuyên nên ngày thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, an toàn. Các thí sinh thi môn Ngữ văn và môn Toán đúng quy chế. Theo đánh giá của học sinh và giáo viên ôn thi, đề thi năm nay nằm trong chương trình đã được ôn tập, không quá khó, không mang tính chất đánh đố nên đa số thí sinh làm bài khá tốt. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng dịchLực lượng tình nguyện viên sẵn sàng đưa đón thí sinh miễn phí bằng xe máy

Để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh, Huyện đoàn Lệ Thủy đã cử trên 100 đoàn viên, thanh niên tham gia “Tiếp sức mùa thi” với những việc làm thiết thực, như: hỗ trợ nước uống, kiểm tra thân nhiệt, lái xe đưa đón thí sinh và người nhà miễn phí…
 
 X.V

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202107/ngay-thi-dau-tien-dien-ra-an-toan-dam-bao-quy-dinh-phong-dich-2190891/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm