4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Thêm 2 huyện ở Quảng Bình giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19

- Advertisement -

Sau TP Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định về việc thiết lập khu vực cách ly và giãn cách xã hội đối với 2 huyện Bố Trạch và Minh Hóa để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Ngày 22-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình chỉ đạo thực hiện thiết lập khu vực cách ly và giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 tại 2 huyện Bố Trạch và Minh Hóa.

Thêm 2 huyện ở Quảng Bình giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19

Như vậy, sau TP Đồng Hới thì Quảng Bình đã có thêm 2 huyện thực hiện giãn cách xã hội

Tỉnh Quảng Bình thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại khu vực bản Bãi Dinh, bản Y Leng, bản K.Ai, thuộc xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa) 1 phần tiểu khu 9 thuộc thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa). Đây là các khu vực thuộc địa bàn miền núi, biên giới của tỉnh Quảng Bình.

Các khu vực cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 này có liên quan đến 3 ca bệnh 62939, 62940 và 62941, sống tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Thêm 2 huyện ở Quảng Bình giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19

Khu vực bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, nơi sẽ thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19.

Toàn địa bàn huyện Minh Hóa sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ (trừ khu vực đã áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16). Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 23-7, cho đến khi có thông báo mới.

- Advertisement -

Tỉnh Quảng Bình cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn địa bàn huyện Bố Trạch kể từ 18 giờ hôm nay (22-7) cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, giao cho địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra các giải pháp bổ sung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

54 trường hợp F1 của tài xế taxi âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Tối 22-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết đã có 54/127 mẫu xét nghiệm từ các F1 của bệnh nhân N.K.C. (SN 1961, tài xế taxi) ở phường Nam Lý, TP Đồng Hới có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Trong đó, TP Đồng Hới 51 mẫu, huyện Bố Trạch 3 mẫu và 73 mẫu đang chờ kết quả.

Để giải toả áp lực cho các trường hợp là F2 của ca bệnh, đồng thời chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, CDC Quảng Bình đang nỗ lực triển khai hoạt động lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó, Trung tâm CDC Quảng Bình cũng đã tổ chức đưa 2 bệnh nhân Covid-19 là P. C.H. (bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) và tài xế N. K. C đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến đặt tại Bệnh viện Y-Dược cổ truyền tỉnh

HOÀNG PHÚC

Nguồn tin:  Báo Người Lao động

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm