7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Không có chuyện chính quyền “chậm chạp”, “độc quyền” nhập khẩu vaccine

- Advertisement -

Ngày 23-6, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 167/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó nhấn mạnh ba mục tiêu mới của công tác phòng, chống dịch.
 
Đó là: Ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi nhanh dịch bệnh, sớm ổn định tình hình, đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường; bảo đảm mục tiêu kép và tập trung hỗ trợ các tỉnh, thành phố có tâm dịch; với phương châm “3 không”: Không nói không có cơ chế, chính sách; không nói không có kinh phí; không nói không có vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế…

Không có chuyện chính quyền Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc tại Công ty Nissei Electric Việt Nam (Khu chế xuất Linh Trung). Ảnh: TTXVN

Về thực hiện “Chiến lược vaccine”, Thủ tướng yêu cầu tiếp cận đa dạng các nguồn vaccine, thúc đẩy tiến độ đàm phán để mua vaccine nhanh nhất, nhiều nhất có thể. Bộ Y tế phải chủ động làm tốt vai trò đầu mối tiếp cận các nguồn vaccine, quản lý chất lượng vaccine bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết, không để cạnh tranh giữa Nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp trong việc đàm phán, mua vaccine; tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong việc mua và cung cấp vaccine.
 
Theo trang thinhvuongvietnam.com: Trong các cuộc họp Chính phủ và họp với Bộ Y tế, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Nhất thiết không để bất kỳ doanh nghiệp nào, tổ chức nào thực sự có nguồn mua được vaccine ngay mà lại không mua về được; cần tìm mọi giải pháp để có vaccine sớm nhất”. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng khẳng định, Bộ Y tế được giao là đầu mối nhập khẩu vaccine nhưng không có nghĩa là “độc quyền” nhập khẩu, các địa phương, các doanh nghiệp có điều kiện, khả năng tiếp cận các nguồn vaccine đều được khuyến khích nhập khẩu.
 
Liên quan vấn đề tiêm chủng, chiều 24-6, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Việt Nam không phân biệt đối xử trong quá trình chăm sóc sức khỏe, cũng như tiêm chủng giữa công dân Việt Nam và công dân nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam. Công dân nước ngoài sẽ được tạo điều kiện tiêm chủng khi Việt Nam tiếp nhận thêm vaccine phòng Covid-19.
 
Những thông tin trên một lần nữa thể hiện quan điểm “chống dịch như chống giặc,” lấy người dân là chủ thể trung tâm, huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân vào chống dịch; đồng thời bác bỏ luận điệu xuyên tạc nỗ lực phòng, chống dịch; chính quyền “chậm chạp”, “độc quyền” nhập khẩu vaccine, cũng như ý kiến cho rằng có sự phân biệt đối xử giữa người Việt Nam và người nước ngoài trong việc tiêm chủng.
 
Việc người đứng đầu Chính phủ trực tiếp đến vùng dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra và chỉ đạo phòng, chống dịch đã thể hiện tác phong sâu sát của cá nhân Thủ tướng và tinh thần hành động quyết liệt, khẩn trương của Chính phủ vì người dân, bác bỏ luận điệu xuyên tạc “quan chức Việt Nam chỉ ngồi trong phòng lạnh, chỉ đạo chống dịch từ xa, chứ không buồn xuống cơ sở, không dành thời gian về với dân”.
 
Theo Báo QĐND
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202107/khong-co-chuyen-chinh-quyen-cham-chap-doc-quyen-nhap-khau-vaccine-2191379/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm