6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngành Thuế tỉnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

- Advertisement -

(Xã hội) – Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, Cục Thuế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai kịp thời, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc giám sát thực hiện quy định “5K” của Bộ Y tế.
 
Ngay khi có thông tin về các trường hợp dương tính với SARS CoV-2 trên địa bàn tỉnh, Cục Thuế tỉnh đã chủ động phối hợp, kịp thời nắm bắt thông tin các trường hợp công chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý có dấu hiệu nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người bị nghi nhiễm Covid-19, hoặc di chuyển từ vùng có dịch để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Ngành Thuế tỉnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19Người nộp thuế thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt trước khi giao dịch, làm việc với cán bộ thuế.

Đơn vị quán triệt cho đội ngũ công chức, người lao động phải khai báo y tế, cung cấp thông tin chính xác với cơ quan y tế và chính quyền địa phương nơi cư trú về nơi đi, nơi đến và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngay khi có biểu hiện bất thường.
 
Tại nơi làm việc, Cục Thuế tỉnh chủ trương hạn chế tối đa việc đi lại, khuyến cáo người nộp thuế tăng cường làm việc bằng Email, điện thoại, gửi hồ sơ quyết toán thuế điện tử và qua bưu điện; tạm dừng các cuộc họp không quá mức cần thiết và các hoạt động vui chơi, giải trí tập trung đông người.

Ngành Thuế tỉnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19Cục Thuế tỉnh quán triệt hạn chế tối đa việc đi lại của cán bộ, công chức tại đơn vị để phòng, chống dịch Civid-19.

Hiện đơn vị đã hoàn tất trang bị khẩu trang, cồn sát khuẩn để phục vụ các tổ chức, cá nhân khi đến làm việc tại cơ quan thuế; đồng thời hướng dẫn việc mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước và sau khi tiếp xúc làm việc; ghi chép cụ thể tên tuổi, địa chỉ của người dân đến giao dịch để làm cơ sở truy vết trong trường hợp phát hiện nguy cơ lây nhiễm.
 
Ông Đoàn Vĩ Tuyến, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết: Do đặc thù công việc phải tiếp xúc với người nộp thuế nên Cục Thuế tỉnh phải tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ; đồng thời hạn chế tối đa các chương trình làm việc với người đến từ nước ngoài, người đến từ vùng dịch trong nước, trường hợp phải làm việc thì phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch theo quy định.
 
Tuỳ Phong
 
           
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202107/nganh-thue-tinh-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-2191401/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm