2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Vẽ tranh gây quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

- Advertisement -

(Văn hóa) – Những ngày qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Quảng Trạch đã không quản ngại khó khăn lên rừng tìm đá cuội về vẽ nên những tác phẩm tranh đá nghệ thuật. Những bức tranh này đã được Huyện đoàn bán đấu giá để gây quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Nói về ý tưởng bắt nguồn thực hiện chương trình vẽ tranh gây quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch Trương Minh Tuấn cho biết: “Cách đây không lâu, chúng tôi thấy trên mạng xã hội có một nhóm bạn trẻ ở Tương Dương, Nghệ An vẽ tranh trên đá cuội để ủng hộ hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Thấy đây là hoạt động ý nghĩa, vậy là chúng tôi bàn nhau cùng thực hiện.
 
Đặc biệt, ngoài vẽ tranh trên những viên đá, chúng tôi đã mở rộng ý tưởng vẽ tranh treo tường bằng đá để gây quỹ. Việc chuẩn bị chất liệu để vẽ tranh cũng khá vất vả. Qua tìm hiểu, thấy nhiều xã trên địa bàn huyện có nhiều đá cuội nên Huyện đoàn đã huy động một số đoàn viên, thanh niên các xã tranh thủ lên các bờ suối tìm kiếm đá”.
 
Sau khi được phổ biến chương trình, lực lượng đoàn viên ở cơ sở đã ủng hộ và hưởng ứng tham gia. Chị Phạm Thị Hồng Đạt, giáo viên mỹ thuật Trường tiểu học và THCS Quảng Trường là đoàn viên năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động vẽ tranh gây quỹ phòng dịch từ công đoạn tìm kiếm đá, đến vẽ tranh.

Vẽ tranh gây quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19Chương trình bán đấu giá thu hút các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến ủng hộ

Chị chia sẻ: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Huyện đoàn, tôi cùng một số bạn đoàn viên, thanh niên trong xã đã lên các bờ suối để tìm các viên đá cuội. Sau khi nhặt xong, chúng tôi mang về vệ sinh, đánh chùi rong rêu sạch sẽ và phơi khô sau đó vận chuyển lên Huyện đoàn. Là giáo viên mỹ thuật nên tôi cũng tham gia vẽ 3 bức tranh cùng mọi người”.
 
“Để hoàn thành chương trình vẽ tranh gây quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chúng tôi đã tập hợp 20 đoàn viên, họa sỹ có tay nghề tốt để vẽ tranh. Từ những viên đá có hình thù đặc biệt, lạ mắt, chúng tôi đã lên ý tưởng, cho ra những tác phẩm tranh đá để bàn và những bức tranh treo tường vẽ kết hợp chất liệu đá”, anh Hồ Chí Nghĩa, trưởng nhóm họa sỹ cho hay.
 
Sau gần 2 ngày huy động lực lượng đoàn viên, họa sỹ tham gia vẽ tranh, 40 tác phẩm tranh đá để bàn và 30 tác phẩm tranh treo tường đã được hoàn thành. Các tác phẩm đều xoay quanh chủ đề về vẻ đẹp thiên nhiên, quê hương, đất nước, tình yêu con người và tinh thần phòng, chống dịch của lực lượng tuyến đầu.
 
Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch Trương Minh Tuấn cho biết thêm: “Chương trình vẽ tranh gây quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Huyện đoàn đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của nhiều bạn trẻ. Tranh vẽ trên đá cuội có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.
 
Các bức tranh treo tường có giá từ 1 triệu đồng trở lên. Những bức tranh được vẽ và ghép đá trên vải toan, được đóng khung cẩn thận có thể cất giữ được hàng chục năm. Nếu tình hình dịch không diễn biến phức tạp như hiện nay thì Huyện đoàn đã tổ chức buổi triển lãm đấu giá tranh để kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ. Tuy nhiên, do dịch nên Huyện đoàn phải đấu giá chủ yếu qua mạng xã hội nên số người tiếp cận với các tác phẩm còn ít, thời gian đấu giá kéo dài. Hiện tại, số lượng tranh bán ra đã được hơn một nửa”.
 

“Số tiền bán được từ 70 tác phẩm sẽ được Huyện đoàn sử dụng vào 3 mục đich: hỗ trợ vào Quỹ vắc-xin của Ủy ban MTTQVN huyện phát động; hỗ trợ cho các đoàn viên đang tham gia tình nguyện ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện và hỗ trợ chương trình 1.000 bữa ăn sáng do Tỉnh đoàn phát động. Chương trình vẽ tranh gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ huyện nhà chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.”,  Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch Trương Minh Tuấn cho biết.

                                                                                                                                              Đ.N

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/van-hoa/202107/ve-tranh-gay-quy-phong-chong-dich-benh-covid-19-2191506/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm