7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 

- Advertisement -
Chiều ngày 18/6/2021, Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh để tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, Phó trưởng Ban Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp của tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí UBBC tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; tổ giúp việc UBBC tỉnh.

Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 
Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của UBBC tỉnh: Việc triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở tỉnh Quảng Bình bảo đảm đúng quy định của pháp luật, thời gian và theo kế hoạch của Hội đồng Bầu cử Quốc gia. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp được quan tâm đúng mức. Công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử thực hiện đúng quy trình, cơ cấu và đảm bảo quy định của pháp luật. Việc thành lập tổ chức phụ trách bầu cử đúng thành phần và thực hiện theo đúng các mốc thời gian luật định. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền bầu cử được chú trọng triển khai. Việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Việc in ấn và cấp phát tài liệu đầy đủ và kịp thời cho các cấp, các ngành để phục vụ tốt cho công tác bầu cử. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền được quan tâm đúng mức…

Thực hiện Công văn của Hội đồng bầu cử Quốc gia, ngày 21/5/2021, Quảng Bình có 3.140 cử tri tại 17 khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Bố Trạch và Quảng Ninh đã bỏ tiến hành bầu cử sớm (đạt tỷ lệ 100%), góp phần vào sự thành công chung của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh.

Với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 98,84%, Quảng Bình đã bầu được 06 Đại biểu Quốc hội, 50 Đại biểu HĐND tỉnh, 259 Đại biểu HĐND cấp huyện và 3.435 Đại biểu HĐND cấp xã. Cơ cấu, thành phần đại biểu cơ bản phản ánh được tính đại diện rộng rãi của các tầng lớp Nhân dân; chất lượng đại biểu được nâng lên; tỷ lệ đại biểu là phụ nữ, người dân tộc thiểu số, tuổi trẻ, trình độ trên đại học đều cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí dân chủ, phấn khởi, bình đẳng, đúng pháp luật, tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội lớn của toàn Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà.

Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh ghi nhận, biểu dương và cảm ơn toàn thể cử tri, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp đã cùng với Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, UBBC tỉnh và cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh. Từ thực tiễn cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại Quảng Bình, đồng chí cho rằng HĐND, UBND các cấp phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động; mỗi Đại biểu Quốc hội tỉnh và Đại biểu HĐND các cấp cần nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, góp phần vào thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trước mắt, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử lưu ý các cấp, các ngành, địa phương chuẩn bị và tổ chức thành công Kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, một kỳ họp hết sức quan trọng với nhiệm vụ trọng tâm là xem xét, quyết định chức danh lãnh đạo HĐND, UBND theo luật định; hoàn thành việc xác nhận tư cách Đại biểu và cấp Giấy xác nhận Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với người trúng cử; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả cuộc bầu cử gắn với đấu tranh, phản bác luận điệu sai trái, thù địch, để cử tri và con em quê hương Quảng Bình nắm bắt kịp thời, chính xác kết quả bầu cử cũng như nỗ lực của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà, từ đó củng cố thêm niềm tin, sự đồng thuận với sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh. Đối với các đại biểu trúng cử, đồng chí yêu cầu bắt tay ngay vào việc thực hiện Chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu Nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương; xem xét vấn đề cử tri quan tâm, phản ánh trong các hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND để xây dựng lộ trình giải quyết phù hợp, tạo niềm tin trong Nhân dân. Đặc biệt trong nhiệm kỳ tới đây, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh mong muốn những vị đại biểu không tham gia tái cử và các đồng chí ứng viên không trúng cử sẽ luôn tâm huyết, tiếp tục quan tâm, dành thời gian theo dõi, tham gia đóng góp ý kiến đối với hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh địa phương.

- Advertisement -

Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 
Chủ tịch UBBC tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thay mặt UBBC tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh nhận định: Thành công của cuộc bầu cử là nhờ có sự chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử Quốc gia; sự hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành chặt chẽ, sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, cấp ủy, chính quyền, mặt trận các cấp và sự phối hợp đồng bộ của tổ chức phụ trách bầu cử, ngành liên quan trong quá trình chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bầu cử. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp căn cứ vào quy định, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo để rà soát, hoàn thành các nội dung công việc còn lại của công tác bầu cử theo quy định của pháp luật; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị chu đáo điều kiện tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất của HĐND khóa mới, sớm kiện toàn chức danh lãnh đạo HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; sau kiện toàn, chính quyền các cấp tiếp tục hoàn thiện, đổi mới, phát huy và nâng cao hơn nữa năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhiệm kỳ 2021 – 2026; quan tâm, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chất lượng cho Đại biểu HĐND các cấp thực hiện hiệu quả chương trình hành động đã đề ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới để HĐND các cấp của tỉnh thực sự là cơ quan quyền lưc Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân; nghiên cứu, đề xuất phương án giải quyết có hiệu quả nội dung mà cử tri đã phản ánh, đề nghị trong các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp; phát huy tinh thần thắng lợi của cuộc bầu cử, các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương, mỗi Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cần nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm, đóng góp hết sức lực, trí tuệ của mình để tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật. Chủ tịch UBBC tỉnh khẳng định với quyết tâm và khí thế mới trước những thành công của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực đổi mới, sáng tạo, năng động, vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra “Đưa tỉnh Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực”.

Nhân dịp này, hội nghị cũng đã công bố Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho 31 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Tỉnh cũng đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân tiêu biểu.

PV Hồng Mến


Tra cứu mã số thuế,
678.vn,
sntv.vn,
hocde.vn,
Projectrunway.com.vn,
Nox,
Amelinda Hieu,
nhipdapnhadat.com.vn,
Sieusaosanco.vn,
kitudacbiet.co

Chứng nhận ISO 9001,
Chứng nhận ISO 22000,
Chứng nhận ISO 14001,
Chứng nhận CE Marking,
Chứng nhận hợp quy,
Chứng nhận ISO,
Chứng nhận ISO 27001,
Chứng chỉ an toàn,
Chứng chỉ năng lực xây dựng,
Làm lý lịch tư pháp

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/tong-ket-cong-tac-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-dai-bieu-hdnd-cac-cap-nhiem-ky-2021—202.htm
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm