6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Túng quá hóa liều

- Advertisement -

(Pháp luật) – Vừa bước vào nhà nghe vợ cằn nhằn vì thiếu tiền tiêu xài, Vũ Quang Hải nghĩ “sức dài vai rộng” như mình thì chuyện kiếm tiền là không khó. Nói là làm, Hải dắt xe ra khỏi nhà chạy đến quán trà sữa tìm cách giật đồ của chủ quán…
 
Câu chuyện bi hài này xảy ra trên địa bàn TX. Ba Đồn vào đầu năm nay khiến dân tình không khỏi xôn xao bàn tán. Họ bảo, thằng Hải nhân thân tốt nhưng có lẽ túng quá hóa liều nên dính vào vòng lao lý.
 
Trời vừa chập choạng tối, do điện thoại hết tiền để sử dụng dịch vụ nên vợ nhờ Hải đi mua thẻ cào. Khi đi ngang qua quán bán trà sữa, đồ ăn vặt trên địa bàn thị xã do chị Nguyễn Thị Ngân làm chủ, Hải liếc mắt nhìn thấy trong quán chỉ có hai người phụ nữ.
 
Về đến nhà giao thẻ cào, Hải đứng ngồi không yên bởi vợ lại than vãn chuyện thiếu tiền chi tiêu sinh hoạt gia đình. Nhưng kiếm tiền bằng cách nào thì Hải chưa nghĩ ra. Trong cơn bấn loạn ấy, Hải chợt nghĩ quán bán trà sữa, đồ ăn vặt chắc chắn sẽ có tiền nên tìm cách “chôm” tài sản.
 
Nói là làm, Hải điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Jupiter, đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang y tế kín mít theo tuyến đường nội thị trực chỉ quán trà sữa.
 
Khi đến đoạn đường trước nhà hàng tiệc cưới cách quán trà sữa khoảng 20m, Hải dừng xe dựng bên đường rồi đi bộ tới quán. Bước vào quán, Hải đến bàn pha chế gọi chủ quán làm 1 ly sữa chua đánh đá để mang về.

Túng quá hóa liềuẢnh minh hoạ. (Minh Quý)

Trong lúc chủ quán đang pha chế đồ uống, Hải quan sát thấy trên tường gần cửa hông phía sau quán có treo 1 túi xách màu vàng nhạt, bên trong có 1 ví da màu nâu đen. Lợi dụng thời điểm này, Hải lao đến giật lấy túi xách nhanh chóng bỏ chạy đến vị trí xe mô tô, nổ máy tẩu thoát.
 
Giật mình và rất lo sợ nhưng chị Ngân cũng kịp hô: “Cướp, cướp!”, sau đó cùng với mẹ đuổi theo kẻ cướp nhưng không kịp.
 
Sau khi lấy được tài sản, Hải điều khiển xe chạy được một quãng đường thì dừng lại mở ví lấy tiền và quay xe về nhà vợ. Nhưng lo sợ bị phát hiện nên Hải bắt taxi trốn về quê nhà ở huyện Quảng Ninh. Về tới nhà mình, Hải lấy tiền ra đếm được tổng cộng 4,2 triệu đồng.
 
Vụ cướp giật tài sản táo tợn xảy ra giữa trung tâm thị xã khiến người dân lo lắng và cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ nhân thân của kẻ cướp giật. Do vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, Vũ Quang Hải đã bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Căn cứ vào kết quả điều tra vụ án, cơ quan tố tụng đã truy tố Vũ Quang Hải về tội “Cướp giật tài sản” theo khoản 1, Điều 171, Bộ luật Hình sự. Và, trong phiên tòa hình sự sơ thẩm, Vũ Quang Hải bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 17 tháng tù.
 
Kết thúc phiên tòa, Vũ Quang Hải làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với mong muốn sớm về với gia đình, hòa nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.
 
Do đó, trong đơn kháng cáo, Hải mong muốn Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình với lý do: Bị cáo phạm tội lần đầu, đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, ăn năn hối cải, tài sản chiếm đoạt đã trả lại cho bị hại; gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ già yếu, không có thu nhập; gia đình có người thân là người có công với cách mạng; có thành tích cứu giúp người và tài sản trong lũ lụt…
 
Trên cơ sở nội dung vụ án, quá trình tranh tụng tại phiên tòa phúc thẩm và các tình tiết giảm nhẹ theo luật định, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vũ Quang Hải 9 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản”.
 
Vụ án khép lại, Vũ Quang Hải phải nhận bản án thích đáng do hành vi cướp giật tài sản liều lĩnh mà mình gây ra. Hy vọng rằng, sau thời gian bị giam giữ và giáo dục cải tạo, Hải sẽ hoàn lương, sống mẫu mực với gia đình, có ích với cộng đồng.
 
Đông A

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/phap-luat/202107/ky-su-phap-dinh-tung-qua-hoa-lieu-2191606/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm