7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch Covid-19

- Advertisement -

Chiều ngày 30/7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp để cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch Covid–19 trên địa bàn tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì. Tham dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Quang cảnh cuộc họp.

Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính trên địa bàn tỉnh, các cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ các trường hợp F1, F2 liên quan và chuyển vào các khu cách ly tập trung; tổ chức phun hóa chất các khu vực liên quan; kích hoạt Bệnh viện dã chiến tỉnh để thu dung, điều trị các trường hợp dương tính; thực hiện giãn cách một số địa điểm theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Về tình hình công dân từ các tỉnh phía Nam trở về, trong các ngày từ 26/7 đến nay, nhiều đoàn xe máy tự phát về quê với số lượng lớn, trong đó đã ghi nhận 2.977 lượt xe qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Sen Thủy, số công dân đi về Quảng Bình là 498 người.

UBND tỉnh cũng đã thành lập và triển khai thêm chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 số 2 tại xã Sen Thủy để phân luồng, tránh ách tắc giao thông tại chốt. Sở Y tế cũng đã khẩn trương cấp bổ sung trang phục bảo hộ cho lực lượng chức năng ở các chốt; huy động nhân lực, xe cứu thương của các đơn vị khác tăng cường cho chốt Sen Thủy.

Về vấn đề tiêm vắc xin đợt 3, đến nay, Quảng Bình đã tiến hành tiêm khoảng trên 7.140/10.410 liều.

Thời gian tới, Quảng Bình sẽ tập trung tăng cường nhân lực, vật lực kiểm soát chặt chẽ các chốt ở 2 đầu, nhất là chốt Sen Thủy; mở rộng thêm các khu cách ly; rà soát các trang thiết bi, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch; đẩy manh việc tiêm vắc xin đảm bảo an toàn, đúng tến độ, đúng đối tượng.

- Advertisement -

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho Nhân dân, thời gian tới, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác phòng ngừa và ngăn chặn dịch Covid-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Bà con Nhân dân Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương là bộ phận không thể tách rời của tỉnh. Chia sẻ với khó khăn của bà con, ngay khi TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 16, tỉnh đã kịp thời hỗ trợ vật chất tinh thần cho bà con. Hiện số lượng người nhận hỗ trợ của tỉnh là gần 3.000 người và tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ trong thời gian tới. Các tổ chức thiện nguyện cũng quyên góp nhiều nhu yếu phẩm gửi tặng bà con.

Thời gian tới, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục giãn cách xã hội, khó khăn của bà con còn nhiều. Quốc hội và Chính phủ khẳng định sẽ không để bà con tại các địa phương thực hiện giãn cách bị thiếu lương thực, thực phẩm, đồng thời đã xây dựng các kế hoạch giải quyết việc làm ngay sau giãn cách. Tỉnh mong muốn bà con tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo và quyết tâm của Chính phủ, sự quan tâm của TP Hồ Chí Minh, tuân thủ nghiêm Chỉ thị 16, chung tay phòng, chống dịch hiệu quả.

Tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con bằng mọi nguồn lực của địa phương; đồng thời đề nghị, Ủy ban MTTQVN tỉnh tiến hành thông báo đến tận các gia đình có con em sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam có hoàn cảnh khó khăn liên hệ với Hội đồng hương hoặc chính quyền cấp xã để thống kê và có sự giúp đỡ, chia sẻ kịp thời, vừa bảo đảm đời sống cho bà con vừa đảm bảo an toàn cho địa phương trước dịch Covid-19. 

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/thuong-truc-tinh-uy-cho-y-kien-ve-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-18884.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm