6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Jetstar Pacific Airlines chuẩn bị mở 2 đường bay từ Đồng Hới đi Hải Phòng và Chiềng Mai (Thái Lan)

- Advertisement -

Chiều 13-2, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP hàng không Jetstar Pacific Airlines về việc chuẩn bị mở đường bay Đồng Hới-Hải Phòng và Đồng Hới-Chiềng Mai (Thái Lan). Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các công ty du lịch lớn trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh lãnh đạo Công ty CP hàng không Jetstar Pacific Airlines đã đến nghiên cứu mở đường các đường bay Đồng Hới-Hải Phòng và Đồng Hới-Chiềng Mai, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để Quảng Bình thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời Công ty cũng tăng thêm thị phần vận tải hành khách hàng không trên địa bàn.

Trên cở sở thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Công ty CP hàng không Jetstar Pacific Airlines đã thống nhất cao về chủ trương sẽ mở 2 đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai (Thái Lan) và Đồng Hới-Hải Phòng.

Cụ thể: đường bay Đồng Hới-Hải Phòng, hai bên sẽ xúc tiến các thủ tục để mở bay vào cuối tháng 5-2017, tần suất 2 chuyến/tuần. Riêng đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai, hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu và tìm phương án tối ưu để triển khai mở bay trong tháng 7-2017, tần suất 2 chuyến/tuần.

Việc Jetstar Pacific Airlines mở đường bay Đồng Hới-Chiềng Mai và Đồng Hới-Hải Phòng, sẽ tạo điều kiện đi lại nhanh chóng thuận tiện cho người dân trong các tỉnh khu vực miền Trung đến thành phố Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc Việt Nam cũng như đến vùng Đông Bắc Thái Lan và đặc biệt thu hút khách du lịch đến với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của Công ty CP hàng không Jetstar Pacific Airlines về việc đến nghiên cứu chuẩn bị mở đường bay Đồng Hới-Hải Phòng và Đồng Hới-Chiềng Mai (Thái Lan). Về phía tỉnh, đồng chí cam kết sẽ tạo mọi điều kiện về các thủ tục pháp lý cũng như kêu gọi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hỗ trợ kinh phí và tuyên truyền quảng bá 2 đường bay này của Jetstar Pacific Airlines trên các phương tiện truyền thông. Hiện tại, Cảng hàng không Đồng Hới đã được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng hiện đại, đáp ứng nhu cầu, năng lực khai thác của các hãng hàng không 24/24h.

Tr.T

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm