7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đề nghị phong tặng Huân chương cho người phát hiện các hang động Phong Nha-Kẻ Bàng

- Advertisement -
Ngày 23-7, ông Đặng Phúc Duệ, Phó ban thường trực Ban thi đua khen thưởng tỉnh Quảng Bình cho biết, Ban thi đua khen thưởng tỉnh đã lập hồ sơ đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho hai cá nhân góp công xuất sắc trong việc phát hiện các hang động tại Phong Nha-Kẻ Bàng. 
Đề nghị phong tặng Huân chương cho người phát hiện các hang động Phong Nha-Kẻ Bàng
 Hồ Khanh và ông Howard Limber
 Đó là anh Hồ Khanh, một người dân thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch và ông Howard Limbert, trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh. Hồ Khanh được phong danh là “vua hang động” khi có công giúp đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh tìm kiếm hàng trăm hang động lớn nhỏ ở Phong Nha-Kẻ Bàng. Trong đó có các hang động khổng lồ và tuyệt đẹp như động Thiên Đường (31,4km), hang Khe Ry (18km), hang Én… Đặc biệt Hồ Khanh là người đầu tiên phát hiện hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới từ năm 1991, đến năm 2009 đã dẫn đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh đến khám phá.

 Chuyên gia Howard Limbert là đội trưởng của đoàn thám hiểm và ông đã truyền cảm hứng cho những chuyên gia Anh khác tham gia khảo sát hệ thống hang động Phong Nha- Kẻ Bàng trong 24 năm qua. Các kết quả khảo sát hang động do các chuyên gia đã thu hút sự chú ý ở mức độ toàn cầu qua thông tin từ các hãng truyền thông lớn như BBC, NHK, National geographic, AP, AFP, Kyodo…

   Minh Phong
Theo SGGP
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm