8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

10 khu rừng độc đáo nhất trên thế giới

- Advertisement -

Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với những dãy núi hùng vĩ, những dòng sông thơ mộng, những rừng cây rậm rạp không nhìn thấy ánh nắng mặt trời hay tiếng gió rì rào xuyên qua những tán lá trúc… khiến cho nhiều người phải trầm trồ, kinh ngạc trước vẻ độc đáo và kỳ vĩ của tự nhiên.

10 khu rừng sau đây sẽ đưa chúng ta đến những nơi như vậy:

1. Rừng trúc Sagano, Nhật Bản

Khu rừng trúc Sagano có diện tích 16 km2 nằm ở Arashiyama, cách trung tâm Kyoto 30 phút đi tàu. Những cây trúc xanh mướt cao tới 30m vươn thẳng hai bên lối đi khiến du khách được thỏa sức chiêm ngưỡng tòan cảnh đẹp như mơ của rừng trúc Sagano. Âm thanh phát ra khi gió thổi vào các tán lá trúc được ví von tựa như những bản nhạc.

10 khu rừng độc đáo nhất trên thế giới(Ảnh: feel-planet.com)

Với những rặng trúc thẳng tắp trải dài như vô tận, Sagano trở thành một trong những thắng cảnh đẹp nhất của Nhật Bản. Cảm giác được rong ruổi đi dạo dưới “bầu trời trúc xanh” với tiếng gió rì rào trong tán trúc, không khí thoáng đãng, trong lành quả là điều mà ai cũng ao ước.

10 khu rừng độc đáo nhất trên thế giới(Ảnh: feel-planet.com)

2. Rừng cổ thụ Giant Sequoia, California, Hoa Kỳ

Embed from Getty Images

.
Nằm ở dãy núi Sierra Nevada ở miền Nam California, khu rừng này được đặt theo tên của cây khổng lồ Giant Sequoia – một trong những cây xanh lớn nhất thế giới với chiều cao khoảng 98 mét.

- Advertisement -

10 khu rừng độc đáo nhất trên thế giới

Rừng quốc gia Sequoia này có diện tích 1.865 m2, ngay khi tới cổng khu rừng du khách đã có thể trông thấy nhiều cây khổng lồ cao vút, một khung cảnh vô cùng choáng ngợp. Càng đi vào sâu trong rừng càng có nhiều cây to với tán lớn và thân vươn thẳng tắp.

3. Vườn Quốc gia Redwood, California, Hoa Kỳ

Embed from Getty Images

.
Cũng nằm ở California, sát bờ biển Thái Bình Dương, vườn Quốc gia Redwood là tổ hợp của 4 khu rừng nguyên sinh với tổng diện tích 158 km2, và bảo vệ 45% rừng cây hồng sam (cù tùng) Bắc Mỹ, đây là loài cây cao nhất và là một trong những loài cây lớn nhất trên Trái Đất. Khu rừng này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1980.

4. Rừng Đen, Đức

10 khu rừng độc đáo nhất trên thế giới

Khu rừng này nằm ở rặng núi ở Baden-Württemberg, thuộc đông nam nước Đức. Phía tây và nam của nó được bao bọc bởi thung lũng Rhine.

Sở dĩ khu rừng này có tên là Rừng Đen là bởi những cây cổ thụ, cây lá kim trong rừng có mật độ dày đặc với tán lá xòe rộng gần như hoàn toàn che hết ánh sáng Mặt Trời khiến khu rừng luôn âm u và không có ánh sáng.

- Advertisement -
5. Rừng Crooked, Ba Lan

10 khu rừng độc đáo nhất trên thế giới

Một rừng thông có hình dáng kỳ lạ với phần gốc uốn cong. Khu rừng non này được trồng từ năm 1930 với 400 cây thông.

Nhiều người cho rằng có sự tác động bằng công cụ hoặc kỹ thuật của con người vào sự phát triển hình dáng của cây, nhưng hiện tại vẫn chỉ là phỏng đoán, không ai rõ là phương pháp và động cơ của việc làm này là gì.

Có người cho rằng những thân cây được cố tình uốn theo cách đó để làm “La bàn Gỗ”, hoặc nhằm mục đích để đóng tàu. Còn có người cho rằng cây bị uốn cong như vậy là do những cây non bị xe tăng cán qua từ Thế chiến 2.

6. Thung lũng Cửu Trại Câu (Jiuzhaigou) ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

10 khu rừng độc đáo nhất trên thế giới

Nằm ở độ cao từ 2.000 đến 4.500 mét, thung lũng Cửu Trại Câu – “Chín ngôi làng” nổi tiếng với các thác nước nhiều tầng, hồ nước đa sắc màu, và đỉnh núi phủ tuyết trắng. Thung lũng này được UNESCO công nhận là một trong những Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992 và khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 1997.

7. Khu bảo tồn rừng Monteverde, Costa Rica

Embed from Getty Images

Khu bảo tồn rừng này được đặt theo tên của thị trấn Monteverde. Nó có diện tích 10.500 ha rừng mưa nhiệt đới và lượng du khách đến tham quan hằng năm lên đến 70.000 người.

Rừng Monteverde gồm 6 khu sinh thái, với 90% trong số đó là rừng nguyên sinh. Khu rừng đa dạng sinh học với hơn 2.500 loài cây, 100 loài động vật có vú, 400 loài chim, và 120 loài bò sát và lưỡng cư, cùng hàng ngàn côn trùng.

8. Rừng mưa Daintree, Úc

Embed from Getty Images

.
Khu rừng mưa nhiệt đới Daintree nằm trên bờ biển phía Đông Bắc của bang Queensland, Úc. Đây được xem là một trong những khu rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất trên hành tinh, có tuổi đời hơn 110 triệu năm. Khu rừng mưa này là nơi cư trú của rất nhiều động vật trong đó có kangaroo, thú mỏ vịt.

9. Rừng mưa Amazon, Nam Mỹ

Embed from Getty Images

.
Khu rừng mưa lá rộng ẩm ướt này có diện tích 5,5 triệu km vuông. Nằm trên địa phận của 9 quốc gia, trong đó 60% diện tích của nó thuộc lãnh thổ Brazil, 40% còn lại nằm ở các quốc gia Peru, Colombia, Venezuela, Ecuador, Bolivia, Guyana, Suriname và French Guiana.

10 khu rừng độc đáo nhất trên thế giới(Ảnh: cabinflooresoterica.com)

Rừng Amazon chiếm một nửa rừng nhiệt đới của cả hành tinh. Đây là quê nhà hàng trăm ngàn loài động vật trong đó có báo đốm, cá heo hồng, chim tucan và lười.

10. Vườn Quốc gia Olympic, Washignton, Hoa Kỳ

10 khu rừng độc đáo nhất trên thế giới

Vườn quốc gia Olympic rộng hơn 3.500 km2, thuộc bán đảo Olympic, bang Washington. Vườn quốc gia Olympic có một hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động – thực vật phong phú.

Vườn quốc gia Olympic đã trở thành khu dự trữ sinh quyển thế giới và được công nhận là Di sản thế giới năm 1981.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm