7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chi cục Thuế Đồng Hới: Nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

- Advertisement -
Do tình hình kinh tế hiện nay vẫn đang có nhiều khó khăn nên kéo theo hoạt động thu thuế không thuận lợi. Nhưng thời gian qua, tập thể cán bộ, nhân viên Chi cục Thuế Đồng Hới vẫn nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhờ đó, kết quả thu thuế 7 tháng đầu năm tăng 88,4% so với cùng kỳ, đạt 72,1% dự toán tỉnh giao.
Nổi bật trong công tác thu thuế 7 tháng đầu năm 2014 là các đội thuế trong toàn chi cục đã vào cuộc thực hiện nhiệm vụ thu ngay từ những ngày đầu năm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong từng tháng. Bên cạnh đó, Chi cục cùng các đội thuế cũng đã tích cực bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh để có biện pháp thu thuế kịp thời.
Sau khi có chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách đối với các địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh doanh…, Chi cục đã bám sát nhiệm vụ, phổ biến văn bản có liên quan đến công tác thu ngân sách đối với các đối tượng chịu thuế trên tinh thần thu đúng, thu đủ ngay từ tháng đầu, quý đầu. Nhờ vậy mà kết quả thu 7 tháng đầu năm nay đạt kế hoạch đề ra và tăng cao so với cùng kỳ năm 2013.
Chi cục Thuế Đồng Hới: Nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Chi cục Thuế Đồng Hới khen thưởng những đơn vị thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2013.
Cụ thể, tổng thu nội địa đạt 324,37 tỷ đồng, đạt 72,1% dự toán tỉnh giao, tăng 88,4% so với cùng kỳ. Trong đó, nổi bật có thu tiền sử dụng đất đạt 212,3 tỷ đồng, tăng 170% so với cùng kỳ, đạt 81,3% dự toán, là đơn vị có số thu đứng đầu tỉnh tính đến thời điểm hiện tại; khoản thu thuế công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh luôn là vấn đề khó, nhưng 7 tháng đầu năm đạt khá cao với 50,18 tỷ đồng, đạt 62,7% dự toán và tăng 25,3% so với cùng kỳ…
Phân tích kết quả thu ngân sách 7 tháng đầu năm nay cho thấy, Chi cục có 9/11 khoản thu đạt tiến độ đề ra và 9/11 khoản thu tăng trưởng khá so cùng kỳ, trong đó có một số khoản thu chính vượt chỉ tiêu đề ra như: thu DNNN địa phương, thu tiền sử dụng đất, phí và lệ phí trong cân đối…
Bên cạnh công tác thu đạt khá thì công tác quản lý thu nợ và cưỡng chế nợ thuế cũng đạt được những kết quả tích cực. Nhờ nhận được sự quan tâm đúng mức của các cấp, ngành liên quan và tinh thần kiên quyết xử lý các đơn vị dây dưa nợ đọng thuế theo luật định của ngành Thuế nên trong 7 tháng đã thu được 773,5 triệu đồng.
Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng nợ đọng thuế dây dưa kéo dài rất nhiều năm, số nợ thuế ngày một tăng cao. Trong đó có nhiều doanh nghiệp có số nợ tồn đọng lớn kéo dài nhiều năm chưa có tín hiệu trả được món nợ này. Tính đến thời điểm hiện tại nợ thuế vẫn còn rất cao, tổng nợ khoảng 29 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp khó khăn, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số doanh nghiệp trốn tránh không thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đúng quy định.
Dự báo tình hình kinh tế 6 tháng cuối năm nay vẫn còn khó khăn, nên hoạt động thu ngân sách cũng sẽ gặp gian nan. Chi cục Thuế Đồng Hới tiếp tục chỉ đạo đội quản lý nợ phối hợp với các đội thuế vận động, đôn đốc nợ thuế, tăng cường việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế hiệu quả để thu nợ; đội Kiểm tra, các đội thuế xã, phường tập trung thu gọn các khoản thu phát sinh, thu hồi nợ đọng thuế bảo đảm kế hoạch được giao. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, tập huấn về các chính sách, văn bản thuế… cũng được Chi cục triển khai thực hiện….
L.M
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm