5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xử phạt gần 25.000 trường hợp vi phạm, thu trên 19 tỷ đồng

- Advertisement -

Ngày 22/8, Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, lực lượng CSGT, Công an tỉnh này đã phát hiện và lập biên bản gần 25.000 trường hợp vi phạm, nộp vào Kho bạc Nhà nước trên 19 tỷ đồng.

Cũng theo Trung tá Thanh, ngoài ra, lực lượng CSGT cũng đã phối hợp chặt chẽ với Thanh tra giao thông thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch phối hợp liên ngành giữa Bộ GTVT với Bộ Công an “Về phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá trọng tải của xe ôtô vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ” trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.
Xử phạt gần 25.000 trường hợp vi phạm, thu trên 19 tỷ đồng
Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã xử phạt gần 25.000 trường hợp vi phạm, nộp vào Kho bạc Nhà nước trên 19 tỷ đồng
Kết quả, trong 8 tháng đầu năm, đơn vị đã phối hợp đón dừng gần 2.000 lượt xe ôtô tải, phát hiện và xử lý 755 trường hợp vi phạm, dự kiến tiền phạt 980 triệu đồng, đồng thời thông qua công tác TTKS, lực lượng CSGT, Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý 363 trường hợp xe ôtô vi phạm chở quá trọng tải quy định; 465 trường hợp xe ô tô tải có hành vi vi phạm tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe; 79 trường hợp chở hàng vượt quá chiều cao;54 trường hợp xếp hàng vượt phía sau thùng xe trên 10% chiều dài xe…
Tuy nhiên, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý xe ôtô vi phạm chở hàng vượt quá trọng tải quy định của lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình hiện vẫn gặp một số khó khăn nhất định. Đó là, dù đã được tuyên truyền, giáo dục, cam kết nhưng một bộ phận không nhỏ lái xe, chủ xe, chủ hàng, chủ doanh nghiệp,… vẫn thiếu ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, cố tình xếp hàng hóa lên xe ôtô quá trọng tải quy định để kiếm lời.
Xử phạt gần 25.000 trường hợp vi phạm, thu trên 19 tỷ đồng
Hiện nay ở Quảng Bình đang thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A trên toàn tuyến nên rất khó khăn trong việc tìm ra các điểm có đủ điều kiện để đặt cân trọng tải, vì vậy phải đặt cân tại một số vị trí nhất định, nên cánh lái xe biết và chủ động trốn tránh
Trong quá trình tham gia giao thông, các chủ phương tiện luôn tìm mọi cách để trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng. Trong khi đó các lực lượng chức năng, do quân số mỏng, địa bàn rộng lại có nhiều tuyến đường nên lái xe thường lợi dụng để vòng tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.
Công tác hạ tải (đối với những xe chở quá tải) vẫn gặp nhiều khó khăn do chưa có bến bãi để hạ tải, nơi bảo quản hàng hóa, nhất là đối với các xe chở các mặt hàng tươi sống; lực lượng CSGT, nhất là ở cấp huyện chưa được trang bị cân trọng tải xách tay để phục vụ công tác kiểm tra, xử lý xe quá tải, do đó công tác xử lý chủ yếu được thực hiện thông qua hóa đơn hàng hóa là chính.
Ngoài ra, do hiện nay ở Quảng Bình đang thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A trên toàn tuyến nên rất khó khăn trong việc tìm ra các điểm có đủ điều kiện để đặt cân trọng tải. Vì vậy, cơ quan chức năng phải đặt cân tại một số vị trí nhất định, nên cánh lái xe biết và chủ động trốn tránh.
Đặng Tài – Hoàng Phúc
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm