5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thua kiện

- Advertisement -
Chiều 21.8, HĐXX TAND tỉnh Quảng Bình tuyên hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng, bảo vệ lâm sản của Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đối với một cá nhân.
Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thua kiện
Bên khởi kiện là ông Nguyễn Văn Toàn (nhân viên Trạm Y tế xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch) và bên bị kiện là ông Đinh Huy Trí (Phó giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Hạt phó Hạt Kiểm lâm vườn).
Ông Đoàn Thanh Bình – cán bộ pháp chế của Hạt Kiểm lâm vườn, được ông Đinh Huy Trí ủy quyền làm đại diện tại tòa.
Theo hồ sơ, ngày 26.2.2014, ông Toàn bị lực lượng kiểm lâm của vườn phát hiện vận chuyển 4 kg thịt sơn dương trái phép bằng xe máy trên đường 20 – Quyết Thắng. Sau đó, ông Toàn bị xử phạt số tiền 15 triệu đồng.
Trong biên bản tại hiện trường, ông Toàn cũng đã ký với lý do… vì gấp công việc phải đi. Sau khi nhận quyết định xử phạt, ông Toàn khởi kiện vì cho rằng mình chở thịt bò.
Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng quy trình xử phạt của Hạt Kiểm lâm thiếu chặt chẽ, chưa đủ cơ sở như: biên bản không ghi rõ thời hạn xử lý và quyền hạn của người vi phạm; không ghi rõ việc Hạt phó được giao quyền trong quyết định xử phạt; không giám định thịt gì mà khẳng định thịt sơn dương bằng trực quan và kinh nghiệm của kiểm lâm viên; không lập hội đồng thẩm định giá trong khi thịt sơn dương không có giá thị trường vì bị cấm buôn bán; không niêm phong tang vật.
Trương Quang Nam
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm