6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mang Trung thu tới với học sinh nghèo

- Advertisement -
Quỹ Trái tim nhân hậu – Tập đoàn Nam Cường vừa phối hợp cùng cơ quan truyền thông trao 67 suất quà cho thầy cô và các em học sinh tại trường tiểu học Hưng (xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). 
Trường tiểu học Hưng nằm trên dãy núi Giăng Màn ở phía Tây tỉnh Quảng Bình. Toàn trường có 10 lớp học, mỗi lớp có từ 6 – 7 em, đều là người dân tộc Bru Vân Kiều. Ngày nào cũng vậy, học sinh bản Ông Tú và Ka Óoc phải thức dậy thật sớm vượt quãng đường đồi dốc xuống sông Khe Rào. Như một thói quen, các em cho cặp sách, quần áo vào vào túi nylon chuẩn bị từ trước rồi cùng bơi qua sông.
Nhiều em không mang theo túi nylon thì bơi một tay, tay còn lại giơ cao cặp sách lên đầu cho khỏi ướt. Mỗi năm các em phải nghỉ học ít nhất 1 tháng vì nước lũ.
Mang Trung thu tới với học sinh nghèo
Niềm vui giản dị khi các em tới trường trên cây cầu mới xây
Thế nên, cây cầu mang tên “Khuyến học và dân trí” (Cầu ông Tú) được xây dựng từ nguồn vốn thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, trong ngân sách của huyện Minh Hóa và từ sự đóng góp hảo tâm của những tấm lòng vàng đã giúp con đường đến trường của các em bớt gian nan.
Tại buổi lễ khánh thành cầu, Quỹ Trái tim nhân hậu – Tập đoàn Nam Cường đã trao một chiếc máy chiếu cho trường Tiểu học Hưng nhằm phục vụ công tác giảng dạy, đồng thời trao các phần quà gồm: cặp, sách, vở, đồ dùng học tập và bánh trung thu cho 67 em học sinh. Tổng giá trị các phần quà là 50 triệu đồng.
Những món quà tuy bé nhỏ nhưng thực sự đem lại niềm vui cho các em nhân dịp năm học mới và ngày Tết Trung thu đến gần. 
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm