8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Quảng Bình: Công bố bẫy ảnh ghi hình loài Sao La quý hiếm

- Advertisement -
Ngày 13-8, tại TP Đồng Hới, Quảng Bình, Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Việt và Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Bình chính thức công bố đã phát hiện loài Sao La qua những bức ảnh chụp được từ năm 2012 và năm 2013 bằng phương pháp bẫy ảnh ở khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn Động Châu – Khe Nước Trong (Lệ Thủy).
Quảng Bình: Công bố bẫy ảnh ghi hình loài Sao La quý hiếm
Cá thể Sao La trưởng thành được bẫy ảnh ghi lại.
Thông cáo báo chí cho biết; Sao La có tên khoa học là Pseudoryx nghetinhensis, là một loài thú lớn đặc hữu của Việt Nam và Lào, tình trạng bảo tồn rất nguy cấp trên toàn cầu. Trong nỗ lực tìm kiếm các loài động vật quý hiếm ở Khu vực Khe Nước Trong bằng phương pháp bẫy ảnh, hai cá thể Sao La đã được chụp vào hai thời điểm khác nhau của hai năm 2012 và 2013.
Một cá thể Sao La trưởng thành đã được chụp vào ngày 14-7-2012 với 9 kiểu ảnh; một cá thể Sao La khác khoảng chừng hơn một năm tuổi đã được chụp vào ngày 8-6-2013 với duy nhất một kiểu ảnh. Cả hai cá thể đều được chụp vào ban đêm lúc gần 21 giờ tối và gần 2 giờ sáng.
Các nhà khoa học khẳng định, Khe Nước Trong là 1 trong 2 khu vực duy nhất ở Việt Nam đã có sự hiện diện của loài thú cực kỳ quý hiếm trên thế giới (bị đe dọa trên toàn cầu ở mức độ rất nguy cấp).
MINH PHONG
Nguồn: Báo SGGP
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm