6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xây dựng nông thôn mới ở Tân Thủy: Một số vấn đề báo chí nêu còn thiếu chính xác

- Advertisement -
Trong thời gian qua, trước những thông tin phản ánh về thực trạng xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy gây những dư luận xấu trong nhân dân, chiều ngày 30/7, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Lệ Thủy đã có buổi làm việc kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Thủy.
Đoàn công tác của huyện Lệ Thủy do đồng chí Nguyễn Quang Năm, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo làm trưởng đoàn. Đồng chí Nguyễn Đình Hiệu, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phóng viên Báo Quảng Bình và thường trú của các báo tại Quảng Bình cùng đầy đủ cán bộ xã, Bí thư Chi bộ, trưởng ban mặt trận khu dân cư và trưởng 12 thôn xã Tân Thủy. 
Xây dựng nông thôn mới ở Tân Thủy: Một số vấn đề báo chí nêu còn thiếu chính xác
Ảnh: Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Lệ Thủy  kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Thủy.
Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cán bộ và  nhân dân  xã Tân Thủy đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết và thực hiện các bước xây dựng theo đúng quy trình, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của toàn dân, nên từ đạt 9 tiêu chí vào năm 2011, đến cuối năm 2013 đạt 14 tiêu chí, dự kiến cuối năm 2014 này sẽ đạt 16 tiêu chí và đạt xã nông thôn mới vào năm 2015.
Gần đây, xuất hiện trên một số tờ báo phản ánh việc làm thiếu dân chủ, thiếu tính nhân văn trong việc huy động nguồn lực đóng góp của dân, gây khó khăn cho một số hộ gia đình. Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã và trưởng các thôn đã báo cáo và giải trình rõ từng trường hợp mà báo chí đã nêu. Với tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật, quyết tâm sửa sai, đồng chí Nguyễn Đình Hiệu, Bí thư Huyện ủy đã phân tích và làm rõ nhận thức mục tiêu xây dựng nông thôn mới phải đạt được đó là: phát huy được sức mạnh của toàn dân trên cơ sở tự nguyện; việc huy động mức đóng góp phải phù hợp không vượt quá sức dân; đồng thời phải phân nhóm đối tượng để có sự miễn giảm hợp lý. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu trên cơ sở làm rõ những việc báo chí đã nêu, Đảng bộ tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, giữ vững sự đoàn kết, nhất trí cao, tiếp tục đẩy mạnh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình thực hiện, cán bộ đảng viên phải thực hiện đúng nguyên tắc: Công khai, minh bạch và thấy sai phải sửa, tiếp tục điều chỉnh những điểm chưa hợp lý.
Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, qua tường trình và xác minh những vấn đề báo chí nêu lên, có một số vấn đề thiếu chính xác, còn phản ánh một chiều, thổi phồng sự thật, làm ảnh hưởng đến tư tưởng trong đảng bộ và nhân dân trên địa bàn.

   
Tấn Phước – Minh Linh            
Đài Truyền thanh – Truyền hình Lệ Thủy
Nguồn: QBTV

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm