8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Khởi động dự án giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật Quảng Bình

- Advertisement -
Khởi động dự án giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật Quảng Bình
Ảnh minh họa

Ngày 11/9, tại Quảng Bình, tổ chức Caritas Thụy Sĩ phối hợp với Hội vì sự phát triển của Người khuyết tật tỉnh Quảng Bình (APEPD) tổ chức Hội thảo khởi động dự án “Phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Bình-Việt Nam.”
Tham dự Hội thảo có đại diện tổ chức Caritas Thụy Sĩ và các tổ chức Phi chính phủ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh.
Dự án có tổng nguồn vốn hỗ trợ trên 435.000USD, trong đó nguồn vốn hỗ trợ trực tiếp cho các hoạt động hơn 315.000USD.

Đối tượng thụ hưởng trực tiếp mà dự án hướng tới là 500 trẻ khuyết tật được phục hồi chức năng và hòa nhập cộng đồng.
Dự án đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình phê duyệt theo Quyết định số 1287/QĐ-Ủy ban Nhân dân ký ngày 21/5/2014. Thời gian triển khai dự án từ tháng 8/2014 đến tháng 12/2016, tại chín xã thuộc địa bàn các huyện Quảng Trạch, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Dự án sẽ cung cấp cho Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Đồng Hới (trường giáo dục chuyên biệt của tỉnh) các thiết bị cần thiết để khám sàng lọc cơ bản cho người có khuyết tật (trước hết ưu tiên khuyết tật về thính giác).
Dựa trên kết quả điều tra ban đầu, phân tích sàng lọc và phân tích nhu cầu, các thiết bị cơ bản và hỗ trợ sẽ được cung cấp cho các trường chuyên biệt, các trạm y tế xã và trẻ em khuyết tật.
Trọng tâm chính của dự án là phát triển và hợp tác chiến lược giữa ngành giáo dục và ngành y tế, đào tạo nguồn nhân lực ở các cấp khác nhau và cung cấp các nguồn lực.
Sự phối hợp giữa ngành giáo dục và ngành y tế là cần thiết để có thể phát hiện và can thiệp sớn giúp trẻ em khuyết tật tăng khả năng tiếp cận với giáo dục và y tế.
Hội thảo khởi động dự án lần này giúp các bên liên quan nắm bắt được nội dung can thiệp của dự án, hệ thống quản lý và cơ chế phối hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao hiệu quả dự án.
Tại hội thảo, đại biểu đại diện các bên tham gia cũng đã giành nhiều thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến trong kế hoạch thực hiện dự án trong thời gian tới.
Quảng Bình là tỉnh có tỷ lệ người khuyết tật cao do hậu quả chất độc da cam trong chiến tranh và điều kiện sống nghèo ở các vùng nông thôn. Hiện, toàn tỉnh có khoảng 45.000 người khuyết tật, trong đó có khoảng 4.000 trẻ em.
Tuy nhiên, trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh bị hạn chế quyền tiếp cận với các hoạt động xã hội và các dịch vụ giáo dục, y tế do thiếu cơ sở vật chất và hạn chế năng lực của các nhà cung cấp dịch vụ.
Vấn đề thiếu các dịch vụ can thiệp hỗ trợ sớm ở tỉnh Quảng Bình, phát hiện muộn, hoặc phát hiện thiếu các trẻ em khuyết tật, có nghĩa rất nhiều cơ hội học tập sớm bị bỏ qua. Vì thế, dự án “Phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Bình” sẽ góp phần giải quyết những rào cản trong việc giáo dục cho trẻ em khuyết tật và tăng cường tiếp cận giáo dục chất lượng thông qua các hoạt động./.

Nguồn: Vietnam+

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm