6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Phòng chống buôn lậu dịp cuối năm

- Advertisement -

Phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhằm đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên lĩnh vực kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và cấp thiết. Đặc biệt là vào dịp cuối năm, khi nhu cầu mua sắm của nhân dân tăng cao, thì các đối tượng luôn lợi dụng tình hình này để thực hiện hành vi vi phạm nhằm trục lợi.

Để đảm bảo cho người dân trên địa bàn đón Tết cổ truyền của dân tộc trong vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm đấu tranh có hiệu qủa với các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh thương mại và dịch vụ.
 Quảng Bình: Phòng chống buôn lậu dịp cuối năm
Những hoạt động kiểm tra đang được lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình áp dụng nhằm kiểm soát hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại, hàng giả hoành hành trên thị trường. Thông qua, hoạt động như vậy, lực lượng chức năng cũng mong muốn, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân.
Chị Trần Thị Lệ Hương -Tiểu thương chợ Đồng Hới, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình nói:”Chúng tôi chấp hành đầy đủ hướng dẫn của đội quản lý thị trường kiểm tra tránh sự nhầm lẫn giữa hàng thật, hàng giả, niêm yết giá đúng theo hướng dẫn của quản lý thị trường.”
Năm 2014, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tăng cường nhiều biện pháp, bình ổn giá cả thị trường, chống sản xuất buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực hiện hơn 1.600 cuộc kiểm tra, phát hiện gần 1.200 trường hợp vi phạm, xử lý hơn 1.000 vụ. Nộp ngân sách nhà nước gần 9 tỷ đồng, trong đó tổng số tiền phạt vi phạm hành chính đạt hơn 2,5 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Xuân Đạt – Phó Giám đốc Sở Công thương, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình cho biết: “Công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn được lực lượng quản lý thị trường chú trọng thực hiện một cách trọng tâm, trọng điểm, đồng bộ, ra quân đồng loạt thực hiện theo nhiều chuyên đề, nhiều vùng trọng điểm để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật liên quan tới hàng giả, hàng kém chất lượng, chống buôn lậu.”
Nắm bắt được quy luật, vào dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, theo đó, các loại đối tượng thường lợi dụng để buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại, hàng giả và hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là với những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Đẩy mạnh công tác đấu tranh với hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đang là nhiệm vụ của lực lượng chức năng.
Ông Nguyễn Xuân Đạt cho biết thêm: “Lực lượng quản lý thị trường tăng cường, xây dựng kế hoạch trọng tâm, trọng điểm, chỉ đạo quyết liệt bám sát tình hình thị trường. Xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan tới hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.”
Để mọi người dân đón một cái tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đang chủ động theo dõi sát diễn biến thị trường cung cầu hàng hóa trên địa bàn, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có biện pháp điều tiết kịp thời, bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân với giá cả hợp lý và chất lượng tốt; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, các thủ đoạn gian lận theo đúng quy định của pháp luật, kiểm soát các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường. Chủ động cân đối cung cầu, bảo đảm đủ các mặt hàng thiết yếu, không để biến động lớn về thị trường, giá cả.
BT
Theo ANTV
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm