6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đường không biển báo, xe quá tải vô tư lộng hành

- Advertisement -

Đưa vào sử dụng từ năm 2012 nhưng đường tỉnh 566 đi qua hai xã Đại Trạch và Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đến nay vẫn không hề có biển báo hay cột mốc nào dẫn đến việc xe quá tải vô tư lộng hành.

Thời gian qua, trên đường tỉnh 566 tại xã Đại Trạch các xe chở vật liệu xây dựng cơi nới, xe quá khổ, quá tải ngang nhiên hoạt động công khai gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn cho người tham gia giao thông. Điều đáng nói, mặc dù đường tỉnh 566 đã được đưa vào thi công hơn 3 năm nay nhưng chưa hề có các biển báo giao thông, biển cấm thì nhiều đoạn đường đã xuống cấp nghiêm trọng.
Ghi nhận của phóng viên, vào ngày 13/3, tại đường tỉnh 566, chỉ chưa đầy 30 phút đã có đến hàng chục lượt xe tải lớn như: HOWO, CHENGLONG, xe cơi nới thùng vô tư vào, ra chở vật liệu xây dựng. Mặc dù, thực trạng xe chở quá tải ngang nhiên “lộng hành” trên tuyến tỉnh lộ giữa ban ngày như vậy, nhưng trong quá trình phóng viên tác nghiệp, chúng tôi không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng kiểm tra, xử lí vi phạm.
Đường không biển báo, xe quá tải vô tư lộng hành

Việc đầu tuyến đường không cắm biển báo nên xe quá tải lộng hành khiến cơ quan chức năng khó khăn trong việc kiểm soát và xử lý.

Theo tìm hiểu, các xe quá khổ, quá tải, xe cơi nới thùng thường chở vật liệu, đặc biệt là cát từ các điểm mỏ trong địa bàn xã Đại Trạch. Hầu hết các “hung thần” trên đều có biển, phù hiệu của công ty. Nhiều người dân hoài nghi rằng, chỉ cần có biển tên của công ty là các phương tiện xe tải ngang nhiên trên các tuyến đường mà không hề gặp sự ngăn cản nào (?). Người dân sống ở vên đường tỉnh 566 phản ánh, do ở xã Đại Trạch có nhiều mỏ cát nên nhiều xe tải lớn đã vào đây lấy cát, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường. Không những thế do lượng xe quá tải lưu thông nhiều nên con đường đã có hiện tượng xuống cấp, nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc, sụt lún, xuất hiện ổ gà rất nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.
Trên tuyến đường tỉnh 566, một số đoạn đường đã bị “cày” nát, xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn mặt đường sụy lún, bong tróc nghiêm trọng  xuất hiện  ổ gà, ổ voi. Vào những hôm trời nắng, mỗi khi có xe đi qua thì cát, bụi tung mù mịt gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, khiến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.
Đường không biển báo, xe quá tải vô tư lộng hành

 Nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng

Đường không biển báo, xe quá tải vô tư lộng hành

 Nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng

Tình trạng xe quá tải ngang nhiên coi thường pháp luật đã diễn ra trên đường tỉnh 566 từ lâu mà không bị xử lí, nhiều người dân bức xúc cho rằng liệu có “luật ngầm” hay thế lực “bảo kê” cho xe quá tải lộng hành. Được biết, trên địa bàn xã Đại Trạch hiện đang có một số mỏ cát được cấp phép khai thác. Do đó, nhiều xe tải trọng lớn được huy động để chở cát từ các mỏ này đi phục vụ công trình.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Phương- Chủ tịch UBND xã Đại Trạch cho biết: “Đường từ lúc hoàn thành đưa vào sử dụng đến nay vẫn chưa cắm các biển báo giao thông quy định loại xe được lưu thông cũng như các cột mốc trên tuyến nên việc kiểm soát các loại xe vào chở cát là rất khó khăn. Địa phương cũng mong muốn các cơ quan thẩm quyền quy hoạch lại các mỏ trên địa bàn cũng như tiến hành cắm các biển báo giao thông để giảm bớt và kiểm soát lượng xe quá tải vào phá đường”. Đường không biển báo, xe quá tải vô tư lộng hành

Việc quy hoạch nhiều mỏ cát có trử lượng lớn khiến lượng xe vào vận chuyển tăng lên và khó kiểm soát.

- Advertisement -

Câu hỏi này xin gửi đến các cơ quan chức năng, đặc biệt Sở GTVT Quảng Bình, đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường này.Liệu đến bao giờ các biển báo giao thông được lắp đặt, tình trạng xe quá tải được ngăn chặn trong khi con đường này đang ngày càng xuống cấp?
Phan Ba – Hà Vũ
Theo Báo Tầm nhìn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm