6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Núi Thần Đinh – Điểm du lịch văn hóa tâm linh

- Advertisement -

Từ những ngày đầu của Tết Nguyên đán Ất Mùi đến ngày rằm tháng Giêng năm nay, nhiều du khách khắp nơi đã chọn chùa Non, núi Thần Đinh thuộc xã miền núi Trường Xuân, huyện Quảng Ninh để đến cầu nguyện cho quốc thái, dân an, gia đình hạnh phúc, gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Tại khu vực núi Thần Đinh trong những ngày đầu năm mới Ất Mùi, từ sáng sớm, khi màn sương còn che phủ chưa nhìn thấy đỉnh núi, hàng trăm đoàn du khách đã có mặt ở đây chuẩn bị leo núi vãn cảnh, hướng đến chốn tâm linh để cầu nguyện đầu năm.
Núi Thần Đinh nằm ở vùng đất địa linh nhân kiệt, vị thế đẹp. Muốn đến vãn cảnh ngọn núi cao 405m so với mặt nước biển này, du khách phải leo lên 1.260 bậc đá. Núi Thần Đinh bây giờ vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ đá xanh xen lẫn cây rừng. Khí hậu trên núi rất trong lành, dễ chịu. Điều đặc biệt, trên đỉnh núi có một khoảnh đất rộng khá bằng phẳng – nơi còn những dấu tích xưa của chốn “Đa phật”. Trên núi có chùa Kim Phong. Theo sử sách ghi lại thì chùa Kim Phong (còn gọi là chùa Non) được dựng vào những năm 1701. Tương truyền, đây là vùng đất linh thiêng “Đầu Mâu đa tiên, Thần Đinh đa phật”.
Núi Thần Đinh - Điểm du lịch văn hóa tâm linh
Ảnh: Muốn vãn cảnh núi Thần Đinh, du khách phải leo lên 1.260 bậc đá
Khi lên núi, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc đất nước quê hương tươi đẹp; được phóng tầm mắt nhìn xuống công trình thủy lợi hồ Rào Đá – một công trình thủy lợi lớn nhất tỉnh từ trước đến nay; được ngắm nhìn dòng sông Nhật Lệ hiền hòa cùng dòng Kiến Giang ôm lấy thị trấn Quán Hàu – trung tâm kinh tế, xã hội huyện Quảng Ninh đang vươn sắc đổi mới.
Với tấm lòng hướng về nơi linh thiêng để cầu chúc an lành, hàng chục ngàn lượt khách đã đến vãn cảnh Thần Đinh. Chính quyền địa phương, đặc biệt là lực lượng nòng cốt đoàn viên thanh niên đã có nhiều hoạt động hướng dẫn, giúp đỡ du khách trong hành trình vãn cảnh.
Anh Dương Thanh Sơn, Bí thư Xã đoàn Trường Xuân cho biết: “Nhằm tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp phục vụ du khách vãn cảnh, Đoàn xã Trường Xuân đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện làm vệ sinh núi Thần Đinh trước và sau Tết Nguyên đán, hướng dẫn du khách vãn cảnh và giữ gìn an ninh trật tự khu vực xung quanh núi”.
Trên con đường cheo leo của 1.260 bậc đá để lên với đỉnh Thần Đinh và chùa Non, chúng tôi gặp rất nhiều cụ ông, cụ bà, và không ít các nhóm bạn trẻ, các gia đình… cùng chung tâm nguyện lên núi để cầu mong an lành.
Bà Ngô Thị Xinh, du khách cho biết: “Đầu năm ai cũng muốn đi chinh phục đỉnh núi Thần Đinh. Đến đây để cầu mong cho gia đình mạnh khỏe, con cái học hành đỗ đạt. Khi lên được đến đỉnh núi Thần Đinh, tôi thấy trong tâm mình như trút được vướng bận trong cuộc sống và thấy an tâm khi được các vị thần linh phù hộ” .
Chinh phục được đoạn đường dài, dựng đứng của 1.260 bậc đá, lên núi, du khách vào chiêm bái ở chùa, miếu, sau đó xuống giếng Tiên lấy nước cầu may. Trên vách núi sừng sững, giếng Tiên có dòng nước trong bốn mùa không cạn. Cũng vì vậy mà gieo vào tâm linh những người đến cầu an và vãn cảnh chùa Non một đức tin thánh thiện.
Tiết trời xuân đang mở rộng, bao trùm cảnh vật và lòng người. Tháng Giêng – núi Thần Đinh đang tấp nập mùa du xuân, vãn cảnh, đón đợi những tấm lòng hướng về cõi Phật để cầu nguyện cho quốc thái, dân an.
Theo QBTV
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm