6.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Khám phá rừng nguyên sinh và hang động tuyệt đẹp ở Tú Làn

- Advertisement -

Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, từ 28/4-1/5, tại tỉnh Quảng Bình, chương trình “Thách thức Tú Làn” sẽ diễn ra nhằm khám phá những cánh rừng nguyên sinh và hệ thống hang động tuyệt đẹp Tú Làn, hướng đến mục tiêu quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình.

Hoạt động này cũng nhằm gây quỹ hỗ trợ xây dựng thư viện cho 2 trường tiểu học tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) bị lũ cuốn trôi năm 2010.

Chương trình “Thách thức Tú Làn” có các loại hình như chèo thuyền độc mộc vượt sông, vượt thác tại sông Rào Nan của xã Cao Quảng, khám phá Hang Tiên, băng cánh rừng nguyên sinh nằm giữa xã Cao Quảng (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) và xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình), khám phá Hang Chuột.

Ban tổ chức chương trình sẽ trích từ nguồn kinh phí thu được 80 triệu đồng để xây dựng thư viện cho hai trường tiểu học tại xã Tân Hóa.

Đại diện Ban tổ chức cho biết chương trình “Thách thức Tú Làn” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, gồm các môn thể thao mạo hiểm như chèo thuyền gỗ vượt sông Rào Nan, băng qua cánh rừng nguyên sinh và những hang động đẹp…

Bước đầu chương trình tổ chức cho 50 người tham gia, sau đó có thể xem xét tổ chức sự kiện hàng năm nhằm thu hút sự tham gia của du khách từ khắp nơi trên thế giới, góp phần quảng bá cho du lịch Quảng Bình.

Mục tiêu của chương trình là không vì lợi nhuận, số tiền thu được sẽ hỗ trợ xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất cho các trường học không chỉ ở huyện miền núi cao Minh Hóa mà còn tại nhiều nơi khác.

Tú Làn thuộc huyện vùng cao Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình là nơi có hệ thống hang động kỳ thú với nhiều thạch nhũ lung linh, tráng lệ và những thác nước hùng vĩ.

- Advertisement -

Một số hình ảnh tuyệt đẹp của Tú Làn:

Khám phá rừng nguyên sinh và hang động tuyệt đẹp ở Tú Làn Khám phá rừng nguyên sinh và hang động tuyệt đẹp ở Tú Làn

Đường vào Hang Tiên. (Ảnh: Ryan/Vietnam+)

Khám phá rừng nguyên sinh và hang động tuyệt đẹp ở Tú Làn

Trước cửa Hang Tiên. (Ảnh: Ryan/Vietnam+)Khám phá rừng nguyên sinh và hang động tuyệt đẹp ở Tú Làn

Cửa Hang Tiên. (Ảnh: Ryan/Vietnam+) Khám phá rừng nguyên sinh và hang động tuyệt đẹp ở Tú Làn

Bên trong Hang Tiên. (Ảnh: Ryan/Vietnam+) Khám phá rừng nguyên sinh và hang động tuyệt đẹp ở Tú Làn

Sinh cảnh Hang Tiên. (Ảnh: Ryan/Vietnam+) Khám phá rừng nguyên sinh và hang động tuyệt đẹp ở Tú LànThác nước thứ hai bên trong hang Tú Làn. (Ảnh: Ryan/Vietnam+)

- Advertisement -

TheoVietnam+

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm