7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bộ Tài chính: Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu là không bắt buộc

- Advertisement -

Khẳng định phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu với xe ôtô dưới 7 chỗ là không bắt buộc, đại diện Bộ Tài chính cho hay, việc thử nghiệm phục vụ nhu cầu quảng cáo sản phẩm hoặc để nghiên cứu hoàn thiện kiểu, loại sản phẩm.

Bộ Tài chính: Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu là không bắt buộc
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Đây là những giải thích chính thức của Bộ Tài chính với dự thảo thông tư quy định phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống vừa được bộ này công bố lấy ý kiến.

Nhắc lại mức phí như trong dự thảo đã đề xuất, đại diện Bộ Tài chính cho biết, đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng, mức phí là 16 triệu đồng/phép thử/lần. Đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu diesel, phí thử nghiệm là 16,5 triệu đồng/phép thử/lần.

Tuy nhiên, theo đại diện ngành tài chính, chỉ “tổ chức, cá nhân có yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống thì phải nộp phí.” Điều này cũng đồng nghĩa, phí thử nghiệm “không mang tính bắt buộc.”

“Khoản phí này không thu đối với phương tiện đang sử dụng của người sử dụng, không thu đối với người mua phương tiện; không thu đối với từng phương tiện khi sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu,” giải thích của Bộ Tài chính khẳng định.

Thực tế, theo Bộ Tài chính, phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu không phải là khoản thu mới. Kết quả thử nghiệm khí thải hiện tại đồng thời đã cho kết quả về mức tiêu thụ nhiên liệu phương tiện. Tuy nhiên, thực tế có trường hợp chỉ yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu mà không yêu cầu thử nghiệm khí thải.

Bởi vậy, đại diện Bộ Tài chính cho biết cần quy định mức thu phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu tại dự thảo thông tư này nhằm giảm chi phí cho các đơn vị.

Ngoài ra, việc thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu được cơ quan chức năng giải thích nhằm phục vụ nhu cầu quảng cáo sản phẩm hoặc để nghiên cứu hoàn thiện kiểu, loại sản phẩm.

- Advertisement -

“Trường hợp tổ chức, cá nhân có nhu cầu thử nghiệm mẫu phương tiện để phục vụ nghiên cứu, quảng cáo cho kiểu, loại phương tiện, không giới hạn số lượng… thì yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu độc lập. Khi đó người yêu cầu phải nộp thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu cho mẫu phương tiện,” thông báo của Bộ Tài chính nêu rõ.

Theo Xuân Dũng (Vietnam+)
 

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm