6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sở Tư pháp: Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

- Advertisement -

Sáng ngày 22/6/2015, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2010-2015. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.  

Sở Tư pháp: Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

Giai đoạn 2010-2015, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, ngành Tư pháp tỉnh đã hưởng ứng và triển khai đồng bộ nội dung các phong trào thi đua do Bộ Tư pháp và UBND tỉnh phát động đến tận cơ sở, tạo động lực cho mỗi công chức, viên chức và người lao động ngành Tư pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các phong trào “Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trên các lĩnh vực công tác”, “Cán bộ Tư pháp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, “Ngành Tư pháp Quảng Bình chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”, “Ngành Tư pháp Quảng Bình giúp xã Hóa Phúc giảm nghèo”, “Ngành Tư pháp hướng về biển đảo quê hương”… đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong 05 năm qua, ngành Tư pháp đã chủ trì soạn thảo và phối hợp soạn thảo 21 văn bản quy phạm pháp luật trình UBND tỉnh ban hành đảm bảo đúng quy trình, thủ tục; thẩm định, góp ý 687 dự thảo văn bản của địa phương; kiểm tra theo thẩm quyền 4.882 văn bản quy phạm pháp luật; tiến hành hòa giải 14.132 vụ việc, trong đó hòa giải thành công 12.170 vụ việc, đạt tỷ lệ 86%. Bên cạnh đó, công tác xây dựng và triển khai thực hiện hương ước, quy ước từng bước được hoàn thiện và ngày càng phát huy hiệu quả. Việc quản lý Nhà nước về hành chính Tư pháp, bổ trợ Tư pháp tiếp tục chú trọng. Lĩnh vực cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh.

Trong phong trào “Dân vận khéo”, ngành đã thực hiện hơn 100. 672 hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở với hơn 5.420 nghìn lượt người tham gia; trợ giúp pháp lý cho 9.020 vụ việc, trợ giúp pháp lý lưu động tại 491 địa điểm là các thôn, bản của các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, bãi ngang – ven biển, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Mặt khác, ngành cũng thực hiện tư vấn, hướng dẫn, giải đáp pháp luật, trợ giúp pháp lý 6.402 vụ việc, qua đó đã giúp người dân tìm hiểu, học tập và nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật; phát huy dân chủ cơ sở, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh. Ngoài ra, các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng gia đình văn hóa”… cũng được ngành tổ chức triển khai và mang lại nhiều kết quả có ý nghĩa… Thông qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được nêu gương và nhân rộng.

Sở Tư pháp: Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Tư pháp trong giai đoạn 2010-2015, nhất là công tác thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật và cải cách thủ tục hành chính. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà ngành cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa các văn bản chỉ đạo của Đảng, chính quyền về công tác thi đua – khen thưởng, công tác tư pháp; đổi mới mạnh mẽ những nội dung và hình thức thi đua – khen thưởng, gắn thi đua – khen thưởng với công tác cán bộ; chú trọng tổ chức sơ kết, tổng kết hàng năm để phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến; đồng thời quan tâm đến lĩnh vực dân vận chính quyền.

- Advertisement -

Sở Tư pháp: Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015; Sở Tư pháp tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

N.Quý

Theo Quảng Bình Portal

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm