5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Họp báo giới thiệu nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI

- Advertisement -

(QBĐT) – Chiều 8-7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo giới thiệu nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các Ban và Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn.

Họp báo giới thiệu nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Theo đó, kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI dự kiến tổ chức trong 3 ngày từ 15 đến 17-7. Theo chương trình làm việc, phiên họp khai mạc sẽ có 21 báo cáo, tờ trình, trong đó có 15 báo cáo, tờ trình trình bày trực tiếp tại kỳ họp và 6 báo cáo, tờ trình gửi các đại biểu nghiên cứu xem xét, thảo luận.

Sau phiên họp khai mạc là phiên họp thảo luận với việc đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ và các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng cuối năm; thảo luận các tờ trình và dự thảo Nghị quyết đề nghị HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp. HĐND tỉnh cũng sẽ tập trung thảo luận các báo cáo giám sát chuyên đề của các Ban HĐND tỉnh. Tại phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn vào chiều 16-7, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện quyền chất vấn và các sở, ngành liên quan trả lời chất vấn của đại biểu và kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND.

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh dự kiến sẽ thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 2 nghị quyết chuyên đề  nhằm thực hiện các văn bản quy định mới của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Toàn bộ các phiên họp sẽ được phát thanh và truyền hình trực tiếp để cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tập trung vào việc chuẩn bị và tiến hành công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp, góp phần nâng cao chất lượng và kết quả kỳ họp.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương cơ bản thống nhất với các ý kiến đóng góp của đại biểu về nội dung chương trình kỳ họp. Về công tác tuyên truyền, trên cơ sở nội dung chương trình kỳ họp, các cơ quan thông tấn báo chí căn cứ vào đặc thù của mình để tiến hành tuyên truyền phù hợp và hiệu quả.

Ngọc Mai

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm