5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đảng bộ xã Đại Trạch: Học và làm theo lời Bác

- Advertisement -

(QBĐT) – Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã Đại Trạch đã trở thành phong trào thi đua rộng khắp, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đảng bộ xã Đại Trạch hiện có 547 đảng viên với 17 tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy và 21 chi bộ xóm trực thuộc 4 đảng bộ bộ phận (ĐBBP). Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng bộ xã Đại Trạch đã có thành tích 23 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh (TSVM). Có được thành quả đó là do Đảng bộ đã luôn quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tế của địa phương, để từ đó đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Để việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự lan tỏa sâu rộng trong hệ thống chính trị, đến tận cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Đảng uỷ xã đã thành lập bộ phận giúp việc, xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ phụ trách từng chi bộ, ĐBBP; tổ chức quán triệt nội dung các chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hàng năm nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Kết quả, đã có 17/17 chi bộ, ĐBBP, 5/5 đoàn thể đã triển khai quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với tỷ lệ 95% cán bộ, đảng viên, 86% đoàn viên, hội viên tham gia. Sau tổ chức học tập, quán triệt, Đảng ủy xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để tổ chức thực hiện sát với thực tiễn ở cơ sở.

Đảng bộ xã Đại Trạch: Học và làm theo lời Bác
Đường về Đại Trạch hôm nay.

Cùng với đó, Đảng ủy đã kiện toàn đội ngũ tuyên truyền viên; nhiều chi bộ, ĐBBP đã chủ động sưu tầm tài liệu, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về ngành, nghề của mình, “sân khấu hóa” các mẫu chuyện về Bác và tổ chức thi, biểu diễn… Từ đó, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể; khắc phục những suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức và lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã được tập thể Ban Thường vụ nghiêm túc triển khai thực hiện. Từ kết luận được rút ra tại hội nghị kiểm điểm, Ban Thường vụ Đảng uỷ đã tập trung đưa ra các giải pháp để sửa chữa, khắc phục.

Bên cạnh đó, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, đảng ủy viên được phân công về tham gia sinh hoạt tại các chi bộ theo đúng định kỳ; công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng; việc đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ được thực hiện theo đúng quy hoạch; trình độ, năng lực cũng như kỷ cương, kỷ luật hành chính, trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền được tăng cường.

Bước đầu đã có nhiều tập thể và cá nhân gắn việc học tập với “làm theo” trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chung của toàn Đảng bộ. Điển hình trong học tập và làm theo lời Bác ở Đại Trạch là Hội CCB xã. Với mỗi hội viên Hội CCB xã Đại Trạch, việc học tập và làm theo đức tính giản dị, cao đẹp của Bác đã ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm đồng thời là tình cảm, trách nhiệm của mỗi hội viên.

- Advertisement -

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, hội viên Hội CCB xã Đại Trạch đã tiên phong gắn phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; chủ động đến từng nhà, vận động người dân đóng góp, hiến đất, bê tông hóa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn… Ngoài ra, còn có những cá nhân tiêu biểu như ông Phan Xuân Hiêm, Nguyễn Văn Tỏa, Phan Thanh Điển…, những cán bộ, đảng viên tận tụy, tâm huyết và đầy trách nhiệm với công tác chung.

Có thể thấy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Đại Trạch đã trở thành công việc thường xuyên trong các cơ quan, đơn vị. Nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đặc biệt là các tầng lớp nhân dân từng bước được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn đạt 32,5 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,61%, 85% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 7/8 làng đạt danh hiệu làng văn hóa.

Bên cạnh đó, bằng hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, 5 năm qua tranh thủ nhiều nguồn vốn khác nhau, xã Đại Trạch đã đầu tư gần 60 tỷ đồng cho xây dựng cơ bản, trong đó vốn đầu tư của Nhà nước 15 tỷ đồng, huy động nhân dân đóng góp 20 tỷ đồng, các nguồn khác và ngân sách xã 25 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn này, xã tập trung xây dựng, tu sửa trạm y tế, trường học, nâng cấp các nhà văn hoá thôn, các công trình thuỷ lợi và trụ sở UBND xã. Đặc biệt, hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã đã được bê tông hoá theo quy hoạch và hoàn chỉnh với tổng số chiều dài 50km, vừa tạo điều kiện cho nhân dân tham gia giao thông, vừa làm cho cảnh quan làng xã thêm phần khang trang, sạch đẹp. Trong xây dựng NTM, Đại Trạch là địa phương đã đạt 18/19 tiêu và đang hoàn thiện các hạng mục còn lại, quyết tâm cán đích NTM trong năm 2015.

Học và làm theo lời Bác, Đảng bộ và nhân dân xã Đại Trạch đã phát huy được tinh thần đoàn kết, d
ân chủ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân xã Đại Trạch nguyện sẽ tiếp tục học và làm theo Bác bằng quyết tâm và cả tấm lòng, nhân rộng và biểu dương các điển hình tiên tiến, tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Th.H

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm