8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đoàn công tác UBTƯMTTQVN làm việc với UBMTTQVN huyện Minh Hóa

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 1-8, Đoàn công tác của UBTƯMTTQVN do đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường trực UBMTTQVN  huyện Minh Hóa về công tác mặt trận và tình hình đồng bào dân tộc trên địa bàn.

Đoàn công tác UBTƯMTTQVN làm việc với UBMTTQVN huyện Minh Hóa
Đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQVN phát biểu tại buổi làm việc.

Huyện Minh Hóa hiện có đồng bào các dân tộc thiểu số Bru Vân Kiều, Chứt, Rục, Mường… tập trung sinh sống ở 4 xã biên giới Dân Hóa, Trọng Hóa, Hóa Sơn và Thượng Hóa.

Trong những năm qua được sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước nên bộ mặt các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Minh Hóa có nhiều chuyển biến rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng lên.

Tuy nhiên, do trình độ dân trí thấp, tập quán sản xuất còn lạc hậu nên tỷ lệ hộ nghèo còn rất cao, trong đó xã Dân Hóa chiếm đến 87%, Trọng Hóa 82%, Thượng Hóa 44% và Hóa Sơn là 31%.

Trong năm 2015, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Minh Hóa đã chỉ đạo mặt trận các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của mà trọng tâm là đề án 05 về tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong đó đã chú trọng đến công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền vận động nhân dân phát huy tinh thần khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQVN đã chia sẻ với những khó khăn và ghi nhận sự nỗ lực của Ban Thường trực UBMTTQ huyện Minh Hóa trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBTƯMTTQVN đề nghị các cấp mặt trận trong huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm các đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chính quyền địa phương phát huy tốt các tiềm năng lợi thế, góp phần làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của bà con để hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững. UBMTTQVN huyện Minh Hóa cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc…

- Advertisement -

Nhân dịp này, Đoàn công tác UBTƯMTTQVN cũng đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Minh Hóa.

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm