1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Làm giả 6 quyết định truy nã bán kiếm lời

- Advertisement -

Cơ quan Công an Quảng Bình vừa bắt khẩn cấp nhóm đối tượng làm giả “quyết định truy nã” để bán kiếm lời.

Chiều 2/8, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị chức năng của Công an tỉnh phối hợp với các ngành liên quan đã quyết định bắt khẩn cấp Võ Văn Đăng (40 tuổi), trú tại phường Đồng Sơn, và Nguyễn Thị Hồng Thắm (34 tuổi), trú tại phường Phú Hải, đồng thời quyết định khởi tố bị can đối với Doãn Trung Phú (34 tuổi) và Bùi Thị Vê (59 tuổi) đều trú phường Lộc Ninh, thuộc Thành phố Đồng Hới về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ ban đầu, Thắm và Vê có một số người thân đang sinh sống, làm ăn ở nước ngoài.

Theo quy định của một số nước sở tại, một số đối tượng bị truy nã dễ làm thủ tục cư trú, hoặc nhập quốc tịch hơn vì vậy các đối tượng đã nhờ Thắm và Vê làm giả quyết định truy nã gửi sang.

Làm giả 6 quyết định truy nã bán kiếm lời

Ảnh minh họa

Thắm và Vê đã thuê Phú và Đăng làm giả 6 quyết định truy nã để gửi cho một số đối tượng thực hiện hành vi trái phép. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những trường hợp làm giả quy định, hồ sơ…gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó ngày 9/7, Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Nghệ An), cho biết Công an Nghệ An vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ làm giả hồ sơ thương binh xảy ra trên địa bàn gây xôn xao dư luận.

- Advertisement -

Ngày 2/7, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An thực hiện lệnh khám xét nhà khẩn cấp đối với nghi can Đặng Hồng Tư, thu được trên 70kg tài liệu, với 60 loại tài liệu khác nhau; trong đó có những quyển sổ ghi các khoản tiền đã nhận của một số người đề nghị làm chế độ sai, các giấy chứng nhận về thương tật, giấy chứng nhận về giám định sức khỏe. Các loại tài liệu này đều có dấu đỏ và các chữ ký của các cơ quan có thẩm quyền.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Đặng Hồng Tư đã khai báo và qua tài liệu điều tra, xác định đây là tài liệu giả, bao gồm con dấu, chữ ký giả; phần phiên hiệu, số đơn vị quân đội, phần xác nhận của các cơ quan liên quan đang để trống.

Tính từ năm 2008 đến nay, riêng Đặng Hồng Tư đã hưởng sai chế độ 800 triệu đồng. Tại chính gia đình mình, đối tượng Đặng Hồng Tư cũng có dấu hiệu làm hồ sơ giả để hưởng chế độ thương binh cho một số người thân trong gia đình…

Theo Đất Việt

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm