1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tối đa 500 khách được thám hiểm Sơn Đoòng năm 2016

- Advertisement -

Hang lớn nhất thế giới Sơn Đoòng tiếp tục được tỉnh Quảng Bình cho khai thác với giới hạn 500 khách trong năm tới, lộ trình và số tour vẫn được giữ nguyên như 2015.

Công ty Oxalis cho hay đơn vị này vừa được tỉnh Quảng Bình cấp phép tiếp tục khai thác tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới” trong năm 2016.

Lộ trình, số lượng du khách, số tour giữ nguyên như năm 2015. Mỗi tour tối đa 10 người với thời gian tour là 5 ngày và 4 đêm (không kể một buổi phổ biến quy định tham gia tour và một đêm nghỉ tại khách sạn địa phương khi kết thúc).

Hang Sơn Đoòng được cho phép khai thác từ tháng 1 đến tháng 8, phục vụ khoảng 500 du khách. Để thực hiện tour đẳng cấp thế giới này, mỗi hành trình cần 25 nhân viên vận chuyển và nấu ăn, một hướng dẫn viên, 2 chuyên gia hang động và 2 kiểm lâm.

Tối đa 500 khách được thám hiểm Sơn Đoòng năm 2016

Tour chinh phục hang Sơn Đoòng năm 2016 được mở bán từ đầu tháng 8. Trong ảnh là bức tường Việt Nam, đoạn cuối của hang. Ảnh: Ryan Deboodt

Theo đại diện Oxalis, từ đầu tháng 8, công ty này mở bán tour Sơn Đoòng năm 2016 cho du khách trong nước và quốc tế thông qua website của công ty. Giá bán một tour hiện ở mức 66 triệu đồng.

Để tham gia tour, du khách được yêu cầu trả lời những câu hỏi về sức khỏe, nhằm bảo đảm có thể hoàn thành chinh phục Sơn Đoòng. Những bệnh lý có thể không phù hợp để tham gia tour là cao huyết áp, bệnh tim, bệnh xương khớp, tiểu đường, suyễn…

Tuyến chinh phục Sơn Đoòng được xếp vào nhóm tour thám hiểm, có độ khó cao, khoảng cách đi bộ (băng rừng, lội suối, leo dốc, thám hiểm hang động..) gần 60 km trong 5 ngày.

- Advertisement -

Để phục vụ tour thám hiểm Sơn Đoòng, công ty Oxalis tuyển dụng khoảng 100 người địa phương, mỗi tháng thu nhập trung bình từ 6 triệu đồng. Mỗi porter (người khuân vác) được đào tạo sơ cứu, thái độ phục vụ, bảo tồn môi trường. Họ bắt buộc ký cam kết không vào rừng chặt cây, săn bắt thú… nếu vi phạm có thể bị đuổi việc.

Tối đa 500 khách được thám hiểm Sơn Đoòng năm 2016

Bức tường Việt Nam, điểm cuối cùng của hành trình khám phá Sơn Đoòng. Ảnh: Ryan Deboodt

Đầu tháng 7 vừa rồi, ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã đi kiểm tra tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới”. Ông Dũng đánh giá cao nỗ lực của Oxalis và ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha trong việc triển khai tour này, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, giữ gìn môi trường…

Để đảm bảo phục vụ du khách an toàn, các trang thiết bị hang động đều được kiểm tra trước và sau mỗi tour. Đồng thời, công ty này đưa vào sử dụng bãi đáp trực thăng để cứu hộ khẩn cấp, mua bảo hiểm trách nhiệm công cộng cho du khách với mức bồi thường lên đến 500.000 USD.

Đây là tour đặc biệt, tạo động lực để phát triển du lịch hang động ở Quảng Bình, thu hút du khách đến với nhiều hang động khác.

Hoàng Táo
Theo Báo VnExpress

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm