6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tuổi trẻ BIDV Quảng Bình: Xung kích trong mọi hoạt động

- Advertisement -

(QBĐT) – Nhiệt huyết, trách nhiệm, thời gian qua, tuổi trẻ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)-Chi nhánh Quảng Bình đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng. Bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) BIDV Quảng Bình đã phát huy tinh thần xung kích, trí tuệ góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

Anh Phạm Văn Nhân, Bí thư Đoàn cơ sở BIDV Quảng Bình cho biết, ĐVTN luôn là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động phong trào của BIDV Quảng Bình. Hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn được Đoàn thanh niên BIDV Quảng Bình chú trọng, đẩy mạnh theo từng chủ điểm với nhiều hình thức phong phú mang lại ý nghĩ thiết thực và nhân văn sâu sắc. Phong trào“Thanh niên tình nguyện” cũng từng bước phát triển bằng việc mở rộng quy mô, hình thức và hướng mạnh vào các nội dung an sinh xã hội.

Năm 2014, Đoàn thanh niên BIDV Quảng Bình đã vận động ĐVTN quyên góp số tiền 30 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa, Đoàn thanh niên BIDV đã phối hợp với hai chi nhánh BIDV Thanh Xuân và Đông Đô (Hà Nội) xây dựng hai nhà tình nghĩa tại xã Tân Trạch và Thượng trạch (Bố Trạch) với trị giá 120 triệu đồng. Qua việc làm ý nghĩa này, ý thức của thanh niên được nâng cao rõ rệt, góp phần hun đúc phẩm chất tương thân, tương ái của mỗi ĐVTN.

Đồng thời, Đoàn thanh niên cũng đã tham mưu cho Ban lãnh đạo BIDV Quảng Bình tài trợ lễ ra quân xây dựng nhà đại đoàn kết do Tỉnh đoàn và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức trên địa bàn huyện Quảng Ninh.

Tuổi trẻ BIDV Quảng Bình: Xung kích trong mọi hoạt động
Đoàn thanh niên BIDV Quảng Bình trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Minh Hóa.

Quá trình thực hiện các phong trào của Đoàn thanh niên luôn được gắn với nhiệm vụ phát triển của doanh nghiệp. Cán bộ, ĐVTN luôn xung kích, đi đầu trong tham gia xây dựng uy tín, thương hiệu cho doanh nghiệp, đảm nhận khâu khó, việc mới và thực hiện có hiệu quả các công trình thanh niên, ngày làm việc thanh niên. Để góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu BIDV đến khách hàng, Đoàn thanh niên BIDV Quảng Bình đã tổ chức nhiều giải thể thao giao hữu với các đơn vị trên địa bàn như giao lưu bóng đá với Cảng Hàng không Đồng Hới, Văn phòng UBND tỉnh, Công an thành phố Đồng Hới và giao lưu bóng chuyền với Cục thuế tỉnh, Chi Cục thuế TP. Đồng Hới…

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên BIDV còn tăng cường tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, lối sống, phong cách của đoàn viên với mong muốn xây dựng hình ảnh những cán bộ ngân hàng chuẩn mực, chuyên nghiệp, tận tâm vì khách hàng, có trách nhiệm với cộng đồng. Các ĐVTN luôn thực hiện nghiêm túc 2 bộ quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của BIDV, tích cực thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của chi nhánh giao, học tập và ứng dụng công nghệ thông tin, đề xuất các giải pháp, sáng kiến kỹ thuật trong công tác chuyên môn…

Trong hoạt động kinh doanh, ĐVTN hỗ trợ nhau thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, làm tốt vai trò và nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Tuổi trẻ BIDV Quảng Bình cũng đã chủ động tham mưu với Ban lãnh đạo tổ chức hoạt động tư vấn, trao đổi về nghề nghiệp và việc làm cho các ĐVTN trong chi nhánh. Phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp, Đoàn thanh niên BIDV Hoàn Kiếm (Hà Nội) và Đoàn thanh niên Sở Tư pháp tổ chức hoạt động tình nguyện tại xã Quảng Lưu (Quảng Trạch). “Trong hành trình tình nguyện về với đồng bào miền núi đầy ý nghĩa đó, các ĐVTN đã cùng nhau tham gia tuyên truyền phổ biến pháp luật, tặng tủ sách pháp luật, tặng quà và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ BIDV, thủ tục vay vốn cho bà con tại địa bàn”, anh Nhân chia sẻ.

Các chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được tuổi trẻ nhiệt tình hưởng ứng thông qua hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn. Đoàn viên tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” với số lượng tối thiểu 10 tin nhắn/người, trị giá 18.000 đồng/tin nhắn.

- Advertisement -

Phong trào “Văn hoá giao thông” cũng được tuổi trẻ BIDV Quảng Bình triển khai sâu rộng. Các tiêu chí khi tham gia giao thông như ĐVTN tham gia giao thông phải hiểu biết đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng; tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ người khác; có thái độ ứng xử văn minh lịch sự khi xảy ra va chạm giao thông, chấp hành xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông… đã được các ĐVTN thực hiện nghiêm túc. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành pháp luật giao thông, hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến ĐVTN.

Có thể khẳng định rằng, phong trào tình nguyện đã tạo động lực thi đua sôi nổi và thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ BIDV Quảng Bình. Đây là những tiền đề quan trọng để mỗi ĐVTN phát huy tinh thần sáng tạo, sức trẻ, góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

Lan Chi

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm