5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

'Người bạn đời' không thể thiếu của Á hậu Hoàng Oanh là… sách

- Advertisement -

(Thethaovanhoa.vn) – Không đăng quang ngôi vị cao nhất trong cuộc thi sắc đẹp nhưng Á hậu Hoàng Oanh luôn nỗ lực vươn lên khẳng định mình. Dám dấn thân, không ngừng học hỏi và trau dồi cho đam mê, cô đã tạo được thiện cảm lớn từ cộng đồng bởi hình ảnh một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, duyên dáng. Không chỉ thế, Hoàng Oanh còn tận dụng quỹ thời gian ít ỏi của mình cho nhiều hoạt động khác từ lĩnh vực thời trang, nghệ thuật đến…cộng đồng

Từ đam mê đến hành động

Quyết định gác lại tấm bằng Đại học để lựa chọn con đường của đam mê là một quyết định rất khó khăn với cô gái nhỏ nhắn người Hà Tây.

Ngày ấy, để thực hiện được công việc mơ ước là người dẫn chương trình, Hoàng Oanh đã lên mạng để tìm kiếm những vị trí tuyển dụng người dẫn chương trình hay biên tập viên chương trình và tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp để làm bước đệm giúp cô thực hiện mơ ước. Những cuộc thi đó là những trải nghiệm thật sự thú vị, những bài học đắt giá để trau dồi bản thân ngày càng hoàn thiện.

'Người bạn đời' không thể thiếu của Á hậu Hoàng Oanh là... sách

Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 Vũ Ngọc Hoàng Oanh

Hoàng Oanh chia sẻ: “Tôi nghĩ thành công bước đầu là tôi đã dũng cảm tạo bước ngoặt trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Tuy nhiên, công việc dẫn chương trình cần phải có sự trau dồi, rèn luyện nhiều hơn nữa. Muốn chinh phục khán giả, người dẫn chương trình cần biết vượt qua giới hạn bản thân và đặt ra những mục tiêu tiếp theo để phấn đấu.

Tôi muốn hoàn thiện về kỹ năng, kiến thức và quan trọng nhất được sự thừa nhận từ khán giả lẫn những người trong nghề. Tôi còn trẻ và còn phải nỗ lực hơn nữa.

- Advertisement -

Thành công là kết quả của một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, là thành quả của một quá trình lao động cật lực. Nhưng thành công chỉ mang tính chất giai đoạn, không nên sống vì những gì mình đã đạt được mà phải luôn biết hướng về phía trước với những mục tiêu mới…”.

Đọc sách và chiêm nghiệm

Khá bận rộn khi đảm nhiệm cùng một lúc nhiều vị trí và tham gia nhiều dự án nhưng dù ở đâu, mọi người cũng dễ dàng nhìn thấy cô dẫn chương trình khả ái này “kè kè” một cuốn sách, mà theo cô là “người bạn đời” không thể thiếu. Bởi theo Hoàng Oanh, cô đã “nghiện” đọc sách từ nhỏ và sách đã trở thành một người bạn, một người thầy luôn bên cạnh.

Hoàng Oanh chia sẻ: “Công việc người dẫn chương trình của tôi rất cần phải trau dồi thêm kiến thức và đọc sách trở thành một nhu cầu thiết yếu để phát triển. Theo tôi, đọc sách là cách học ít tốn kém nhất vì vậy nếu có thời gian tôi đều đọc sách”.

Hiện tại, Hoàng Oanh đang đồng hành cùng chương trình tặng “100 triệu cuốn sách đổi đời” do Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng. Đồng hành cùng chương trình một cách tình cờ, nhưng Oanh cho biết rất tâm đắc với những gì mà chương trình đang làm, những cuốn sách được lựa chọn để dành tặng bạn đọc đều có ý nghĩa, nhất là với những người trẻ lập nghiệp.

Oanh và rất nhiều người khác tham gia tặng sách cũng nhằm khuyến khích các bạn trẻ đọc sách và có thể sẽ giúp họ thay đổi một phần cuộc sống. Đọc sách và chiêm nghiệm từ sách sẽ giúp người trẻ tự nhìn lại mình. Và trong bộ sách Đổi đời (5 cuốn) của Trung Nguyên, Oanh thật sự tâm đắc với 2 cuốn sách là “Đắc nhân tâm”“Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách”.

Cuộc sống cần lắm những sẻ chia

Khi được hỏi về những dự định cho tương lai, Hoàng Oanh chia sẻ vẫn tiếp tục trau dồi bản thân để theo đuổi đam mê trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp hơn và tiếp tục thực hiện các dự án đang thực hiện.

- Advertisement -

Cô hào hứng chia sẻ về dự án lập quỹ từ thiện cho các nghệ sĩ rời nghề: “Tôi vẫn đang tiến hành một cách tích cực và mong chờ có nhiều sự động viên, ủng hộ để các anh, chị, chú, bác có thể có được một cuộc sống tốt sau khi rời nghề.

Ý định đấy tôi đã ấp ủ từ 3 năm trước khi cùng Hoa hậu Phan Tú Quyên và Á hậu Linh Chi đến thăm một cháu nhỏ đang điều trị tại Phòng hồi sức Khoa phẫu thuật tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Dược, TP.HCM.

Hiện mỗi tháng một lần, Oanh và anh chị nghệ sĩ tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương”, trao quà cho bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Oanh hy vọng dự án này sẽ sớm được bắt đầu để có thể góp thêm một phần nhỏ công sức cho xã hội.”

Tháng 5/2015 vừa qua, Hoàng Oanh cùng tham gia dự án “Triệu ước mơ – Triệu nụ cười” do người bạn thân là Hoa hậu Triệu Thị Hà khởi xướng.

Đây là chương trình tặng các suất học bổng vượt khó học giỏi cũng như hỗ trợ về mặt sức khỏe – y tế như tài trợ viện phí, chi phí khám chữa bệnh cho trẻ em nghèo đồng bào dân tộc miền núi, trẻ em vùng sâu vùng xa… Họ cũng cùng quyên tặng sách cho trẻ vùng cao với mong muốn mang tri thức tới tận những vùng sâu, vùng xa của tổ quốc…

Câu nói nổi tiếng của nhà triết học người Đức Erich Seligmann Fromm mà Hoàng Oanh tâm đắc nhất là: “Not he who has much is rich, but he who gives much” (được dịch nghĩa tiếng Việt: Người giàu có không phải là người có nhiều, mà là người cho nhiều).

Cô cũng không nghĩ phụng sự phải là đóng góp gì đó thật to lớn, thậm chí, có thể chỉ là mang những cuốn sách hay, bổ ích tới cho những người cần nó.

***

Trong cuộc trò chuyện, Hoàng Oanh nhiều lần nhắc tới đam mê. Với người trẻ, không có đam mê, khát vọng, họ sẽ khó thu được thành công. “Bạn hãy tìm cho mình niềm đam mê thôi thúc mỗi sáng thức dậ
y. Và quan trọng nhất, hãy là chính mình, hãy kiên trì và cố gắng không ngừng, bạn sẽ nhận được những gì bạn xứng đáng được nhận” – Hoàng Oanh chia sẻ thêm.

'Người bạn đời' không thể thiếu của Á hậu Hoàng Oanh là... sách

Anh Tuấn
Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Văn hoá – Giải trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm