9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khai mạc hội thảo "Góp ý xây dựng Luật Tiếp cận thông tin"

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 21-8, tại TP. Đồng Hới, Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với UNDP (Chương trình phát triển Liên hiệp quốc) tổ chức hội thảo “Góp ý xây dựng Luật Tiếp cận thông tin”. Đến dự có PGS.TS Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp; về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện các đoàn đại biểu Quốc hội trong cả nước, các nhà nghiên cứu, chuyên gia về luật pháp trong nước và quốc tế.

Khai mạc hội thảo "Góp ý xây dựng Luật Tiếp cận thông tin"
Toàn cảnh hội thảo “Góp ý xây dựng Luật Tiếp cận thông tin”.

Hội thảo “Góp ý xây dựng Luật tiếp cận thông tin” nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường cung cấp và trao đổi thông tin lập pháp giữa các cơ quan của Quốc hội Việt Nam”, hướng tới mục tiêu góp phần hoàn thiện nội dung dự thảo Luật Tiếp cận thông tin (dự kiến xin ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 10-Quốc hội khóa XIII). Hội thảo nỗ lực tạo ra một diễn đàn trao đổi thông tin về các vấn đề lý luận, thực tiễn, thực trạng, giải pháp liên quan đến dự thảo Luật Tiếp cận thông tin.

Các nội dung chính bao gồm: Quá trình xây dựng dự thảo; mức độ phù hợp của các quy định của dự thảo so với các quy định liên quan của các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; tầm quan trọng của Luật Tiếp cận thông tin trong phòng chống tham nhũng tại Việt Nam; phạm vi tiếp cận thông tin và việc đảm bảo người dân tham gia giám sát hoạt động của bộ máy Nhà nước; những lợi ích của cơ quan thông tin, truyền thông trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật Báo chí…

Hội thảo kéo dài đến ngày 22-8.

Mai Nhân

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm