9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thu nhập 'khủng', nhưng sao nữ vẫn chỉ 'bằng nửa' sao nam

- Advertisement -

(Thethaovanhoa.vn) – Jennifer Lawrence nổi tiếng nhờ vai diễn chính trong phim Đấu trường sinh tử (The Hunger Games). Tuy còn trẻ, nữ diễn viên 25 tuổi này đã đứng đầu danh sách những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất trong 12 tháng qua do tạp chí Forbes thống kê, khi “bỏ túi” được 52 triệu USD.

Song số tiền kiếm được của cô kém hẳn nam diễn viên đứng đầu danh sách năm nay: Robert Downey Jr. (80 triệu USD). Điều này cho thấy khoảng cách lớn về thu nhập giữa các sao nam và nữ.

Sao nữ kiếm tiền từ đóng phim, quảng cáo, kinh doanh

Thu nhập của Lawrence hơn 16,5 triệu USD so với nữ diễn viên đứng thứ 2 trong danh sách là  Scarlett Johansson (35,5 triệu USD).

Năm nay là năm đầu tiên danh sách thống kê các nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới của Forbes thực sự mang tính toàn cầu. Chỉ có một ngôi sao duy nhất không phải người Mỹ lọt vào danh sách này là nữ diễn viên đại lục Phạm Băng Băng. Cô lọt vào vị trí thứ 4 với thu nhập đạt 21 triệu USD.

Thu nhập 'khủng', nhưng sao nữ vẫn chỉ 'bằng nửa' sao nam

Phạm Băng Băng là ngôi sao duy nhất không phải người Mỹ lọt vào danh sách nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới

Số tiền Phạm Băng Băng kiếm được chủ yếu nhờ vai diễn trong các bộ phim như Bạch phát ma nữ và các hợp đồng quảng cáo với Chopard và L’Oreal. Đối với công chúng Mỹ, Phạm Băng Băng dường như nổi tiếng nhất với vai diễn trong phim Dị nhân: Ngày cũ của tương lai (X-Men: Days Of Future Past).

- Advertisement -

Trong khi đó, Melissa McCarthy, ngôi sao phim Phù dâu (The Bridesmaids) đứng thứ 3 trong danh sách với thu nhập đạt 23 triệu USD. Cô nằm trong số 4 nữ diễn viên kiếm được hơn 20 triệu USD trong thời gian kể trên.

McCarthy đã chứng minh khả năng diễn xuất của mình, khi các bộ phim SpyTammy do cô thủ diễn chính đến nay đã thu về được 335 triệu USD, và giờ cô đang hướng tới thời trang, khai trương thương hiệu quần áo đủ mọi kích cỡ.

“Tôi nghĩ mình có thể làm bất cứ điều gì để tạo dựng hình ảnh đẹp, khác thường cho phụ nữ và tôi sẽ làm điều đó” – McCarthy nói về các mẫu thiết kế thời trang của mình với mục tiêu phá bỏ mọi hàng rào về kích cỡ vốn có trong làng thời trang phụ nữ.

Nhiều nữ diễn viên lọt vào danh sách năm nay đóng ít phim hơn so với các năm trước, song họ lại kiếm được tiền từ các hợp đồng quảng cáo. Chẳng hạn như Jennifer Aniston (thu nhập đạt 16,5 triệu USD). 2 bộ phim của cô chỉ thu về được tổng cộng 10,86 triệu USD, nhưng cô kiếm được nhiều triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo cho Aveeno, SmartWater và Living Proof.

Gwyneth Paltrow kiếm được 9 triệu USD, song phần lớn trong số đó là từ các hợp đồng quảng cáo cho Max Factor và Hugo Boss, trong khi Julia Roberts “bỏ túi” được 16 triệu USD phần lớn nhờ quảng cáo cho Lancome, Givenchy và Calzedonia.

Hollywood cũng như Bollywood

Tính tổng cộng, 18 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới kiếm được 281 triệu USD (trước thuế). Tuy nhiên vẫn kém hẳn 660 triệu USD so với số thu nhập tổng cộng 941 triệu USD của 34 nam diễn viên kiếm được nhiều tiền nhất thế giới.

Thêm nữa, chỉ có 4 nữ diễn viên kiếm được hơn 20 triệu USD, trong khi có tới 21 nam diễn viên “bỏ túi” được hơn 20 triệu USD trong 12 tháng qua. Nữ diễn viên có thu nhập đạt hơn 6 triệu USD trở lên đã lọt vào danh sách, trong khi nam ở mức cao hơn nhiều, ít nhất là 13 triệu USD.

- Advertisement -

Mặc dù có tên trong danh sách đều là những nữ diễn viên hàng đầu, song mức thù lao mà họ được trả kém hẳn với đối tác nam. Theo Wikileaks, Lawrence và bạn đồng diễn nữ của cô là Amy Adams trong phim Săn tiền kiểu Mỹ (American Hustle) được trả mức cát-xê thấp hơn hẳn các đồng nghiệp nam.

Sau vụ rò rỉ dữ liệu của hãng Sony, người ta biết chuyện các đại diện của Lawrence từng phàn nàn rằng, các nam diễn viên Bradley Cooper, Christian Bale và Jeremy Renner nhận được 9% lợi nhuận, còn Lawrence và Amy Adams chỉ được 7% khi đóng phim Săn tiền kiểu Mỹ.

Các nữ diễn viên hàng đầu có thể kiếm được 10 – 20 triệu USD tiền cát-xê cho mỗi dự án điện ảnh sau khi đã thương lượng về cách chia phần từ lợi nhuận phim. Tuy nhiên phim Đấu trường sinh tử của Lawrence là một trong số ít dự án điện ảnh có nhân vật chính là nữ.

Mức thù lao giữa các diễn viên nam và nữ ở các nước khác còn có khoảng cách lớn hơn nhiều. Chẳng hạn ở Bollywood, một ngôi sao nam hàng đầu có thể kiếm được 4,7 triệu USD/phim, nhưng diễn viên nữ chỉ nhận được 1/6 khoản tiền đó, tức là khoảng 780.000 USD. Trong danh sách năm nay có 5 ngôi sao  Bollywood, song không có nữ diễn viên Ấn Độ nào.

10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới:

Danh sách này được Forbes lập dựa theo các dữ liệu từ Nielsen, Box Office Mojo và IMDB, cũng như thực hiện các cuộc phỏng vấn người đại diện, quản lý, luật sư và chính các ngôi sao.

1. Jennifer Lawrence: 52 triệu USD
2. Scarlett Johansson: 35,5 triệu USD
3. Melissa McCarthy: 23 triệu USD
4. Phạm Băng Băng: 21 triệu USD
5. Jennifer Aniston: 16,5 triệu USD
6. Julia Roberts: 16 triệu USD
7. Angelina Jolie: 15 triệu USD
8. Reese Witherspoon: 15 triệu USD
9. Anne Hathaway: 12 triệu USD
10. Kristen Stewart: 12 triệu USD.

Việt Lâm (theo Forbes)
Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Văn hoá – Giải trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm