6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phim 'Everest': Sẽ là 'đỉnh' của mùa phim Thu?

- Advertisement -

(Thethaovanhoa.vn) – Mùa phim Hè tại Hollywood đã chính thức khép lại với mức doanh thu cao ngất ngưởng. Sắp tới đây sẽ tới mùa phim Thu, với đại diện đáng chú ý là Everest.

Với độ cao hơn 8.800 mét, nhiệt độ quanh năm luôn dưới mức 0 độ, sức gió trung bình lên tới 12 m/giây, độ ẩm khoảng 40-45% và đặc biệt lượng oxy càng lên cao càng giảm đi nhanh chóng, rõ ràng đỉnh Everest là một trong những nơi nguy hiểm bậc nhất trên thế giới.

Bộ phim bắt nguồn từ thảm họa có thật

Tuy nhiên, càng nguy hiểm bao nhiêu, con người lại càng muốn chinh phục bấy nhiêu. Không đỉnh núi cao nào trên thế giới, kể cả Everest, đỉnh núi cao nhất thế giới là chưa bị con người chinh phục.

Ngay từ thế kỷ 19, nhiều cá nhân, tập thể đã từng cố gắng tìm cách leo lên đỉnh Everest. Nhưng phải đến tận năm 1953, một nhóm nhà leo núi người Anh mới chinh phục thành công “nóc nhà thế giới”

Nhưng với đặc thù thời tiết, địa lý cực kỳ khắc nghiệt, Everest cũng chính là mồ chôn của vô số người leo núi. Lịch sử đã chứng kiến không ít tai nạn thảm khốc tại nơi đây.

Phim 'Everest': Sẽ là 'đỉnh' của mùa phim Thu?

Everest được đánh giá là phim đáng mong đợi trong mùa phim Thu 2015

- Advertisement -

Một trong số những thảm họa kinh khủng nhất diễn ra vào tháng 5/1996. Lần ấy, trận bão tuyết khủng khiếp đột ngột xuất hiện khiến các nhóm leo núi bị kẹt lại, để rồi 8 người không bao giờ trở về nhà nữa.

Bộ phim Everest của đạo diễn người Iceland Baltasar Kormákur sẽ tái hiện hành trình của hai nhóm leo núi trong thảm họa năm 1996. Chuyến đi của hai nhóm dẫn đầu bởi Rob Hall (Jason Clarke) và Scott Fischer (Jake Gyllenhaal) vốn được lên kế hoạch rất chi tiết, bỗng đột ngột chệch hướng bởi một trận bão tuyết dữ dội nhất từ trước đến nay.

Mọi hy vọng gần như sụp đổ với các thành viên trong đoàn, khi xung quanh họ giờ đây đầy rẫy những hiểm nguy. Chỉ những người có ý chí mạnh nhất và nhờ vào yếu tố may mắn mới có thể trở về nhà bên người thân.

Khi diễn viên phải trở thành các nhà leo núi

Điều đặc biệt trong phiên bản điện ảnh Everest là tất cả các diễn viên chính đều gần như phải trở thành những nhà leo núi thực thụ. Cả đoàn phải ở trên núi, trải nghiệm thực tế với thời tiết, môi trường trên cao.

Thậm chí đã có những trận tuyết lở thật sự, khiến địa điểm quay từng bị chôn vùi. Sau sự cố, đoàn làm phim đã phải nhờ người Sherpa đào bới các thiết bị làm phim lên dưới lớp tuyết dày.

Bất chấp nguy hiểm, đoàn làm phim vẫn tiếp tục hướng đi ấy của đạo diễn Baltasar Kormákur, để bộ phim có màu sắc chân thực hơn.

Bối cảnh trong phim diễn ra tại đỉnh núi phía Nepal nhưng cả đoàn không thể quay toàn bộ thời gian ở đây. Một số phân cảnh phải quay tại đỉnh Ötztal, Italy, cũng như phim trường Pinewood, nước Anh.

- Advertisement -

Đến tháng 4/2014, một trận lở tuyết khủng khiếp đã xảy ra, giết chết 16 hướng dẫn viên người Sherpa, khiến cho mọi hoạt động tại Everest phải tạm ngừng. Điều này ảnh hưởng phần nào đến nhóm thứ hai đang thực hiện những cảnh quay cuối cùng tại nơi đây. Do bối cảnh phức tạp nên kinh phí sản xuất của bộ phim lên tới 65 triệu USD.

Everest là bộ phim thứ ba mà đạo diễn Baltasar Kormákur thực hiện tại Hollywood, sau Contraband (Phi vụ ngầm) 2 Guns (Điệp viên 2 mang). Cả hai tác phẩm đều tương đối thành công tại phòng vé, nhưng chất lượng của Contraband lại không được như ý. Rất may là 2 Guns gỡ gạc lại phần nào, nhờ có sự phối hợp ăn ý giữa hai diễn viên Denzel Washington và Mark Wahlberg.

Chính vì vậy, khán giả đang đặt nhiều hy vọng vào Everest, không chỉ vì đạo diễn Kormákur, mà còn vì dàn diễn viên gồm toàn những tên tuổi nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Bên cạnh Jason Clarke và Jake Gyllenhaal, bộ phim còn có sự góp mặt của Josh Brolin, Keira Knightley, Robin Wright, Sam Worthington, Emily Watson.

Everest sẽ được chiếu ra mắt tại LHP Venice lần thứ 72 vào ngày 2/9. Tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim sẽ được chia ra làm 2 đợt phát hành chính. Ngày 18/9 sẽ chiếu riêng tại các rạp IMAX và đến ngày 25/9 sẽ mở rộng ra các hệ thống rạp thông thường. Đây là một chiến thuật hiệu quả (tất nhiên nếu chất lượng nội dung tốt) mà các hãng phát hành phim vẫn thường làm tại Hollywood. 

Trailer phim Everest:

BXH 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua

1. Straight Outta Compton – 13,2 triệu USD
2. War Room – 11 triệu USD
3. Mission: Impossible – Rogue Nation – 8,3 triệu USD
4. No Escape – 8,2 triệu USD
5. Sinister – 4,6 triệu USD
6. The Man From U.N.C.L.E. – 4,4 triệu USD
7. Hitman: Agent 47 – 3,8 triệu USD
8. The Gift – 3,13 triệu USD
9. Jurassic World – 3,1 triệu USD
10. Ant-Man – 3 triệu USD

Hoàng Phương
Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Văn hoá – Giải trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm